Chung cư quận Tây Hồ có mức giá phổ biến là bao nhiêu?

      Chung cư quận Tây Hồ có mức giá phổ biến là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2024
      Giá trị bất động sản chung cư quận Tây Hồ hiện nay là bao nhiêu? Mức tài chính đầu tư vào khu vực này như thế nào? 

      Quận Tây Hồ là một trong những khu vực có tốc độ phát triển mạnh mẽ của thủ đô Hà Nội. Nơi đây sở hữu những điều kiện tốt nhất để phát triển về kinh tế, xã hội và nhất là bất động sản. Cùng tìm hiểu về giá trị bất động sản chung cư quận Tây Hồ hiện nay để có sự phân bổ tài chính đầu tư phù hợp. 

      Giới thiệu chung về quận Tây Hồ

      Vị trí địa lý

      Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc thành phố Hà Nội. Tên gọi của quận được đặt theo tên của hồ nước tự nhiên lớn nhất thành phố là Hồ Tây. Trên địa bàn quận có rất nhiều địa điểm tham quan thu hút khách du lịch, điển hình như: Làng hoa Nghi Tàm, Phủ Tây Hồ, làng đào Nhật Tân,…

      • Phía đông quận giáp quận Long Biên, ranh giới tự nhiên là sông Hồng
      • Phía tây quận giáp quận Bắc Từ Liêm
      • Phía nam quận giáp quận Ba Đình với ranh giới là khu dân cư An Dương
      • Phía bắc quận giáp huyện Đông Anh với ranh giới tự nhiên là sông Hồng.

      Quận Tây Hồ sở hữu hồ Tây lớn nhất thành phố (Nguồn: Kinh tế nông thôn)

      Kinh tế

      Kể từ khi thành lập cho đến nay, quận Tây Hồ đã xây dựng và phát triển cơ cấu kinh tế theo hướng Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp. Trong những năm qua, kinh tế quận đã duy trì tốc độ phát triển khá ổn định, tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 14,01%. Trong đó, ngành thương mại - dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh nhất, chiếm tỷ trọng 66,14%, trong khi các ngành công nghiệp phát triển ổn định với tỷ trọng 33,53% và ngành nông nghiệp tỷ trọng 0,33%.

      Kinh tế quận Tây Hồ có sự tăng trưởng ổn định (Nguồn: Tạp chí doanh nghiệp và tiếp thị)

      Giáo dục và y tế

      Hệ thống giáo dục quận phát triển với hàng loạt trường học chất lượng, đặc biệt là khu trường Bưởi – Chu Văn An, hệ thống trường song ngữ quốc tế Hanoi Academy, trường mầm non quốc tế Hanoi Kindergarten, Viện nghiên cứu kinh tế và kinh doanh Hà Nội, trường Đại học Nội vụ,…

      Hệ thống y tế quận Tây Hồ được phát triển với sự hiện diện của các cơ sở y tế như Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, Bệnh viện Tim Hà Nội - Cơ sở 2, Bệnh viện đa khoa Medlatec, Bệnh viện đa khoa Kwang Myung, Trung tâm y tế quận Tây Hồ.

      Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những khu đô thị lớn như khu đô thị Tây Hồ Tây, khu đô thị Ciputra, khu đô thị Ngoại giao đoàn, khu đô thị Phú Thượng, khu đô thị Vimefulland, khu đô thị Golden Westlake, khu đô thị mới trục Nhật Tân - Nội Bài góp phần tạo ra một môi trường sống đô thị sôi động và phát triển mạnh mẽ cho khu vực quận Tây Hồ.

      Cơ sở hạ tầng

      Mặc dù quận Tây Hồ được thành lập sau quận Thanh Xuân một năm, nhưng tốc độ tăng trưởng và phát triển đô thị của quận Tây Hồ ngày càng gia tăng. Quận không chỉ hướng đến sự đô thị hóa hiện đại mà còn đặt sự quan tâm đến việc bảo tồn di sản và cảnh quan thiên nhiên vùng địa bàn.

      Sự thay đổi nhanh chóng của quận Tây Hồ có thể thấy qua việc xây dựng những công trình như cầu Nhật Tân, các tuyến đường mới như Võ Chí Công. Quận Tây Hồ đã trở thành cửa ngõ phía Tây Thủ đô, kết nối với trung tâm thành phố và cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cũng như các tỉnh khu vực phía Bắc. Một lợi thế khác của quận Tây Hồ là có diện tích rộng lớn, chiếm gần một phần năm diện tích toàn quận, cung cấp không gian tự nhiên như làng hoa và cây cảnh.

      Quận Tây Hồ có hạ tầng phát triển đồng bộ (Nguồn: Dân trí)

      Hệ thống giao thông quận Tây Hồ đã được hoàn thiện và đồng bộ. Nhiều khu đô thị ngoại ô như Ciputra được khai thác và xây dựng, cùng với sự xuất hiện của các khu đô thị lớn khác như Tây Hồ Tây, Xuân La. Đồng thời, các dự án nhà ở và chung cư như Ecolife Tây Hồ, Phú Mỹ Complex cũng đã được xây dựng, nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân. Nhờ những cải thiện này, quận Tây Hồ đã trở thành nơi có chất lượng sống tốt nhất thủ đô.

      Thị trường bất động sản

      Quận Tây Hồ là nơi hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để cư trú và thành công, với vị trí đắc địa, hệ thống giao thông thuận lợi và hạ tầng hiện đại. Hồ Tây được xem như "lá phổi xanh" giúp cải thiện chất lượng không khí và mang lại những giá trị văn hóa, tinh thần, phong thủy.

      So với các quận nội thành, mật độ dân số của quận Tây Hồ thấp hơn bởi diện tích đất nông nghiệp và mặt nước chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên, dân số của quận đang tăng nhanh chóng do ngày càng có nhiều người muốn tập trung nguồn tài chính đầu tư và sinh sống tại đây.

      Thêm vào đó, có một lượng lớn các đại sứ quán, cán bộ đại sứ quán nước ngoài và chuyên gia nước ngoài từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay các quốc gia khác làm việc tại các văn phòng đại diện và công ty có trụ sở ở quận Tây Hồ. Mật độ cư trú của người nước ngoài trong khu vực này được ước tính cao hơn so với các khu vực khác của thủ đô Hà Nội.

      Bất động sản quận Tây Hồ có giá trị cao (Nguồn: VnEconomy)

      Đến nay, khu vực xung quanh Hồ Tây đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều tập đoàn uy tín như Daewoo E&C, Sun Group, đưa ra những dự án cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

      Chính bởi những lợi thế này, giá trị bất động sản ở quận Tây Hồ luôn có giá bán, giá cho thuê ổn định và cao trong nhiều năm qua, đặc biệt là những dự án có view hồ Tây có giá bán cực kỳ đắt đỏ. 

      Tuy nhiên, hoạt động tài chính đầu tư, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại khu vực này không quá sôi động, một phần là do sở hữu của người dân sinh sống lâu đời, một phần là tài sản của quan chức và thương gia giàu có mua cho thuê hoặc đầu tư dài hạn. Ngoài ra, giá trị bất động sản cao cũng khiến việc mua bán trở nên kén khách.

       

      Chung cư quận Tây Hồ có mức giá phổ biến là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tại quận Tây Hồ, loại hình chung cư đang được quan tâm nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Mức độ quan tâm loại hình chung cư vào quý 4/2023 tăng 125.84% so với quý trước. Trong đó, chung cư Five Star Westlake và CT13 Ciputra là hai dự án được nhiều người quan tâm nhất ở quận Tây Hồ.

      Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, giá trị bất động sản của các căn chung cư tại quận Tây Hồ không có quá nhiều sự biến động. Mức giá sẽ có sự chênh lệch tuỳ thuộc vào những yếu tố như: vị trí, diện tích, tiện ích, năm xây dựng - bàn giao,...

      Chung cư Five Star Westlake đang được quan tâm gần đây (Nguồn: Trần Đình Hiếu)

      Điểm đặc biệt tại quận Tây Hồ là các căn hộ chung cư trải dài trên nhiều phân khúc, từ các căn studio đơn nhỏ, các căn chung cư 2PN - 3PN thông thường cho đến các căn hộ penthouse, duplex, căn góc hạng sang,... Những khu vực tập trung nhiều căn hộ chung cư đang được rao bán hiện nay là Phú Thượng, Quảng An, Xuân La, Thuỵ Khuê.

      Theo cập nhật tại OneHousing vào tháng 4/2024, mức giá phổ biến chung cư tại quận Tây Hồ là 58.21 triệu đồng/m2 (trong khoảng 35.62 - 141.15 triệu đồng/m2); giá phổ biến là 4.73 tỷ đồng/căn (trong khoảng 1.67 - 31.24 tỷ đồng/căn); giá thuê phổ biến là 19.2 triệu đồng/tháng (trong khoảng 9.95 - 74.62 triệu đồng/tháng). 

      Như vậy, quận Tây Hồ với định hướng là trung tâm dịch vụ - du lịch, văn hóa, nắm giữ “cỗ máy điều hòa không khí” của thành phố Hà Nội, là nơi có giá trị bất động sản cao. Mảnh đất vàng này rất thuận lợi cho tài chính đầu tư, xây dựng nơi an cư lạc nghiệp với môi trường sống trong lành và môi trường làm việc năng động. 

      Xem thêm:

      Bán nhà trên OneHousing với giải pháp iBuy: Quy trình và những câu hỏi thường gặp

      iBuyer - Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương