Tổng quan bản đồ quy hoạch Trà Vinh mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Trà Vinh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Trà Vinh mới nhất, qua đó nắm được những thông tin quan trọng về phương án phát triển đô thị và kết nối hạ tầng của tỉnh.

      Bản đồ quy hoạch Trà Vinh là tài liệu chi tiết mô tả định hướng phát triển đô thị của khu vực này, bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông, kế hoạch sử dụng đất và thiết kế kiến trúc - cảnh quan. Với việc đầu tư đồng bộ về hạ tầng và phân chia rõ ràng các khu vực quy hoạch, bản đồ này là công cụ quan trọng giúp quản lý và phát triển bền vững tỉnh Trà Vinh trong tương lai.

      Giới thiệu tổng quan về tỉnh Trà Vinh

      Trà Vinh nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách Thành phố Hồ Chí Minh 200km qua quốc lộ 53 của tỉnh Vĩnh Long, hoặc 130km qua quốc lộ 60 của tỉnh Bến Tre. Tỉnh này được bao bọc bởi sông Tiền và sông Hậu, có điều kiện để phát triển giao thông đường thủy, với hai cửa Cung Hầu và Định An.

      Nằm ở vị trí duyên hải, Trà Vinh giáp Biển Đông với 65km bờ biển ở phía Đông, giáp tỉnh Vĩnh Long ở phía Tây, giáp tỉnh Sóc Trăng ở phía Nam với ranh giới là sông Hậu, và giáp tỉnh Bến Tre ở phía Bắc với ranh giới là sông Cổ Chiên. 

      Dân số tỉnh Trà Vinh năm 2022 là 1.019.258 người, mật độ dân số trung bình là 426 người/km2 (số liệu niên giám thống kê của tỉnh Trà Vinh).

      Trà Vinh có 4 tuyến Quốc lộ chính là 53, 53B, 54 và 60, giúp liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Quốc lộ 53 giúp kết nối các thị trấn trong tỉnh với thành phố Trà Vinh và Vĩnh Long, có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực Nam Bộ.

      Trà Vinh phát triển nhiều ngành công nghiệp như sản xuất điện, chế biến thủy sản và nông sản, công nghiệp điện tử, xe ô tô, ngành in ấn, hóa chất, may mặc, giày da, dược phẩm, năng lượng, công nghiệp đóng tàu, logistic,... Tỉnh cũng có nhiều siêu thị và trung tâm thương mại như Coopmart, Chợ Lớn, Nguyễn Kim và Vincom Trà Vinh, cùng hơn 116 chợ địa phương.

      Trà Vinh còn có tiềm năng phát triển du lịch với các điểm đến văn hóa, lễ hội, di sản lịch sử, du lịch biển, sông nước và khu nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du khách có thể khám phá và trải nghiệm bản sắc văn hóa đa dạng của ba dân tộc chính là Kinh, Khmer và Hoa sinh sống và làm việc lâu đời tại địa phương này.

      Bản đồ hành chính tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Miền Tây)

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Trà Vinh trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản tại tỉnh Trà Vinh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư. Một số dự án nổi bật tại tỉnh Trà Vinh có thể kể đến như: khu văn hóa, du lịch Ao Bà Om diện tích gần 65ha; khu du lịch khoáng nóng Duyên Hải với quy mô 30ha; xây dựng khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp tại Khu Công nghiệp Định An diện tích 1.200 ha; xây dựng khu cảng và dịch vụ cảng Long Toàn diện tích 260 ha; và khu công nghiệp thành phố Trà Vinh quy mô 50 ha tại ấp Sa Bình, xã Long Đức.

      Trong số các tỉnh gần TP. HCM, Trà Vinh được xem là một thị trường mới nổi, nhưng hứa hẹn mang lại tiềm năng sinh lợi cao, mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản phong phú cho các nhà đầu tư.

      Điều đặc biệt quan trọng là mặt bằng giá các dự án đất nền tại Trà Vinh không cao, chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng là có thể sở hữu một nền đất. Đa phần các dự án đang triển khai tại đây là các dự án mới, được bán với giá gốc, cho phép thanh toán linh hoạt theo nhiều đợt, điều này giúp những người có thu nhập trung bình cũng có thể tham gia dễ dàng.

      Trà Vinh là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Đầu Tư)

      Bản đồ quy hoạch Trà Vinh tính đến năm 2030

      Theo Nghị quyết số 01/NQ-HĐND của tỉnh Trà Vinh, vào năm 2030, tỉnh sẽ phát triển 14 đô thị gồm có:

      • 1 đô thị loại II (thành phố Trà Vinh).
      • 1 đô thị loại III (thành phố Duyên Hải).
      • 3 đô thị loại IV (Càng Long, Tiểu Cần, Cầu Ngang).
      • 9 đô thị loại V (Cầu Kè, Châu Thành, Tân An, Mỹ Long, Trà Cú, Định An, Long Thành, Ninh Thới, Ngũ Lạc).

      Không gian phát triển đô thị sẽ được tổ chức thành ba cụm đô thị chính:

      • Cụm đô thị trung tâm (phía Bắc): Bao gồm thành phố Trà Vinh mở rộng, thị trấn Càng Long, thị trấn Châu Thành, đô thị Tân An (huyện Càng Long), đô thị Hưng Mỹ (huyện Châu Thành, sau năm 2030).
      • Cụm đô thị phía Tây: Bao gồm thị xã Tiểu Cần trong tương lai, thị trấn Cầu Kè và đô thị Ninh Thới (đô thị loại V thuộc huyện Cầu Kè).
      • Cụm đô thị phía Đông: Bao gồm thị xã Duyên Hải dự kiến đạt đô thị loại III vào năm 2025 và nâng lên thành phố vào năm 2030, thị trấn Định An, thị trấn Trà Cú, thị trấn Mỹ Long, thị trấn Ngũ Lạc, thị trấn Long Thành và thị trấn Cầu Ngang hoàn thiện tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2030.

      Trà Vinh cũng đặt mục tiêu phát triển Khu kinh tế Định An thành trung tâm kinh tế năng động của tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Khu kinh tế này sẽ chủ yếu tập trung vào các ngành năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến nông sản và thủy sản, đóng tàu, cùng các ngành công nghiệp hỗ trợ.

      Dựa trên bản đồ quy hoạch Trà Vinh, có thể thấy tỉnh cũng ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nâng cấp bến cảng và hệ thống kho bãi để thúc đẩy dịch vụ logistics và nâng cao khả năng cạnh tranh trong khu vực. Trà Vinh cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các dịch vụ chất lượng cao như dịch vụ thương mại, du lịch, và hỗ trợ đa dạng hóa sản phẩm du lịch như du lịch văn hóa, du lịch xanh và du lịch sinh thái.

      Ngoài mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, Trà Vinh cũng hướng tới xây dựng một xã hội phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống cho người dân đa tầng lớp, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững toàn diện đến năm 2050.

      Việc quy hoạch các khu vực mới trong tỉnh Trà Vinh sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương này. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, Trà Vinh sẽ trở thành một trung tâm đô thị phát triển mạnh mẽ, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương.

      Bản đồ quy hoạch Trà Vinh tính đến năm 2030 (Ảnh: Dự Án 24h)

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Trà Vinh đã cho thấy sự đầu tư đồng bộ vào hạ tầng và các cơ sở quan trọng như cơ quan hành chính và dịch vụ công cộng. Những định hướng quy hoạch này không chỉ giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn đất mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 1 mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Phú Thọ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương