Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 12 mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 12 mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/07/2024
      Với bản đồ quy hoạch quận 12, bạn sẽ nắm bắt thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai.

      Nhắc đến những quận trung tâm có bước chuyển mình mạnh mẽ tại TP. Hồ Chí Minh, không thể bỏ qua quận 12. Nơi đây sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đông đảo nhà đầu tư và người dân an cư. Hãy cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch quận 12 trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về Quận 12

      Nằm ở phía Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, quận 12 sở hữu diện tích 52,74 km2, bao gồm 11 phường và là nơi sinh sống của 644.146 người (số liệu năm 2022, nguồn: Wikipedia). Mật độ dân số của quận đạt 12.213 người/km2. Đây không phải con số quá cao so với các quận trung tâm khác. Do vậy, quận 12 vẫn còn dư địa để phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị hóa bền vững trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-12-moi-nhat-anh1

      Hạ tầng giao thông quận 12 (Nguồn: CafeF)

      Quận 12 sở hữu vị trí đắc địa khi nằm dọc theo Quốc lộ 1A - tuyến giao thông huyết mạch kết nối thành phố với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nơi đây đóng vai trò như cánh cửa giao thương quan trọng, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa và sự phát triển kinh tế khu vực.

      Về ranh giới, quận 12 tiếp giáp với:

      • Phía Đông: Thành phố Thuận An (Bình Dương) và Thành phố Thủ Đức, với ranh giới tự nhiên là dòng sông Sài Gòn thơ mộng.
      • Phía Tây: Quận Bình Tân, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp sầm uất.
      • Phía Nam: Các quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh và Tân Phú, được phân chia bởi hệ thống sông nước gồm sông Vàm Thuật, sông Bến Cát, sông Trường Đai và kênh Tham Lương.
      • Phía Bắc và Tây Bắc: Giáp huyện Hóc Môn, nhiều tiềm năng phát triển rộng mở trong tương lai.

      Ngoài quốc lộ 1A, quận 12 còn có các tuyến đường quan trọng như Trường Chinh, Tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16… Nổi bật trong số đó là nút giao thông cuối nhịp cầu Bến Cát, hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm kết nối đa chiều trong tương lai.

      Tại đây, tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân - Bến Thành - Nhà Bè) sẽ giao cắt trực tiếp, mở ra cánh cửa kết nối thuận lợi đến các quận trung tâm. Song song đó, kết nối gián tiếp với tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) góp phần rút ngắn thời gian di chuyển, biến việc di chuyển liên vùng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

      Hơn thế nữa, quận 12 còn được bao bọc bởi dòng Sài Gòn. Yếu tố vàng này mở ra tiềm năng to lớn cho việc quy hoạch các khu dân cư, khu công nghiệp, khu thương mại – dịch vụ – du lịch. Từ đó, đưa quận 12 tiến những bước vững chắc trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-12-moi-nhat-anh2

      Quận 12 được bao bọc bởi dòng sông Sài Gòn (Nguồn: Homeless)

       

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản trọng điểm tại Quận 12

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản quận 12 sôi động với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Điểm mấu chốt chính là sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội và tiến trình đô thị hóa diễn ra đồng bộ tại thành phố.

      Nhờ hưởng lợi từ hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, cùng với sự xuất hiện dày đặc của các khu đô thị mới hiện đại như An Phú Đông Riverside, Senturia Vườn Lài, Thới An City, Phú Long Riverside hay Golden City Hà Huy Giáp… diện mạo quận 12 ngày càng “thay da đổi thịt”.

      Khảo sát thị trường cho thấy, giá nhà riêng, nguyên căn, mặt phố tại quận 12 hiện nay thường dao động 16.38 - 233.33 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí của căn nhà (Nguồn: Website Bất động sản tháng 07/2024).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-12-moi-nhat-anh3

      Những căn nhà trong ngõ hẻm tại quận 12 (Nguồn: Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh)

      Nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các khu vực có quy hoạch bài bản, tiện ích đầy đủ. Sự hình thành của các tuyến metro xung quanh cũng góp phần tăng nhiệt thị trường bất động sản quận 12.

      Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố giá cả, khách hàng cũng cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố khác như vị trí, tiện ích, pháp lý và chất lượng dự án trước khi đưa ra quyết định đầu tư hay mua bán.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận 12 tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch quận 12 là một trong những thông tin mà người mua nhà ở thực và nhà đầu tư cần nắm chắc trong tay. Dưới đây là những điểm quan trọng về thông tin quy hoạch quận 12.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-12-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch Quận 12 (Nguồn: Bất động sản)

      Quy hoạch giao thông

      Quy hoạch giao thông tại quận 12 được vạch ra theo định hướng phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, hướng đến xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ, an toàn và hiệu quả.

      Hệ thống giao thông quận 12 được quy hoạch với các hạng mục chính sau:

      • Xây dựng, nâng cấp các trục đường giao thông chính như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 15.
      • Xây dựng, nâng cấp các trục đường phụ như Nguyễn Thị Kiểu, Nguyễn Thị Búp… cùng các tuyến đường nội bộ ở phường.
      • Nâng cấp và xây dựng mới các bến xe hiện đại. Tăng cường bố trí bãi đỗ xe, trạm xăng dầu…
      • Phát triển hệ thống xe buýt, metro, taxi hiện đại, an toàn và hiệu quả, góp phần giảm tải phương tiện cá nhân.
      • Nghiên cứu và triển khai các giải pháp giao thông tiên tiến như đường sắt trên cao, cáp treo, góp phần tạo nên mạng lưới giao thông đa dạng và thông minh.

      Quy hoạch khu công nghiệp

      Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành và Tân Thới Nhất sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi quy hoạch được điều chỉnh.

      Với khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, quy mô được nới rộng lên 28ha, hứa hẹn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và tạo thêm việc làm cho người dân địa phương.

      Cùng với đó, cụm công nghiệp Hiệp Thành cũng được quy hoạch với diện tích 50ha, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển công nghiệp khu vực. Khu cụm công nghiệp Tân Thới Nhất 23,55ha cũng sẽ góp phần gia tăng sức hút cho bức tranh kinh tế nơi đây.

      Theo quy hoạch mới, các cụm xí nghiệp và khu công nghiệp hiện đại tại các phường Tân Thới Nhất, An Phú Đông và Đông Hưng Thuận sẽ được chuyển đổi thành khu hỗn hợp.

      Tổng diện tích khu vực quy hoạch chuyển đổi lên đến 114,5ha, bao gồm cả diện tích kho bãi. Con số này chiếm khoảng 2,2% tổng diện tích đất của khu vực.

      Quy hoạch các công trình công cộng

      Chính quyền địa phương đã đề ra kế hoạch quy hoạch hệ thống trung tâm và công trình công cộng mang tầm nhìn chiến lược, với các mục tiêu đột phá:

      • Phát triển thêm các công trình công cộng trên toàn quận.
      • Quy hoạch và xây dựng các khu trung tâm thương mại và dịch vụ hiện đại, sầm uất tại khu đô thị phía Tây Bắc, giảm tải cho khu vực trung tâm thành phố.
      • Mở rộng và nâng cấp khu công viên phần mềm Quang Trung, với diện tích mở rộng lên 43,45 ha.
      • Quy hoạch phát triển các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề trên diện tích khoảng 14,7 ha, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

      Quy hoạch đô thị

      Dựa trên Quy hoạch tổng thể xây dựng TP. Hồ Chí Minh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, Quận 12 đã vạch ra chiến lược quy hoạch đô thị sau:

      • Phân khu chức năng rõ ràng như khu trung tâm, khu công nghiệp, khu dân cư…
      • Xây dựng, phát triển thêm các khu đô thị mới như Hiệp Thành City hay An Sương - An Lạc…
      • Xây dựng, nâng cấp, cải tạo các khu đô thị cũ như Khu tái định cư Thới An - Thới Nhựt - Thới Hòa.
      • Xây dựng và phát triển các công trình công cộng thiết yếu như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm văn hóa,... đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí và sinh hoạt văn hóa của người dân.
      • Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa địa phương thông qua việc xây dựng và phát triển các công trình kiến trúc đặc trưng như Tòa nhà Công viên phần mềm Quang Trung, Nhà thờ Tân Thới Nhất, Chợ An Phú Đông.

      Bản đồ quy hoạch Quận 12 là tấm bản đồ dẫn lối cho tương lai phát triển của khu vực. Đồng thời, bản đồ sẽ giúp bạn giao dịch bất động sản thuận lợi, hiệu quả nhất.

      Xem thêm 

      Mua bán nhà đất Quận 12, TP. HCM giá từ 5 - 7 tỷ

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương