Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/07/2024
      Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp mới nhất, qua đó nắm được những thông tin tổng quan về phạm vi quy hoạch và định hướng phát triển khu vực.

      Quận Gò Vấp là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục lớn của thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, quận cũng là một trong những khu vực có tiềm năng lớn về bất động sản. Vì vậy, bài viết sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp trong tương lai để giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản khu vực này.

      Tổng quan về quận Gò Vấp

      Quận Gò Vấp là một trong ba quận nội thành có tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất thành phố và là quận đông dân thứ 2 sau quận Bình Tân.

      Vị trí địa lý

      Quận Gò Vấp nằm ở phía Bắc và Tây Bắc thành phố, tiếp giáp các khu vực như sau:

      • Phía Bắc và Tây Bắc giáp Quận 12 theo ranh giới kênh Tham Lương – Bến Cát – Nước Lên;
      • Phía Nam giáp các quận Tân Bình và Phú Nhuận;
      • Phía Đông giáp với quận Bình Thạnh.

      Khoảng cách từ quận Gò Vấp đến các địa điểm tiện ích quan trọng:

      • 2km đến sân bay Tân Sơn Nhất;
      • 5km đến bến xe miền Đông;
      • 6km đến ga Sài Gòn khoảng;
      • 10km đến trung tâm Quận 1.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-go-vap-tp-hcm-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính quận Gò Vấp (Nguồn: Maison Office)

      Diện tích và dân số

      Diện tích đất tự nhiên của quận Gò Vấp là 19,73km2. So với các quận khác, Gò Vấp có quỹ đất lớn nhưng tỷ trọng đất đai quân sự cũng khá nhiều.

      Theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở vào năm 2019, dân số quận Gò Vấp là 676.899 người, mật độ dân số là 34.308 người/km2.

      (Nguồn: Trang tin Bất động sản)

      Kinh tế quận Gò Vấp

      Quận Gò Vấp có hoạt động kinh tế đa dạng, từ công nghiệp, thương mại đến dịch vụ. Kết quả hoạt động kinh tế quận nhiều năm trở lại đây có sự phát triển ổn định.

      Quận có 3 cụm công nghiệp lớn tập trung tại các phường 5, 11 và 12. Ngoài ra, treend dịa bàn còn có các xí nghiệp nhỏ, tiểu thủ công nghiệp gia đình phát triển xen kẽ trong các khu dân cư.

      Hạ tầng giao thông - xã hội

      Quận Gò Vấp sở hữu nhiều hình thức giao thông, từ đường bộ, đường không đến đường tàu lửa, đường sông, giúp cho việc lưu thông trên địa bàn rất nhộn nhịp.

      Trong đó đặc biệt có sông Vàm Thuật là tuyến giao thông đường thủy vành đai trong quan trọng của TP.HCM. Ngoài ra, các tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thành phố như: Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm, Phạm Văn Đồng, Quang Trung… đều được đầu tư đồng bộ, mở rộng, giúp giảm tình trạng kẹt xe cao điểm mỗi ngày.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-go-vap-tp-hcm-moi-nhat-anh2

      Giao thông quận Gò Vấp sôi động (Nguồn: Bắc Nam Land)

      Về hạ tầng xã hội, nhiều tiện ích, dịch vụ giải trí đã mọc lên ồ ạt tại quận Gò Vấp, cho phép người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ phát triển mà không mất công di chuyển vào quận 1, quận 3.

      Những địa điểm dịch vụ trên địa bàn quận không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân địa phương mà còn thu hút người dân từ các quận, huyện lân cận đến làm cho Gò Vấp luôn sôi động.

      Tình hình thị trường bất động sản tại quận Gò Vấp

      Đọc tiếp

      Quận Gò Vấp hiện tại không có quá nhiều quỹ đất trống, cùng với chính sách siết dự án nhà ở cao tầng nên việc phát triển dự án mới ở Gò Vấp không quá sôi động như các quận, huyện khác. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đến rót vốn vào thị trường bất động sản TP.HCM.

      Những dự án tiêu biểu được phát triển bởi các chủ đầu tư tên tuổi, góp phần thay đổi diện mạo Gò Vấp có thể kể đến như: Cityland Park Hills, CT Plaza Nguyên Hồng, Mường Thanh Gò Vấp, Green Home Residence, Sunny Plaza, Green Park Residences, D-One Gò Vấp, Khu căn hộ vành đai Bình Lợi – Tân Sơn Nhất Mikasa Tower, Khu căn hộ Masteri M-One Gò Vấp, Khu căn hộ Osimi Tower,…

      Thị trường bất động sản quận Gò Vấp có tính phân khúc cao, mức giá và chất lượng đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư của nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể, phân khúc nhà giá rẻ tập trung chủ yếu ở phía Tây của quận, là lựa chọn của người có thu nhập thấp, gia đình trẻ. Khu vực phía Đông quận tập trung nhiều dự án chung cưlớn với sự hiện diện của loạt dự án tầm cỡ như CityLand Center Hills, CityLand Park Hills, CityLand Garden Hills,… đáp ứng nhu cầu của cư dân có mức thu nhập trung bình cao.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-go-vap-tp-hcm-moi-nhat-anh3

      Bất động sản quận Gò Vấp có đa dạng phân khúc (Nguồn: Kinh tế thị trường)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp đến năm 2030, bao gồm các thông tin tổng quan và mục tiêu phát triển cụ thể.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-go-vap-tp-hcm-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp mới nhất (Nguồn: Sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM)

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp

      Theo kế hoạch từ Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, quận Gò Vấp sẽ phát triển theo hướng thông thoáng, đô thị hóa, hiện đại hóa. Quy hoạch tập trung vào việc phát triển các khu đô thị mới, cải tạo các khu đô thị cũ, xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ công cộng, tạo các khu đặc biệt, đồng bằng trồng cây và khu công nghiệp.

      Tất cả những thành phần này đóng vai trò tiên phong trong việc thu hút nhà đầu tư, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao chất lượng môi trường sông nước của quận và đón đầu xu hướng phát triển ứng dụng công nghệ thông minh.

      Thông tin quy hoạch quận Gò Vấp đến năm 2030

      Theo quy hoạch đến năm 2030, quận Gò Vấp sẽ có ít nhất 3 khu đô thị mới, được chia thành:

      • Khu vực tập trung tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng cần thiết.
      • Khu vực căn hộ, chung cư, biệt thự, cửa hàng.
      • Khu vực mua bán dự kiến sẽ phát triển trên địa bàn quận.

      Để phát triển các khu vực này, các tuyến đường lớn kết nối với các khu vực khác sẽ được phát triển, bao gồm thông tuyến ngã tư Gò Vấp, giao lộ Quang Trung, đường Tô Ngọc Vân, cầu Chùa Vẽ, cầu Tham Lương.

      Những kế hoạch quy hoạch này sẽ giúp tạo ra sự phát triển ổn định cho bất động sản quận Gò Vấp, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân và tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Như vậy có thể thấy, bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp đã giúp quận định hình được chi tiết cách thức thực hiện mục tiêu phát triển, tận dụng các nguồn tài nguyên và thúc đẩy phát triển bền vững trong tương lai.

      Xem thêm 

      Mua bán nhà đất Quận Gò Vấp, TP. HCM giá từ 7 - 10 tỷ

      Mua bán nhà đất Quận Gò Vấp, TP. HCM giá từ 5 - 7 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương