Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Văn Giang, Hưng Yên mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Văn Giang, Hưng Yên mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/07/2024
      Để nắm bắt cơ hội và định hướng đầu tư hiệu quả, hãy tham khảo bản đồ quy hoạch Văn Giang Hưng Yên trong bài viết sau đây.

      Huyện Văn Giang là một trong những huyện trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên. Do vậy, nếu bạn đang muốn đầu tư hoặc an cư tại khu vực này, hãy tham khảo ngay bản đồ quy hoạch Văn Giang ngay dưới đây.

      Tổng quan về huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên

      Vị trí địa lý

      Huyện Văn Giang tọa lạc ở phía Bắc của tỉnh Hưng Yên, bên bờ tả ngạn sông Hồng. Nơi đây cách thành phố Hưng Yên khoảng 40km về hướng Bắc và trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20km về hướng Đông Nam.

      • Phía Đông: Giáp ranh hai huyện Yên Mỹ và Văn Lâm.
      • Phía Tây: Giáp ranh hai huyện Thanh Trì và Thường Tín thuộc thành phố Hà Nội.
      • Phía Nam: Giáp ranh huyện Khoái Châu.
      • Phía Bắc: Giáp ranh huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-van-giang-hung-yen-moi-nhat-1

      Huyện Văn Giang được hưởng lợi thế to lớn về giao thông, kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển đô thị mạnh mẽ (Nguồn: VnEconomy)

      Mật độ dân cư

      Huyện Văn Giang có diện tích tự nhiên 71,95 km2. Dân số tính đến năm 2020 là 123.480 người, phân chia về thị trấn Văn Giang và 10 xã còn lại. Mật độ dân số đạt 1.716 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Mạng lưới giao thông

      Nhờ sở hữu hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ, huyện Văn Giang thu hút đầu tư mạnh mẽ, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

      • Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Xuyên tâm địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, kết nối Văn Giang với Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh Đông Bắc Bộ.
      • Tỉnh lộ 379: Liên kết Vành đai 3 Hà Nội với quốc lộ 39, và đi qua 5 xã, thị trấn của huyện. Đoạn tuyến đi qua huyện sẽ đi qua khu đô thị Ecopark, Văn Giang và khu dân cư thị trấn Văn Giang…
      • Tỉnh lộ 376: Liên kết quốc lộ 5 với huyện Tiên Lữ (qua duy nhất xã Vĩnh Khúc), đi qua huyện tại cụm công nghiệp Vĩnh Khúc.
      • Tỉnh lộ 377: Cầu nối từ thị trấn Văn Giang tới các huyện lân cận như Khoái Châu, Kim Động và Ân Thi. Đoạn tuyến qua địa bàn huyện Văn Giang còn đi qua nhiều làng nghề hoa, cây cảnh nổi tiếng như Liên Nghĩa, Mễ Sở.
      • Tỉnh lộ 379B (Tỉnh lộ 179 cũ): Tạo cầu nối quan trọng giữa tỉnh lộ 378, đường Kiêu Kỵ, quốc lộ 5 và đường Ỷ Lan (thành phố Hà Nội).
      • Tỉnh lộ 381C: Liên kết khu công nghiệp Phố Nối A và xã Tân Tiến. Trên tuyến đường có cầu Mới bắc qua sông Bắc Hưng Hải (xã Vĩnh Khúc).
      • Tỉnh lộ 378: Tuyến đường đê ven sông Hồng và sông Luộc, kết nối khu đô thị Ecopark, làng gốm Xuân Quan và các làng nghề hoa cây cảnh nổi tiếng như Phụng Công, Thắng Lợi, Mễ Sở…
      • Tỉnh lộ 382B: Đoạn đường qua địa bàn huyện liên kết khu đô thị Đại An và Dream City.
      • Các tuyến đường vành đai 3,5,4: Kết nối Văn Giang với các khu vực nội thành Hà Nội cùng các tỉnh lân cận.
      • Đường thủy: Sông Hồng chảy qua 6 xã, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông thủy, vận chuyển hàng hóa.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-van-giang-hung-yen-moi-nhat-2

      Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Hưng Yên (Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị)

      Cơ sở hạ tầng

      Trên địa bàn huyện Văn Giang có sự hiện diện của các trường đại học danh tiếng như Đại học Mở Hà Nội, Đại học Anh quốc hay Đại học Y khoa Tokyo… Do đó, huyện Văn Giang có nền tảng vững chắc để trở thành đô thị vệ tinh hiện đại.

      Với chiến lược phát triển bài bản và định hướng rõ ràng, huyện Văn Giang đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng trong những năm qua. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng sản xuất đạt 16,2%, một con số vô cùng ấn tượng. Tổng giá trị sản xuất vượt 35.000 tỷ đồng. GRDP đạt hơn 125 triệu đồng/người/năm.

      Thành tựu nổi bật nhất của huyện Văn Giang phải kể đến mức thu ngân sách Nhà nước đạt trên 16.200 tỷ đồng. Con số này gần bằng mức thu ngân sách của Quận 1 (TP. HCM) với 16.700 tỷ đồng và cao hơn so với mức thu ngân sách của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - quận có mức thu ngân sách cao nhất thủ đô, với 15.800 tỷ đồng (Nguồn: Người quan sát).

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản trọng điểm tại đây

      Đọc tiếp

      Khi áp lực dân số tại trung tâm Hà Nội ngày càng gia tăng, nhu cầu tìm kiếm chốn bình yên để tận hưởng cuộc sống trở nên cấp thiết. Do vậy, những khu vực vùng ven như huyện Văn Giang được nhà đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực săn đón nhiệt tình.

      Tại tỉnh Hưng Yên, bất động sản huyện Văn Giang được xếp vào nhóm sôi động nhất. Thậm chí, nơi đây từng ghi nhận những cơn sốt đất trong nhiều năm liên tiếp.

      Sức nóng của thị trường địa ốc Văn Giang không chỉ đến từ khu đô thị xanh Ecopark, mà còn được khuếch đại bởi sự xuất hiện của hàng loạt dự án quy mô lớn như Dream City, Đại An, Bách Giang…

      Một trong những dự án góp phần “thay da đổi thịt” huyện Văn Giang phải kể đến Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 của Vingroup.

      Trong đó, dự án Vinhomes Ocean Park 2 có tổng diện tích 460ha, tọa lạc tại xã Long Hưng và xã Nghĩa Trụ. Kế cận là Vinhomes Ocean Park 3, nằm ở xã Tân Quang và có diện tích 294 ha.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-van-giang-hung-yen-moi-nhat-3

      Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 nằm tại huyện Văn Giang (Nguồn: CafeF)

      Theo nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, các dự án tại tỉnh Hưng Yên có tính thanh khoản tốt. So với các khu vực lân cận, thị trường Hưng Yên vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác, chưa bão hòa và cạnh tranh gay gắt.

      Tận dụng lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng phát triển, thị trường bất động sản Văn Giang đang đón đầu làn sóng dịch chuyển đô thị từ Tây sang Đông. Nhờ đó, nơi đây sở hữu tiềm năng to lớn để bứt phá và trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thủ đô Hà Nội trong tương lai gần.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Văn Giang tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Văn Giang có phạm vi bao gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Văn Giang. Quy mô lập quy hoạch là toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện Văn Giang, tương đương 7.194,82 ha. Dự báo đến năm 2040, dân số sẽ tăng lên khoảng 363.000 người.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-van-giang-hung-yen-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch Văn Giang (Nguồn: Địa Ốc Thịnh Vượng)

      Đô thị Văn Giang được quy hoạch với vai trò là trung tâm kinh tế (gồm các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, công nghiệp và phát triển nhà ở), văn hóa, khoa học kỹ thuật và giáo dục - đào tạo của khu vực.

      Đồng thời, đô thị này cũng là đầu mối giao thông, giao lưu quan trọng cho vùng Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng và cả nước.

      Về định hướng phát triển không gian, đô thị Văn Giang được phân thành 3 phân vùng chức năng chính:

      • Khu vực đô thị hóa tập trung: Bao gồm phần diện tích được quy hoạch để xây dựng các khu đô thị mới, dựa trên cơ sở mở rộng thị trấn Văn Giang hiện tại và kết nối với hai khu đô thị lớn là Ecopark và Dream City. Khu vực này bao gồm toàn bộ hoặc từng phần địa phận hành chính của các xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao, Long Hưng, Liên Nghĩa và Nghĩa Trụ.
      • Quanh khu vực đô thị hóa tập trung: Các vùng đệm với chức năng phát triển công nghiệp sạch, công nghệ cao, logistics, thương mại và dịch vụ.
      • Vùng bãi ngoài đê: Ưu tiên phát triển đô thị sinh thái, dịch vụ du lịch, cảnh quan môi trường, đồng thời gắn kết với việc cải tạo, nâng cấp các khu dân cư hiện hữu và phát triển nông nghiệp sinh thái.

      Khu trung tâm đô thị Văn Giang sẽ được hình thành tại khu vực phía Nam của đường vành đai 3,5 vùng Thủ đô, trên địa bàn thị trấn Văn Giang và xã Long Hưng. Diện tích quy hoạch là khoảng 40 ha. Vị trí trung tâm hành chính cấp xã sẽ được giữ nguyên như hiện nay.

      Bên cạnh đó, huyện Văn Giang đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch trải nghiệm:

      • Gắn kết với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, cảnh quan sinh thái và môi trường.
      • Tăng cường phát triển du lịch tham quan và trải nghiệm văn hóa.
      • Mở rộng phát triển du lịch cuối tuần gắn kết với sinh thái, trang trại, nông nghiệp nông thôn và vui chơi giải trí, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách.
      • Phát triển du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và thể thao cao cấp, ẩm thực cuối tuần tại khu đô thị sinh thái Ecopark. Song song với đó, tổ chức thêm các hoạt động du lịch cộng đồng, tham quan làng hoa, cây cảnh ven sông Hồng.

      Huyện cũng định hướng phát triển công nghiệp sạch, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến hệ sinh thái. Đồng thời, từng bước tiến vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao để gia tăng năng lực cạnh tranh.

      Bản đồ quy hoạch Văn Giang đã thể hiện rõ ràng hướng đi của địa phương trong tương lai. Đặc biệt, sự hài hòa giữa phát triển đô thị và bảo tồn thiên nhiên phản ánh cam kết của huyện Văn Giang với mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng một môi trường sống tốt hơn cho cư dân.

      Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng quy hoạch phát triển bài bản, huyện Văn Giang là điểm đến đầu tư hấp dẫn không thể bỏ qua. Hy vọng bản đồ quy hoạch Văn Giang là kim chỉ nam đắc lực cho quý nhà đầu tư trên hành trình chinh phục những thành công mới.

      Xem thêm 

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề huyện Văn Giang, Hưng Yên

      Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề huyện Văn Giang, Hưng Yên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương