Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận TP Hồ Chí Minh mới nhất để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong bài viết sau.

      Phú Nhuận là một quận trung tâm thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và hệ thống tiện ích đa dạng. Do đó, bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhà đầu tư.

      Tổng quan về quận Phú Nhuận

      Quận Phú Nhuận tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Dù chỉ sở hữu diện tích khiêm tốn 4,86 km2, nhưng đây lại là địa bàn sinh sống của khoảng 163.961 người. Mật độ dân số ghi nhận con số 33.737 người/km2, cập nhật 2019 (Nguồn: Wikipedia).

      Theo thông tin từ Báo Lao động, quận Phú Nhuận sẽ sắp xếp 4 phường trong tổng thể kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 của thành phố. Sau khi thực hiện, số phường của quận sẽ giảm từ 13 xuống còn 11.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh1

      Quận Phú Nhuận có diện tích nhỏ nhưng dân số đông đúc hàng đầu thành phố (Nguồn: Vibrant Ho Chi Minh City)

      Quận Phú Nhuận là quận nội thành nên sở hữu vị trí chiến lược đắc địa, nơi giao thoa giữa các quận trung tâm sôi động bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh:

      • Phía Bắc: Quận giáp ranh với quận Gò Vấp
      • Phía Nam: Quận tiếp giáp quận 1 và quận 3
      • Phía Đông: Quận giáp ranh với quận Bình Thạnh
      • Phía Nam: Quận giáp ranh với quận Tân Bình.

      Là “tâm điểm vàng", quận Phú Nhuận thừa hưởng trọn vẹn những lợi thế về giao thông, kinh tế, văn hóa, giáo dục… Hơn nữa, nơi đây còn là cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, thu hút dòng chảy thương mại, du lịch và dân cư tấp nập, tạo nên một khu vực sầm uất và nhộn nhịp.

      Hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, cùng hệ thống công trình được đầu tư bài bản là nền tảng vững chắc cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Phú Nhuận diễn ra thần tốc. Nổi bật là tuyến đường huyết mạch Nguyễn Văn Trỗi, nơi tập trung các trung tâm hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý và điều hành.

      Nền kinh tế Phú Nhuận ghi dấu ấn bởi sự đa dạng về ngành nghề, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất, cho ra đời những sản phẩm chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.

      Các trung tâm giao dịch, thương mại và dịch vụ được quy hoạch bài bản, tập trung dọc theo các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Kiệm - Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh2

      Hạ tầng giao thông quận Phú Nhuận liên tục được nâng cấp (Nguồn: Bất động sản)

      Thêm vào đó, trên địa bàn quận Phú Nhuận quy tụ hệ thống giáo dục chất lượng cao với nhiều trường đại học danh tiếng, trường cao đẳng uy tín và trường trung cấp chuyên nghiệp.

      Nổi bật là Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 3 - Khoa Y Học Cổ Truyền, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Cao Đẳng Thực Hành FPT Polytechnic…. Bên cạnh hệ thống giáo dục tiên tiến, quận Phú Nhuận còn tự hào sở hữu mạng lưới y tế dày đặc, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

      Một vài cái tên nổi bật trong danh sách có thể kể đến là Bệnh viện Quận Phú Nhuận, An Sinh, đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, đa khoa Ngọc Linh, Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ Sở 3, Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận và Trung tâm y tế Quận Phú Nhuận.

      Hơn thế nữa, quận Phú Nhuận còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng bầu không khí trong lành, thông thoáng nhờ sự hiện diện của hai "lá phổi xanh" khổng lồ: công viên Gia Định và công viên Hoàng Văn Thụ, cùng khu cây xanh rộng lớn của sân vận động Quân khu 7.

      Kể từ khi thành lập, quận Phú Nhuận không ngừng thay đổi từng ngày, vươn mình khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thành phố. Nơi đây mang đến cuộc sống ấm no, đầy đủ cho người dân, đồng thời tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm, thu hút lượng lớn lao động đến an cư lạc nghiệp.

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Phú Nhuận

      Đọc tiếp

      Hạ tầng Phú Nhuận được quy hoạch bài bản với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không hiện đại, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối đến các khu vực khác trong thành phố. Tiêu biểu là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cửa ngõ giao thương quan trọng của Việt Nam.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh3

      Quận Phú Nhuận gần kề Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chỉ cách khoảng 3.2km (Nguồn: Vietjet Air)

      Bên cạnh đó, hệ thống công trình hạ tầng mới quanh sân bay Tân Sơn Nhất như đoạn đường rẽ công viên Gia Định, tuyến Phạm Văn Đồng khơi thông, nhánh đường từ vòng xoay Nguyễn Kiệm đến Trường Sơn hoàn tất giải tỏa... đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Sự bứt phá về hạ tầng này đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm, đầu tư bất động sản tại quận Phú Nhuận. Lượng khách hàng quan tâm và đầu tư vào thị trường nơi đây tăng mạnh trong những năm qua.

      Nổi bật trong số các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Phú Nhuận là cụm dự án gồm The Botanica, Orchard Garden và Garden Gate của chủ đầu tư Novaland… Ngoài ra, khu vực lân cận còn có hàng loạt dự án khác như Golden Mansion, Orchard Parkview, Botanica Premier... để phục vụ nhu cầu nhà ở của khách hàng.

      Nhà riêng, nguyên căn, nhà mặt phố luôn là phân khúc thu hút sự quan tâm hàng đầu tại thị trường bất động sản quận Phú Nhuận. Theo khảo sát thị trường tháng 7/2024, giá nhà tại đây hiện rơi vào khoảng 30,79 triệu đồng - 1,7 tỷ đồng/m2 (Nguồn: Website Bất động sản).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh4

      Nhà riêng, nguyên căn, nhà mặt phố quận Phú Nhuận thu hút sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư (Nguồn: Báo Lao động)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận là tài liệu quan trọng, giúp người mua nhà ở thực và nhà đầu tư nắm bắt thông tin về các dự án trọng điểm, khu vực tiềm năng, từ đó đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh5

      Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận (Nguồn: Sở Quy hoạch - Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh)

      Quy hoạch giao thông quận Phú Nhuận

      Quy hoạch giao thông của quận Phú Nhuận hướng đến mục tiêu phát triển một hệ thống đồng bộ, an toàn và thân thiện với môi trường, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân và thu hút đầu tư.

      Đường bộ

      Điểm nhấn của quy hoạch giao thông quận Phú Nhuận là mạng lưới đường bộ được quy hoạch bài bản và phân loại rõ ràng gồm:

      • Đường trục chính: Giống như những mạch máu, kết nối trái tim Phú Nhuận với các khu vực lân cận, mang đến sự thông suốt cho dòng chảy giao thương và du lịch. Nổi bật là những tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chính, Trường Sa...
      • Đường trục phụ: Hỗ trợ đắc lực cho đường trục chính, đảm bảo sự lưu thông thông suốt và giảm tải cho hệ thống giao thông. Các tuyến đường như Phan Xích Long, Phan Đăng Lưu, Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh là những ví dụ điển hình.
      • Đường nội bộ: Phục vụ sinh hoạt của người dân trong từng khu vực, đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho việc di chuyển như các tuyến đường Hoa Sứ, Hoa Lan hay Hoa Cau…

      Đường sắt

      Hai tuyến đường sắt chính hứa hẹn thay đổi diện mạo giao thông quận Phú Nhuận. Đồng thời, đây là giải pháp giảm tải cho hệ thống giao thông ùn tắc để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Dự kiến, quy hoạch đường sắt tại đây có 2 tuyến chính:

      • Tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): Đi qua trục đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ, kết nối quận Phú Nhuận với các khu vực trung tâm thành phố và khu du lịch Suối Tiên. Tuyến đường dự kiến có 3 ga: ga Sân bay Tân Sơn Nhất, ga Hoàng Văn Thụ và ga Bàu Cát.
      • Tuyến số 5 (Bảy Hiền - Cần Giờ): Đi qua trục đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Đình Chính - Trần Hữu Trang - Lê Quang Định - Nguyễn Oanh - Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Lượng - Lê Đức Thọ - Nguyễn Oanh - Quốc lộ 50, liên kết quận Phú Nhuận với các khu vực phía Nam thành phố. Tuyến đường dự kiến có 4 ga: ga Gia Định, ga Phan Xích Long, ga Phan Đăng Lưu và ga Gò Vấp.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh6

      Tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên (Nguồn: Báo Giao thông)

      Tuyến xe buýt cố định

      Để đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân, quận Phú Nhuận đã và đang triển khai quy hoạch hệ thống xe buýt hiện đại, thông minh, bao gồm hai loại hình chính: xe buýt thường và xe buýt nhanh (BRT).

      • 12 tuyến xe buýt bao phủ các tuyến đường chính, kết nối dễ dàng các khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.
      • Hai tuyến xe buýt nhanh ưu tiên di chuyển trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông cao như Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Oanh.

      Quy hoạch đô thị tại quận Phú Nhuận

      Quy hoạch sử dụng đất

      Điểm nhấn trong quy hoạch là sự điều chỉnh linh hoạt các khu vực đất nhằm thích ứng với xu hướng phát triển. Một số khu vực đất công nghiệp sẽ được chuyển đổi sang đất dịch vụ hoặc đất ở, mở ra tiềm năng cho các hoạt động kinh tế sôi động và hiện đại. Việc chuyển đổi này không chỉ giải phóng mặt bằng mà còn tạo ra không gian sống mới, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân.

      Một số khu vực đất ở cũng sẽ được chuyển đổi thành đất công cộng hoặc đất cây xanh. Nhờ đó, mảng xanh của quận sẽ được mở rộng, góp phần điều hòa khí hậu trên địa bàn.

      Quy hoạch kiến trúc

      Điểm nổi bật trong quy hoạch kiến trúc quận Phú Nhuận là sự đề cao yếu tố thân thiện với môi trường. Việc khuyến khích sử dụng các giải pháp thiết kế tiết kiệm năng lượng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và khí thải thể hiện cam kết mạnh mẽ của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ môi trường sống cho người dân.

      Quy hoạch cây xanh

      Mục tiêu trên bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận là nâng tỷ lệ cây xanh trên diện tích đất từ 0.6m2/người hiện nay lên 1.5 m2/người vào năm 2025. Trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu này, quận sẽ tập trung vào hai điểm chủ chốt:

      • Nâng niu và gìn giữ những "lá phổi xanh" lâu đời như công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Phan Xích Long… Tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ, duy trì và phát triển thảm thực vật tại các khu vực này, đảm bảo sự xanh mát và bền vững cho hệ sinh thái.
      • Bức tranh xanh của quận sẽ được tô điểm thêm bởi những hành lang cây xanh rợp bóng trên các tuyến đường, vỉa hè, bờ sông. Mỗi công trình công cộng sẽ được phủ xanh bởi những mảng cây phù hợp, tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp mắt.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-phu-nhuan-tp-hcm-moi-nhat-anh7

      Không gian xanh thoáng mát tại công viên Gia Định (Nguồn: VinWonders)

      Hơn thế nữa, quy hoạch còn chú trọng đến việc lựa chọn các loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và phong thủy của địa phương, chẳng hạn như cây bàng, cây sấu, cây me, cây xoài…

      Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận mới nhất thể hiện định hướng phát triển rõ ràng, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc theo dõi và cập nhật thông tin quy hoạch thường xuyên sẽ giúp bạn có những quyết định đầu tư phù hợp.

      Xem thêm 

      Mua bán nhà đất Quận Phú Nhuận, TP. HCM giá từ 5 - 7 tỷ

      Giá bán nhà thổ cư quận Phú Nhuận và Bình Thạnh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương