Tổng quan bản đồ quy hoạch Nghệ An mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nghệ An mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Nghệ An mới nhất, qua đó nắm được thông tin về việc điều chỉnh hạ tầng, phát triển đô thị và quy hoạch dân cư hiện nay.

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An là tài liệu chi tiết về định hướng phát triển đô thị của khu vực này trong thời gian sắp tới. Với các kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, tài liệu này đặt nền tảng vững chắc để Nghệ An phát triển các khu đô thị hiện đại và bền vững. Đây là một bước đi quan trọng nhằm thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở tỉnh Nghệ An trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

      Giới thiệu tổng quan về tỉnh Nghệ An

      Tỉnh Nghệ An thuộc vùng trung tâm Bắc Trung Bộ của Việt Nam, giáp biển về phía Đông, giáp tỉnh Thanh Hóa về phía Bắc, giáp tỉnh Hà Tĩnh về phía Nam và giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào với đường biên giới trên bộ dài 468 km và có bờ biển dài 82 km về phía Đông.

      Nghệ An có diện tích tổng cộng là 16490,25 km2. Tỉnh được chia thành 21 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 1 thành phố, 3 thị xã và 17 huyện, với tổng số 460 xã, phường và thị trấn, trong đó:

      • Thành phố Vinh là đô thị loại 1 và là trung tâm văn hóa, kinh tế của tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.
      • Các thị xã gồm Cửa Lò, Hoàng Mai và Thái Hoà.
      • Các huyện gồm Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Đô Lương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn.

      Nghệ An có vị trí chiến lược, nằm trên tuyến giao thông Bắc Nam và Đông Tây, với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển thuận lợi, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nghệ An là cửa ngõ quan trọng cho hoạt động giao thương khu vực và quốc tế.

      Dân số của tỉnh Nghệ An vào năm 2022 là 3.419.989 người, với mật độ dân số là 207 người/km². Trong số đó, dân số thành thị là 530.452 người, chiếm tỷ lệ 15,51%, trong khi dân số nông thôn là 2.889.537 người, chiếm tỷ lệ 84,49% (Nguồn: Nghean.gov).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nghe-an-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính tỉnh Nghệ An (Ảnh: Danh Khoi Real)

       

      Tình hình thị trường bất động sản ở tỉnh Nghệ An

      Đọc tiếp

      Từ đầu năm 2024 đến nay, chính quyền tỉnh Nghệ An đã liên tục đưa ra thông báo mời các nhà đầu tư tham gia triển khai xây dựng các dự án khu đô thị lớn. Hầu hết các dự án này đều có mức đầu tư lên đến hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng và tập trung tại các trung tâm phát triển kinh tế - xã hội như TP Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai.

      Hiện nay địa phương đang kêu gọi các nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại khu Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch trên diện tích 5,9ha, bao gồm các sản phẩm nhà ở thấp tầng như nhà liền kề, biệt thự; cùng với nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ. Quy mô dự án ước tính có khoảng 1.200 người sinh sống.

      Công ty Cổ phần Vinhomes cũng đề xuất nghiên cứu và triển khai dự án Khu đô thị quy mô từ 200 - 300ha tại 3 phường, xã thuộc TP Vinh gồm Hưng Dũng, Hưng Lộc và Hưng Hòa. Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup đang thực hiện một số dự án tại Nghệ An như Dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội, cải tạo Khu B - Chung cư Quang Trung tại thành phố Vinh và dự án Tổ hợp khách sạn, vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl ở Cửa Hội.

      Trong tháng 3/2024 này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò. Theo đó, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Thành Công, có trụ sở tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ.

      Dự án này sẽ được triển khai trên diện tích đất 8,87ha, với tổng mức đầu tư dự kiến là 438,2 tỷ đồng; chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư ước tính là 35,486 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm, và thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

      (Nguồn tin: Diễn đàn Doanh Nghiệp, tháng 4/2024)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nghe-an-moi-nhat-onehousing-2

      Nhiều “ông lớn” đổ về Nghệ An để tham gia đầu tư bất động sản (Ảnh: Reatimes)

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An tính đến năm 2030

      Các phương án và định hướng phát triển trong quy hoạch tỉnh Nghệ An đang hướng đến mục tiêu phát triển hai khu vực động lực chính là thành phố Vinh mở rộng và Khu kinh tế Đông Nam mở rộng. Đồng thời, tỉnh đề ra 3 đột phá chiến lược và hình thành 4 hành lang kinh tế liên kết với các tuyến giao thông chính.

      Ngoài ra, việc phát triển 5 lĩnh vực trụ cột bao gồm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch, nông nghiệp áp dụng công nghệ cao và kinh tế biển cũng được đặt lên hàng đầu, kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh.

      Tỉnh cũng đặt mục tiêu xây dựng 6 trung tâm đô thị chiến lược để thúc đẩy phát triển, bao gồm việc mở rộng thành phố Vinh như đô thị trung tâm, phát triển thị xã Thái Hòa kết nối với Nghĩa Đàn là đô thị động lực vùng phía Tây Bắc, và phát triển thị xã Hoàng Mai kết nối với Quỳnh Lưu là trung tâm phía Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An.

      Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An được quy hoạch trên diện tích hơn 20.776 ha, chia thành ba khu vực khác nhau.

      • Khu vực 1 có tổng diện tích quy hoạch hơn 18.826 ha, bao gồm các xã thuộc huyện Nghi Lộc và Diễn Châu, cùng hai phường thuộc thị xã Cửa Lò.
      • Khu vực 2 có diện tích lên đến 1.200 ha, tập trung vào Khu Công nghiệp Hoàng Mai và Khu Công nghiệp Đông Hồi, nằm tại các xã và phường thuộc thị xã Hoàng Mai. 
      • Khu vực 3 có diện tích lên đến 750 ha, bao gồm Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, tọa lạc tại các xã và thị trấn của huyện Hưng Nguyên và thành phố Vinh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nghe-an-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An tính đến năm 2030 (Ảnh: Duan24h)

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Nghệ An đã đưa ra những định hướng cụ thể cho sự phát triển bền vững của địa phương này Sự kết hợp hài hòa giữa các trung tâm đô thị mới và mạng lưới giao thông sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giúp gia tăng giá trị bất động sản tại đây.

      Xem thêm

      Quy hoạch phân khu là gì? Cập nhật nội dung và quy định quy hoạch phân khu chi tiết

      Các cách check quy hoạch đất online mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương