Tổng quan bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/07/2024
      Trong bối cảnh phát triển đô thị nhanh chóng tại Kiên Giang như hiện nay, việc nắm bắt thông tin về bản đồ quy hoạch mới nhất là điều rất quan trọng.

      Việc lập bản đồ quy hoạch là công cụ quan trọng giúp các địa phương định hướng và triển khai chiến lược phát triển bền vững. Bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất đến năm 2030 đã được xây dựng và công bố, mang lại những định hướng phát triển toàn diện cho toàn tỉnh. Cùng tham khảo bài viết bên dưới đây để hiểu hơn về những điểm nổi bật của bản đồ quy hoạch Kiên Giang.

      Tổng quan chung về khu vực tỉnh Kiên Giang

      Để có cái nhìn rõ hơn về bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất, trước hết cần hiểu rõ về những đặc điểm chung của tỉnh này.

      Vị trí địa lý

      Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, là một địa phương có vị trí chiến lược khi giáp biển Đông và có đường biên giới chung với Vương quốc Campuchia dài 56km. Với đường bờ biển dài hơn 200km, tỉnh Kiên Giang có diện tích tự nhiên lên đến 6.269km2.

      Về mặt hành chính, Kiên Giang được chia thành 15 đơn vị cấp huyện, thị, gồm Thành phố Rạch Giá, thành phố Hà Tiên, thành phố Phú Quốc cùng các huyện Kiên Lương, Châu Thành, Hòn Đất, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao, Vĩnh Thuận, An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Kiên Hải và Giang Thành.

      Nhờ vị trí địa lý thuận lợi khi nằm trong vùng vịnh Thái Lan và gần các nước Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Kiên Giang có nhiều cơ hội mở rộng giao lưu và hợp tác kinh tế với khu vực. Đồng thời, tỉnh Kiên Giang cũng đóng vai trò là cửa ngõ ra biển Tây của vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo điều kiện phát triển các ngành kinh tế biển.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh1

      Tỉnh Kiên Giang là một địa phương có vị trí chiến lược khi giáp biển Đông (Nguồn: Meey Map)

      Hệ thống hạ tầng cơ sở

      Kiên Giang, một tỉnh nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đang có những bước phát triển đáng kể về cơ sở hạ tầng.

      • Cơ sở hạ tầng điện

      Toàn bộ các huyện, thị trấn trong tỉnh Kiên Giang đều đã được cấp điện chiếu sáng. Chủ yếu nguồn cung cấp điện đến từ lưới điện quốc gia, bên cạnh đó còn có một số nhà máy có nguồn phát điện riêng như Công ty Xi măng Sao Mai, Công ty Xi măng Hà Tiên 2.

      Trong tương lai, tỉnh Kiên Giang dự kiến sẽ xây dựng một trung tâm nhiệt điện tại huyện Kiên Lương để bổ sung thêm nguồn cung cấp điện trong nước và có khả năng xuất khẩu điện sang các nước láng giềng.

      • Cơ sở hạ tầng bưu chính - viễn thông:

      Mạng lưới bưu chính - viễn thông của tỉnh Kiên Giang đang phát triển nhanh chóng, đồng hành cùng với việc đầu tư phát triển các lĩnh vực như điện, giao thông. Hiện nay, mạng lưới bưu cục và các điểm bưu điện văn hóa đã được mở rộng đến tận các vùng xa xôi, hải đảo trong tỉnh.

      Ngoài ra, các dịch vụ viễn thông khác như điện thoại di động, internet băng thông rộng cũng đã được triển khai và phủ sóng khắp các địa phương trong tỉnh.

      Hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông

      Kiên Giang được kết nối với các tỉnh trong nước và khu vực thông qua mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế tỉnh.

      • Đường bộ:

      Hệ thống giao thông đường bộ trong tỉnh ngày càng được cải thiện, với nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ được nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

      Hiện nay, nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đang và sẽ được triển khai như dự án đường hành lang ven biển phía nam, đường Hồ Chí Minh, đường quanh đảo Phú Quốc, đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nâng cấp tuyến đường quốc lộ 61.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh2

      Hệ thống giao thông đường bộ trong tỉnh Kiên Giang ngày càng được cải thiện (Nguồn: Báo Đại biểu Nhân dân)

      • Đường biển

      Bên cạnh đó, hệ thống cảng biển và sân bay ở Kiên Giang cũng đang được hiện đại hóa, giúp thúc đẩy hoạt động logistics và du lịch. Đặc biệt, việc xây dựng cảng Hòn Khoai và cảng Rạch Giá đã góp phần tăng cường kết nối Kiên Giang với các tỉnh, thành phố trong khu vực và quốc tế.

      Ngoài ra, tỉnh Kiên Giang có hai sân bay là Rạch Giá và Phú Quốc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và các nhà đầu tư, với các chuyến bay thường xuyên từ TP. Hồ Chí Minh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh3

      Hệ thống cảng biển và sân bay ở Kiên Giang cũng đang được hiện đại hóa (Nguồn: Hòa Bình Ship)

       

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Kiên Giang trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Trong năm 2024, tỉnh Kiên Giang đang triển khai và hoàn thành nhiều dự án bất động sản thổ cư trọng điểm, góp phần đáng kể vào sự phát triển của thị trường địa ốc tại địa phương này. Một số dự án nổi bật tại Kiên Giang có thể kể đến như:

      • Khu đô thị sinh thái Vĩnh Hòa, tọa lạc tại thành phố Rạch Giá. Dự án này gồm hàng nghìn căn hộ, nhà phố và biệt thự, được xây dựng với nhiều không gian cây xanh, hồ điều hòa và các tiện ích hiện đại.
      • Dự án khu dân cư sinh thái An Hòa tại huyện U Minh Thượng. Với diện tích hơn 200ha, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường hàng trăm lô đất nền, nhà phố và biệt thự, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân tại khu vực.
      • Dự án Khu đô thị Hòn Đất tại huyện Hòn Đất: Cung cấp nguồn cung bất động sản đa dạng, bao gồm căn hộ, nhà phố, biệt thự và shophouse, đáp ứng nhu cầu ở nhiều phân khúc khác nhau. Điểm nổi bật của Khu đô thị Hòn Đất là thiết kế kiến trúc hiện đại, cùng hệ thống tiện ích đầy đủ như trường học, trung tâm thương mại,...

      Với các dự án bất động sản thổ cư trọng điểm này, Kiên Giang đang tạo nên một diện mạo mới, hiện đại và đầy tiềm năng, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và người dân trong và ngoài tỉnh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh4

      Tỉnh Kiên Giang đang triển khai và hoàn thành nhiều dự án bất động sản thổ cư trọng điểm (Nguồn: Đất Xanh Miền Tây)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang mới nhất đến năm 2030 đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt và công bố, thể hiện rõ nét các mục tiêu và phương hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới.

      Mục tiêu, phương hướng quy hoạch Kiên Giang

      Về mục tiêu, bản đồ quy hoạch hướng tới sự phát triển toàn diện và bền vững của Kiên Giang, với những trọng tâm chính như:

      • Về kinh tế

      Kiên Giang có định hướng trở thành một trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ và du lịch trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Để đạt được điều này, quy hoạch tập trung vào việc xây dựng các khu, cụm công nghiệp hiện đại, thu hút mạnh các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời, phát triển hạ tầng giao thông, logistics và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh.

      • Về du lịch

      Kiên Giang được định hướng trở thành một điểm đến hấp dẫn, với các sản phẩm du lịch đa dạng như biển đảo, khu sinh thái, văn hóa... giúp kết nối với các tỉnh/thành trong khu vực tỉnh.

      • Về xã hội

      Bản đồ quy hoạch hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thông qua đầu tư vào các lĩnh vực như y tế, giáo dục, nhà ở, giải trí... Đặc biệt, phát triển hệ thống đô thị và các khu dân cư đồng bộ, hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng được xác định là một ưu tiên.

      • Về môi trường

      Bản đồ quy hoạch Kiên Giang đề cập đến việc bảo vệ, phát triển và khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững. Cụ thể, sẽ có các giải pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên nước, đất đai, khoáng sản; đồng thời, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế xanh, năng lượng tái tạo.

      Với những mục tiêu và phương hướng phát triển được xác định rõ ràng, bản đồ quy hoạch Kiên Giang 2030 hứa hẹn sẽ là một bản thiết kế tổng thể, góp phần đưa tỉnh này trở thành một trong những địa phương năng động, hiện đại và có chất lượng sống cao trong khu vực.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh5

      Bản đồ quy hoạch hệ thống đô thị tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 (Nguồn: Cafeland)

      Những điểm nổi bật khi quy hoạch Kiên Giang

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang mới nhất đến năm 2030 có thể thấy nhiều điểm nổi bật đáng chú ý.

      Trước hết, tính đồng bộ và tính liên kết là một ưu điểm nổi bật. Thay vì các kế hoạch phát triển riêng lẻ, bản đồ quy hoạch đã xác định rõ các mối liên kết, kết nối giữa các vùng, các ngành, các lĩnh vực, từ đó tạo ra một tổng thể phát triển hài hòa và hiệu quả.

      Đặc biệt, việc đề ra các trọng điểm phát triển như trung tâm kinh tế - thương mại, khu du lịch, khu công nghiệp... với những định hướng rõ ràng đã góp phần làm nổi bật tính đồng bộ của bản đồ quy hoạch. Các trọng điểm này được liên kết chặt chẽ với hệ thống hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ, từ giao thông, logistics đến viễn thông... tạo nên những "cực tăng trưởng" có sức lan tỏa mạnh mẽ.

      Một điểm nổi bật khác là sự quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Bản đồ đã đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Việc chú trọng đào tạo các ngành nghề, lĩnh vực then chốt như công nghệ thông tin, du lịch, nông nghiệp... sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Kiên Giang.

      Ngoài ra, bản đồ quy hoạch cũng thể hiện rõ nét sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các giải pháp quản lý, khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên, phát triển các ngành kinh tế xanh, năng lượng tái tạo... được đề cập rất cụ thể, hướng tới mục tiêu phát triển của Kiên Giang trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-kien-giang-moi-nhat-anh6

      Kiên Giang tập trung phát triển, quy hoạch các ngành nghề công nghiệp then chốt (Nguồn: RongDat)

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất đến năm 2030 hứa hẹn sẽ đưa tỉnh này trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển của tỉnh Kiên Giang.

      Xem thêm 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Thành phố Rạch Giá Kiên Giang cập nhật mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Trà Vinh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương