Các cách check quy hoạch đất online mới nhất

      Các cách check quy hoạch đất online mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/07/2024
      Có nhiều cách tra cứu thông tin quy hoạch vùng và đô thị online, thuận tiện để các nhà đầu tư tìm kiếm thông tin trước khi giao dịch mua bán nhà đất.

      Trong bối cảnh công nghệ phát triển, việc kiểm tra thông tin quy hoạch vùng và đô thị cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì phải đến trực tiếp UBND hoặc gửi văn bản yêu cầu cho văn phòng quản lý đất đai, người dân hiện có thể dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch đô thị qua các công cụ trực tuyến. Dưới đây là cụ thể một số cách tra cứu nhanh và chính xác nhất.

      Nhu cầu tra cứu quy hoạch đô thị trực tuyến hiện nay

      Tra cứu thông tin quy hoạch đất đai là nhu cầu của không ít người dân, đặc biệt là những người đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Việc nắm rõ khu đất mình đang sử dụng hoặc chuẩn bị đầu tư có thuộc diện quy hoạch của nhà nước hay không sẽ giúp người dân có phương hướng xử lý kịp thời. Bởi lẽ nếu mua hoặc xây dựng công trình trên mảnh đất dính quy hoạch, quyền sử dụng đất của chủ đầu tư sẽ bị hạn chế.

      Theo cách truyền thống, khi muốn kiểm tra thông tin quy hoạch đất đai, người dân cần trực tiếp đến trụ sở UBND cấp xã hoặc huyện. Trong một số trường hợp, người dân có thể phải viết đơn yêu cầu tra cứu gửi phòng quản lý đất đai của địa phương và đợi phê duyệt. Quy trình này được xem là khá rắc rối và tốn thời gian.

      cac-cach-check-quy-hoach-dat-online-moi-nhat-anh1

      Tra cứu quy hoạch đất online giúp người dân tiết kiệm thời gian gửi đơn yêu cầu cho cơ quan nhà nước (Ảnh: Bất động sản Phú Quốc)

      Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, mọi thông tin quy hoạch vùng và đô thị hiện nay đều được cập nhật đầy đủ trên website, ứng dụng quản lý đất đai trực tuyến của từng địa phương. Theo đó, người dân chỉ cần một điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối mạng là có thể tra cứu được thông tin quy hoạch mọi lúc, mọi nơi. Điều này vừa giúp đơn giản hóa việc tiếp cận thông tin của người dân, vừa góp phần giảm gánh nặng trong việc giải quyết thủ tục pháp lý cho cơ quan nhà nước.  

       

      Hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch đất đai online

      Đọc tiếp

      Người dân có thể tra cứu quy hoạch vùng và đô thị online qua website của các cơ quan quản lý nhà đất, cổng thông tin quốc gia về quản lý đất hoặc ứng dụng tra cứu quy hoạch của từng địa phương.   

      Website của cơ quan quản lý nhà đất

      Một trong những website uy tín và cập nhật thông tin quy hoạch đô thị nhanh nhất là cổng thông tin quy hoạch của Bộ Xây Dựng. Với cách này, bạn chỉ cần truy cập vào website Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam, chọn tỉnh thành, loại quy hoạch và bấm tìm kiếm. Mọi thông tin quy hoạch có liên quan sẽ được trả về đầy đủ cho bạn tham khảo.

      cac-cach-check-quy-hoach-dat-online-moi-nhat-anh2

      Tra cứu quy hoạch vùng và đô thị qua website của cơ quan quản lý nhà đất (Nguồn: Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam)

      Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website Sở Tài nguyên & Môi trường của các tỉnh/thành phố, chọn tìm mục quy hoạch sử dụng đất để trực tiếp tra cứu thông tin của từng địa phương.

      cac-cach-check-quy-hoach-dat-online-moi-nhat-anh3

      Tìm kiếm thông tin quy hoạch qua website Sở Tài nguyên & Môi trường của các tỉnh, thành phố (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương)

      Hệ thống thông tin quy hoạch quốc gia

      Giống như cổng thông tin quy hoạch của Bộ Xây Dựng, hệ thống thông tin quy hoạch quốc gia cũng được thiết kế để tổng hợp thông tin quy hoạch mới nhất của mọi địa phương trên cả nước. Với hệ thống này, bạn có thể tra cứu từ bản đồ quy hoạch địa phương đến các văn bản dự thảo, nghị định, quy định trong Luật Quy hoạch.

      cac-cach-check-quy-hoach-dat-online-moi-nhat-anh4

      Tra cứu qua hệ thống thông tin quy hoạch quốc gia (Nguồn: Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch)

      Để tra cứu, bạn truy cập vào website Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch, chọn loại quy hoạch (quy hoạch cấp Quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh,...) và sau đó chọn địa phương tương ứng.  

      Ứng dụng tra cứu quy hoạch đất đai của tỉnh

      Bên cạnh website của địa phương, một số tỉnh thành còn xây dựng các ứng dụng tra cứu quy hoạch dành riêng cho điện thoại. Điểm cộng của các ứng dụng này là có thể gửi thông báo cho người dân ngay lập tức khi có thông tin quy hoạch mới nhất. Một số ứng dụng bạn có thể tham khảo:

      • LIS (của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai)
      • Quy hoạch sử dụng đất Đồng Tháp
      • QH sử dụng đất Thanh Hóa
      • QH sử dụng đất Lâm Đồng
      • QH sử dụng đất Hậu Giang
      • Bản đồ QH SDĐ Đắk Nông
      • Bản đồ QH SDĐ Ninh Thuận

      Các ứng dụng này được thiết kế phù hợp với cả hệ điều hành Android và IOS. Bạn có thể tải xuống và cài đặt trực tiếp qua CH Play hoặc App Store trên điện thoại của mình.

      Ngoài ra, nếu gặp khó khăn trong việc tự tra cứu trực tuyến, bạn cũng có thể liên hệ với các công ty tư vấn quy hoạch, bất động sản như OneHousing. Chỉ cần cung cấp thông tin địa phương và loại quy hoạch, các tư vấn viên chuyên môn cao sẽ giúp bạn tra cứu và trả kết quả miễn phí.

      Tổng kết lại, có rất nhiều các tra cứu thông tin quy hoạch vùng và đô thị trực tuyến. Trên đây là một số cách uy tín, cho kết quả nhanh chóng và chính xác nhất. Việc kiểm tra quy hoạch theo những cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đồng thời kịp nắm bắt thông tin ngay khi vừa có phê duyệt để sử dụng đất một cách hiệu quả.  

      Xem thêm 

      Nguyên tắc khi lập quy hoạch đất khu đô thị mới là gì?

      Cách kiểm tra đất có lên thổ cư không? Các bước tra cứu quy hoạch đất đai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương