Mua bán nhà đất Quận 12, TP. HCM giá từ 5 - 7 tỷ

      Mua bán nhà đất Quận 12, TP. HCM giá từ 5 - 7 tỷ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/01/2024
      Đọc ngay bài viết tổng quan tình hình mua bán nhà đất Quận 12 và cập nhật giá mua bán nhà đất từ 5 - 7 tỷ cùng OneHousing!

      Quận 12 từ một vùng hoang sơ dân cư thưa thớt, đến nay đã trở thành khu vực có thị trường mua bán nhà đất trong đó nhà đất từ 5 - 7 tỷ đang có sức hút lớn với các nhà đầu tư. Vậy điều gì làm cho Quận 12 trở nên hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết để hiểu rõ hơn!

      Thông tin về Quận 12, TP. HCM

      Trước đây, Quận 12 là một phần của huyện Hóc Môn, đến năm 1997 thì chính thức được tách ra trở thành quận nội thành của TP.HCM. Đồng thời, Quận 12 còn nằm tại vị trí cửa ngõ quan trọng có vai trò kết nối giữa thành phố với các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.

      Với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 53km2, cách trung tâm TP.HCM khoảng 10km và lần lượt tiếp giáp với các quận huyện như: Huyện Hóc Môn (giáp phía Bắc), quần Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình (giáp phía Nam), thành phố Thủ Đức và Bình Dương (giáp phía Đông) và huyện Bình Tân (giáp phía Tây).

      Có thể thấy, xung quanh Quận 12 đều là những khu vực có tốc độ kinh tế vượt trội và sầm uất. Từ đó, Quận 12 có nhiều cơ hội giao thương phát triển và thừa hưởng các tiện ích của vùng lân cận dễ dàng hơn.

      Trong quá trình đô thị hóa Quận 12 tập trung đầu tư vào hệ thống giao thông bao gồm nhiều dự án nâng cấp, cải tạo đường bộ và xây dựng nhiều cầu nối. Không chỉ hỗ trợ quá trình di chuyển mà còn tăng liên kết vùng tốt hơn.

      Một số tuyến đường lớn đã hoàn thiện tạo nên mạng lưới giao thông chất lượng và hiện đại, giúp người dân tại khu vực Quận 12 đi lại dễ dàng thúc đẩy hoạt động giao thương hàng hóa tăng trưởng và phát triển mạnh.

      Bên cạnh cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, Quận 12 còn cung cấp nhiều tiện ích có quy mô đáp ứng nhu cầu cần thiết cho người dân bao gồm hệ thống y tế khám chữa bệnh đa dạng, nhiều trường học, giáo dục đạt chuẩn và hàng loạt các trung tâm mua sắm sầm uất.

      mua-ban-nha-dat-quan-12-tp-hcm-gia-tu-5-7-ty-onehousing-1

      Quận 12 không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng thúc đẩy thị trường mua bán nhà đất phát triển (Nguồn: Wikipedia)

       

      Thực trạng thị trường mua bán nhà đất TP.HCM

      Đọc tiếp

      Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường mua bán nhà đất TP.HCM đã có nhiều thay đổi và chuyển biến mới. Cụ thể thị trường đã có dấu hiệu “ấm dần” sau một quá trình thanh lọc, tạo nên môi trường an toàn cho người mua.

      Thêm vào đó, Chính phủ đã bổ sung nhiều chính sách tháo gỡ hoặc giải pháp hỗ trợ tạo động lực cho thị trường bất động sản tạo ra nhiều nguồn cung mới. Kết hợp với lãi suất vay ngân hàng được đánh giá đang trong giai đoạn tốt, giúp người đang nhu cầu mua nhà ở thực có nhiều cơ hội sở hữu nhà đất.

      Nhìn chung, theo các chuyên giá đánh giá thị trường mua bán nhà đất tại TP.HCM đang bắt đầu “phục hồi” trở lại. Tuy sẽ vẫn còn nhiều thách thức phía trước nhưng thị trường nhà đất TP.HCM tại một số khu vực hứa hẹn sẽ tăng trưởng sớm.

      Thực trạng thị trường mua bán nhà đất Quận 12, TP.HCM

      Bên cạnh sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển và đồng bộ, Quận 12 còn là khu vực tập trung của nhiều khu công nghiệp, tạo nên sức hút hấp dẫn giới đầu tư và người mua nhà quan tâm. Với mục tiêu trở thành khu trung tâm kinh tế mới, Quận 12 đã thu hút nhiều người lao động đến đây sinh sống và làm việc, vì vậy mà nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy hoạt động mua bán nhà đất diễn ra sôi động hơn.

      Ngoài ra, Quận 12 còn đang sở hữu quỹ đất lớn dồi dào hơn so với các khu vực khác và có vị trí chiến lược kết nối dễ dàng đến các tiện ích của các vùng lân cận hiện hữu. Kết hợp với mật độ dân số tăng cao đã tạo tiền đề báo hiệu tiềm năng nhà đất tại Quận 12 tăng trưởng.

      Xét về mức giá, Quận 12 đang chưa quá cao so với các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM. Vì vậy, Quận 12 không chỉ là “vùng đất màu mỡ” cho giới đầu tư nhà đất đang tìm kiếm cơ hội phát triển, mà còn phù hợp để sinh sống lâu dài.

      mua-ban-nha-dat-quan-12-tp-hcm-gia-tu-5-7-ty-onehousing-2

      Thị trường nhà đất TP.HCM đang có dấu hiệu phục hồi trở lại (Nguồn: VOV Giao Thông)

      Mua bán nhà đất Quận 12, TP.HCM giá từ 5 - 7 tỷ đồng

      Nếu bạn đang muốn tìm mua nhà đất tại Quận 12 trong phân khúc giá từ 5 - 7 tỷ đồng thì có thể tham khảo các loại hình nhà như nhà mặt phố, mặt tiền hoặc nhà ngõ hẻm. Nguồn cung tại Quận 12 khá dồi dào nên tùy vào mục đích để người mua có thể thoải mái lựa chọn.

      Đối với các căn nhà mặt tiền nằm trên các trục đường chính của Quận 12 như Tô Ngọc Vân, Hiệp Thành,... Không gian và diện tích thoải mái thích hợp vừa để ở vừa để kinh doanh khá phù hợp. Ngược lại, nếu người mua không quan tâm đến kinh doanh và thích không gian yên tĩnh thì có thể chọn các vị trí nhà trong hẻm.

      Người mua có thể tham khảo giá bán nhà đất của một số khu vực tại Quận 12 từ 5 - 7 tỷ đồng/căn như sau:

      • Nhà mặt tiền Nguyễn Ảnh Thủ, cạnh khu công nghiệp Tân Thới Hiệp có diện tích khoảng 228m2 đang có giá khoảng 6,5 tỷ đồng.
      • Nhà Hẻm rộng 6m, Thới An, 3 tầng, diện tích khoảng 68m2 có giá bán là 5,25 tỷ đồng.
      • Nhà gần cầu Rạch Gia, Vườn Lài An Phú Đông diện tích khoảng 72m2 có giá 5,5 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 1/2024).

      mua-ban-nha-dat-quan-12-tp-hcm-gia-tu-5-7-ty-onehousing-3

      Quận 12 đang có giá nhà đất mềm hơn so với các khu vực khác tại TP.HCM (Nguồn: Nghemoigio)

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tổng hợp tình hình mua bán nhà đất Quận 12, hi vọng với những nội dung mà OneHousing mang đến sẽ giúp cho bạn đọc có thêm thông hữu ích và tìm được nhà đất phù hợp tại Quận 12.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà thổ cư quận 12 và TP. Thủ Đức bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận Tân Phú và quận 12 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương