Tổng quan bản đồ quy hoạch Ninh Bình mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Ninh Bình mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Ninh Bình mới nhất để xác định nhu cầu sử dụng đất trong tương lai, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp.

      Với mục tiêu phát triển đô thị bền vững, đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, bản đồ quy hoạch Ninh Bình mới nhất đã được xây dựng và công bố. Bản đồ này không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về phân khu chức năng, hệ thống giao thông và các dự án hạ tầng, mà còn định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai. 

      Tổng quan về tỉnh Ninh Bình

      Nằm ở cực Nam của đồng bằng sông Hồng, Ninh Bình là nơi giao thoa giữa miền Bắc và miền Trung bởi dãy Tam Điệp. Ninh Bình là cầu nối kinh tế và văn hóa giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ và vùng núi rừng Tây Bắc, đồng thời là điểm đến hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ninh-binh-moi-nhat-onehousing-1

      Ninh Bình là tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam (Nguồn: Tiêu chuẩn du lịch ASEAN)

      Theo Iza Ninh Bình, tỉnh bao gồm 02 thành phố và 06 huyện, với diện tích tự nhiên là 1.377,57 km2 và dân số khoảng 926.995 người, chủ yếu là người dân tộc Kinh, dân tộc Mường. Vị trí chiến lược của Ninh Bình nối liền lưu vực sông Hồng với lưu vực sông Mã, đồng bằng Bắc Bộ với vùng núi rừng Tây Bắc.

      Các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10, Quốc lộ 12A, 12B và đường sắt Bắc - Nam cùng hệ thống sông ngòi như sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Càn, sông Vạc, sông Vân tạo nên mạng lưới giao thông thuận tiện cho phát triển kinh tế trong và ngoài tỉnh.

      Ninh Bình không chỉ là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa lịch sử mà còn là trung tâm văn hóa quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng. Thành phố Ninh Bình nằm trong vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng, có nhiều tiềm năng phát triển về công nghiệp, thương mại và du lịch.

      Trong những năm gần đây, Ninh Bình đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, thay đổi diện mạo trở nên văn minh và hiện đại hơn. Nổi bật là văn hóa và du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Quần thể danh thắng Tràng An hay Tam Cốc - Bích Động. Một số địa điểm thuộc tầm cỡ quốc gia như Vườn Quốc gia Cúc Phương, Vườn chim Thung Nham,... 

      Tình hình bất động sản mới nhất tại tỉnh Ninh Bình

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Ninh Bình ghi nhận tín hiệu tích cực từ tháng 4/2024 sau thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các biện pháp thắt chặt tín dụng. Số lượng giao dịch bất động sản tăng so với những tháng trước, chủ yếu tập trung vào phân khúc đất nền và nhà phố giá trung bình.

      Theo Báo Lao Động, các phiên đấu giá quyền sử dụng đất, được tổ chức bởi các trung tâm đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh, đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và các nhà đầu tư. Đặc biệt, vào ngày 14/6 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Ninh Bình đã công bố kết quả sau cuộc đấu giá về quyền sử dụng 92 thửa đất quy hoạch xây dựng nhà ở tại khu dân cư Đông Hạ, xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình. Sự kiện này ghi nhận 629 hồ sơ tham gia từ gần 200 nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ninh-binh-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Ninh Bình ghi nhận dấu hiệu hồi phục (Nguồn: Cafeland)

      Mặc dù giá bán đã giảm 6,9% trong vòng một năm qua (Q2/23 - Q2/24) và thấp hơn đỉnh 57,6 triệu đồng/m2 vào Q2/23, nhưng thị trường đang có những dấu hiệu tích cực trở lại. Sự quan tâm và tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong các phiên đấu giá quyền sử dụng đất chứng minh rằng Ninh Bình vẫn là một điểm đến hấp dẫn với tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại khu vực tỉnh có thể kể đến như:

      • Khu đô thị dịch vụ và Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao: Dự án có quy mô gần 900ha, chia thành 2 phân khu là khu đô thị dịch vụ và khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
      • Dự án Khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình: Dự án có quy mô 300ha, bao gồm các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí và khu bảo tồn thiên nhiên.
      • Dự án Khu đô thị mới Centa City Ninh Bình: Dự án có quy mô 80ha, bao gồm các phân khúc biệt thự, liền kề, shophouse và chung cư.

      Thông tin bản đồ quy hoạch Ninh Bình tính đến năm 2030

      Tình hình phát triển kinh tế của Ninh Bình đang rất tích cực, với tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 14,7%, đứng đầu các tỉnh trên cả nước.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ninh-binh-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Bình mới nhất (Nguồn: Đất Vàng Việt Nam)

      Để đạt được tầm nhìn phát triển bền vững, Ninh Bình đã xây dựng một bản đồ quy hoạch đến năm 2030, tập trung vào 5 trọng tâm chính:

      Tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội:

      • Vùng trung tâm: Bao gồm thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp, là vùng chức năng tổng hợp, đóng vai trò động lực phát triển của tỉnh.
      • Vùng Tây Bắc: Gồm huyện Nho Quan và Gia Viễn, phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, nông thôn.
      • Vùng Đông Nam: Gồm huyện Yên Mô, Yên Khánh và Kim Sơn, phát triển nông nghiệp trọng điểm và kinh tế biển.

      Tập trung vào phát triển các ngành kinh tế chính:

      • Công nghiệp: Ưu tiên phát triển công nghiệp cơ khí chế tạo, lắp ráp ô tô, điện tử, và vật liệu mới. Tạo điều kiện cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường.
      • Dịch vụ và du lịch: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, và du lịch sáng tạo.

      Phát triển hạ tầng và kết nối:

      Hành lang Bắc-Nam gắn với đường cao tốc Bắc-Nam, đường sắt, và Quốc lộ 1A, tạo trục kết nối chính cho tỉnh.

      Bảo vệ môi trường là nền tảng phát triển bền vững:

      Tỉnh cam kết đưa phát thải khí nhà kính về mức "0", phát triển đô thị thông minh, và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, thích ứng với biến đổi khí hậu.

      Cơ chế, chính sách hỗ trợ:

      Thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp công nghệ cao, và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển​

      Nhận xét tổng quan bản đồ quy hoạch Ninh Bình mới nhất

      Với bản quy hoạch này, Ninh Bình sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, và công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Bản đồ quy hoạch rõ ràng sẽ giúp quản lý và phát triển kinh tế hiệu quả hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Thông tin chi tiết trong bản đồ quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư và chủ đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư và định hình chiến lược phát triển dài hạn.

      Ninh Bình cũng đang thành lập một quỹ đất lớn để đảm bảo việc phát triển kinh tế trong tương lai. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

      Theo bản đồ quy hoạch Ninh Bình đến năm 2030, các khu vực như Khu đô thị Ninh Bình, Khu đô thị Tam Điệp, Khu công nghiệp Cúc Phương, Khu công nghiệp Gia Viễn, và Khu đô thị vệ tinh Bến Lức sẽ được phát triển với các mục tiêu và tiêu chí khác nhau, bao gồm xây dựng hạ tầng kỹ thuật mới, phát triển công nghiệp và đô thị hóa.

      Bản đồ quy hoạch Ninh Bình đến năm 2030 thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết phát triển bền vững của tỉnh. Với 5 trọng tâm phát triển quan trọng, Ninh Bình đang từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thu hút đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh. Sự kết hợp giữa phát triển hạ tầng đô thị, công nghiệp, du lịch sinh thái và giao thông sẽ giúp Ninh Bình trở thành một điểm đến hấp dẫn, không chỉ với các nhà đầu tư trong nước mà còn cả quốc tế. 

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Yên Bái mới nhất

      Tổng quan quy hoạch vùng đô thị trung tâm Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương