Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/07/2024
      Cập nhất mới nhất về phạm vi, mục tiêu và phân chia không gian chức năng trong bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh đến năm 2030.

      Quy hoạch đô thị là một công cụ quan trọng nhằm định hướng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của một khu vực. Đối với quận Bình Thạnh, TP.HCM - một trong những quận trọng điểm của thành phố, việc xây dựng và triển khai bản đồ quy hoạch mới nhất đến năm 2030 đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân và thu hút các hoạt động đầu tư, kinh tế. Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về bản đồ quy hoạch này.

      Tổng quan về quận Bình Thạnh

      Là một trong những quận trung tâm, Bình Thạnh là quận trọng yếu của Thành phố Hồ Chí Minh do sở hữu mạng lưới sông ngòi dày đặc và hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương hàng hóa.

      Vị trí địa lý

      Nằm ở phía Đông của thành phố, quận Bình Thạnh có vị trí đắc địa khi tiếp giáp với:

      • Quận 1 ở phía Nam với ranh giới tự nhiên là kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
      • Quận 12 ở phía Bắc với ranh giới tự nhiên là sông Vàm Thuật và sông Sài Gòn
      • Quận Gò Vấp và Phú Nhuận ở phía Tây
      • Thành phố Thủ Đức ở phía Đông và phía Bắc

      Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý chiến lược khi là đầu mối nối giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 13. Đây cũng là khu vực có bến xe Miền Đông cũ và là cửa ngõ chính đi vào thành phố từ tuyến đường sắt Bắc - Nam.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-thanh-tp-hcm-moi-nhat-anh1

      Địa giới hành chính quận Bình Thạnh (Ảnh: Địa ốc thông thái)

      Quận Bình Thạnh có diện tích 20,78km2 và dân số tính đến năm 2019 là vào khoảng 499.164 người, đạt mật độ 24.021 người/km2 (Nguồn: Tổng cục thống kế). Quận hiện có 20 phường với nhiều khu chung cư cao cấp như Central Park, Landmark81, Saigon Pearl,...

      Cơ sở hạ tầng giao thông

      Quận Bình Thạnh là quận được thành phố chú trọng phát triển và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông. Trước mắt, ủy ban quận đã có kế hoạch hoàn thiện các con đường nhỏ và ngắn chạy giữa các cụm dân cư để giúp người dân đi lại thuận tiện và nhanh chóng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-thanh-tp-hcm-moi-nhat-anh2

      Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông quận Bình Thạnh được chú trọng đầu tư và phát triển (Nguồn: Chuyên trang thành phố Hồ Chí Minh, Báo điện tử chính phủ)

      Các tuyến giao thông trọng điểm như Điện Biên Phủ, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu cũng đang được chú trọng phát triển, mở rộng đồng bộ để đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của người dân. Quận Bình Thạnh cũng có nhiều tiện ích cơ sở như bệnh viện, trường học, siêu thị, trung tâm thương mại để phục vụ nhu cầu sinh sống và học tập của cư dân.

       

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại quận Bình Thạnh

      Đọc tiếp

      Quận Bình Thạnh sở hữu vị trí địa lý liền kề Quận 1, với nhiều tiện ích ngoại khu và cộng đồng đầy đủ như hệ thống trường học, bệnh viện quốc tế, nhà hàng, ẩm thực. Chính những yếu tố này khiến giá bán căn hộ tại đây không ngừng tăng nhanh. Bình Thạnh đã trở thành một điểm nóng trong thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều chủ đầu tư uy tín, nổi tiếng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-thanh-tp-hcm-moi-nhat-anh3

      Thị trường bất động sản quận Bình Thạnh luôn được đánh giá là một trong những thị trường sôi động nhất (Nguồn: Báo Nhân Dân)

      Mặc dù đã xuất hiện nhiều dự án bất động sản tại Bình Thạnh, nhưng nhu cầu mua nhà vẫn không giảm. Thị trường đang gặp tình trạng cung không đủ cầu. Đồng thời, với sự phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông, tiềm năng đầu tư bất động sản tại quận này được đánh giá là rất lớn. Các dự án tập trung ở các khu vực giao thông thuận lợi như Điện Biên Phủ, D2, Chu Văn An, bao gồm cả chung cư, căn hộ và nhà phố.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh đến năm 2030 được xây dựng một cách chi tiết và toàn diện, nhằm thúc đẩy sự phát triển của địa phương theo đúng định hướng và mục tiêu.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-binh-thanh-tp-hcm-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Bình Thạnh)

      Phạm vi và quy mô quy hoạch

      Theo bản đồ quy hoạch đến năm 2030, phạm vi quy hoạch sẽ bao gồm toàn bộ địa giới hành chính với 20 phường và tổng diện tích là 20,78km2. Trong đó, diện tích đất dân dụng là 78,33%; mật độ xây dựng là 30 - 60% và quy mô dân số ước tính là 560.000 người. (Nguồn: Cổng thông tin quận Bình Thạnh).

      Mục tiêu phát triển đến năm 2030 của quận Bình Thạnh là trở thành một quận mang đa chức năng gồm ở, thương mại - dịch vụ, du lịch và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp sạch không ô nhiễm. 

      Mục tiêu quy hoạch

      Theo đề án quy hoạch đến năm 2030, quận Bình Thạnh sẽ khai thác thế mạnh về thương mại, dịch vụ du lịch và tiểu thủ công nghiệp sạch với các tuyến giao thông trọng yếu đi qua địa bàn quận. Bên cạnh đó, quận cũng đề ra những mục tiêu cụ thể gồm:

      • Cải tạo các khu vực đã hình thành lâu đời và ổn định, tăng cường xây dựng mới để giãn dân từ các phường có mật độ dân số cao và chuyển đổi một số chức năng sử dụng đất không còn phù hợp.
      • Phân bổ lại mật độ dân cư, nâng tầng cao, giảm mật độ xây dựng, dành đất cho các công trình phúc lợi khác và cây xanh.
      • Khai thác tối đa quỹ kho đất bãi thuộc thành phố, trung ương và một phần đất thuộc quân đội quản lý để xây dựng hạ tầng xã hội, khu tái định cư, khu công trình công cộng và cây xanh.
      • Di dời xí nghiệp, cơ sở sản xuất ô nhiễm ra ngoại thành, giữ lại và tập trung khu công nghiệp không ô nhiễm, hiện đại hóa sản xuất.

      Phân chia không gian chức năng

      Theo bản đồ quy hoạch, quận Bình Thạnh sẽ được quy hoạch theo 4 cụm:

      • Cụm 1: Nằm ở phía Nam gồm các phường 1, phường 2, phường 3, phường 14, phường 15 và phường 17. Đây sẽ là khu dân cư và trung tâm hành chính, giáo dục, thương mại và dịch vụ. Trong đó, quan trọng nhất là khu trung tâm chợ Bà Chiểu, hoàn chỉnh khu dân cư Miếu Nổi, khu chung cư Nguyễn Ngọc Phương và khu vực Cù Lao Chà.
      • Cụm 2: Nằm ở phí Tây gồm phường 5, phường 6, phường 7, phường 11, phường 12 và phường 13. Khu vực này sẽ tập trung phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ, giáo dục. Trong đó, quan trọng nhất là hoàn chỉnh khu dân cư Bình Hòa, xây dựng trường cán bộ thành phố và khu công viên cây xanh kết hợp cải tạo chỉnh trang khu vực.
      • Cụm 3: Nằm ở phía Đông gồm phường 19, phường 21 và phường 22. Khu vực này sẽ phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch, quan trọng nhất là cầu Thủ Thiêm và đường Ngô Tất Tố. Ngoài ra, cũng cần hoàn chỉnh khu đô thị và phần thuộc khu bờ Tây sông Sài Gòn và phường 22 thuộc khu trung tâm thành phố mở rộng.
      • Cụm 4: Nằm ở phía Bắc gồm các phường 24, 25, 26, 27 và 28. Đối với khu vực này, quận chú trọng phát triển khu đô thị sinh thái hiện đại với hệ thống hạ tầng xã hội, kỹ thuật đô thị đồng bộ nằm với công viên sinh thái cảnh quan thiên nhiên.

      Trong thời gian tới, khi các dự án quy hoạch được triển khai đồng bộ, Bình Thạnh sẽ trở thành một địa bàn đầy hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản, công nghiệp, dịch vụ và các lĩnh vực khác. Sự phát triển toàn diện này sẽ góp phần tăng cường vị thế và sức cạnh tranh của quận Bình Thạnh trong tương lai.

      Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh đến năm 2030 đã được xây dựng một cách toàn diện, bao gồm các thông tin chi tiết về phạm vi, mục tiêu, định hướng phát triển và các vùng chức năng. Với sự triển khai đồng bộ của quy hoạch này, Bình Thạnh được kỳ vọng sẽ trở thành một quận ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại, mang lại nhiều cơ hội đầu tư và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Xem thêm 

      Giá bán nhà thổ cư quận Phú Nhuận và Bình Thạnh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Đặng Thùy Trâm, Quận Bình Thạnh hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương