Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về kế hoạch sử dụng đất, xây dựng hạ tầng, giao thông và định hướng phát triển của tỉnh.

      Bắc Kạn là một tỉnh miền Núi phía Bắc, sở hữu đất đai trù phú, giàu tài nguyên thiên nhiên và có thế mạnh về du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Kạn cũng là một trong những địa phương có tiềm năng lớn về bất động sản. Vì vậy, bài viết sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Kạn đến năm 2035 để giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về định hướng phát triển cũng như tiềm năng bất động sản của khu vực này.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-bac-kan-moi-nhat-anh1

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất đến năm 2030 (Ảnh: UBND tỉnh Bắc Kạn)

      Tổng quan về tỉnh Bắc Kạn

      Là tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Kạn có nhiều lợi thế địa lý để khai thác công nghiệp, lâm nghiệp. Bên cạnh đó, Bắc Kạn cũng đang phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế năng động, phát triển khá.

      Về vị trí địa lý

      Vốn là tỉnh miền núi nên địa hình của Bắc Kạn bị chi phối bởi những dãy núi vòng cung quay lưng về phía Đông xen lẫn với những thung lũng. Phía Bắc của tỉnh Bắc Kạn giáp tỉnh Cao Bằng, phía Đông tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn, phía Nam giáp tỉnh Thái Nguyên, còn phía tây giáp với tỉnh Tuyên Quang.

      Về cơ bản, tỉnh Bắc Kạn được phân thành 3 vùng:

      • Vùng phía Tây và Tây Bắc: Gồm các mạch núi thuộc huyện Chợ Đồn, Ba Bể, , Pác Nặm chạy theo hư­ớng vòng cung Tây Bắc – Đông Nam, định ra h­ướng của hệ thống dòng chảy lư­u vực sông Cầu. Dãy núi cao nhất là Phja Bjoóc (1.578m).
      • Vùng phía Đông và Đông Bắc: Hệ thống núi thuộc cánh cung Ngân Sơn chạy theo hướng Bắc - Nam, mở rộng thung lũng về hướng Đông Bắc.
      • Vùng trung tâm: Khu vực này có địa hình thấp, kẹp giữa một bên là dãy núi cao thuộc cánh cung sông Gâm ở phía Tây, bên còn lại là cánh cung Ngân Sơn ở phía Đông.

      Diện tích và dân số

      Theo Wikipedia, diện tích tự nhiên của tỉnh Bắc Kạn là 4.859,96km2. Được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố và 7 huyện, 108 đơn vị hành chính cấp xã gồm có 6 phường, 7 thị trấn và 95 xã.

      Số liệu cập nhật tới năm 2022, dân số tỉnh Bắc Kạn là 323.712 người. Tại đây chủ yếu là người Tày, Nùng, Kinh, H'Mông, Hoa, Dao và Sán Chay sinh sống. Mật độ dân số chỉ 67 người/km2. Đây cũng là tỉnh có số dân ít nhất Việt Nam.

      Kinh tế

      Bắc Kạn có thế mạnh phát triển nông lâm nghiệp, công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản, vật liệu xây dựng và du lịch. Tuy nhiên, so với các tỉnh Đông Bắc Bộ như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai thì kinh tế của tỉnh Bắc Kạn chưa thực sự phát triển. Nhưng vài năm trở lại đây được Nhà nước và chính quyền quan tâm nên đã có những bước tiến đáng kể.

      Mục tiêu của địa phương này là phấn đấu đến năm 2050 trở thành tỉnh có nền kinh tế năng động, phát triển khá. Để đạt được mục tiêu này, địa phương cần thực hiện công tác quy hoạch với tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, chiến lược để khắc phục những vướng mắc, khó khăn đang tồn tại. Đặc biệt là có giải pháp cấp điện hiệu quả, tiết kiệm cho các thôn, bản chưa có điện.

      Du lịch

      Bắc Kạn sở hữu tài nguyên, khoáng sản phong phú và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi Đông Bắc Việt Nam nên có nhiều tiềm năng để khai thác du lịch. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng phải kể tới: Hồ Ba Bể, căn cứ địa cách mạng ATK Chợ Đồn, Di tích hầm bí mật Dốc Tiệm và Hội trường chữ U, Di tích lịch sử Pò Két, Chùa Thạch Long, Thác Roọm, Khu di tích lịch sử Nà Tu và nhiều hang động, thác, khu bảo tồn thiên nhiên khác.

      Giao thông

      Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có tuyến QL3, QL3B, QL279, quy hoạch đường tỉnh 258 thành QL3C. Ngoài ra còn có các tỉnh lộ như: 245, 254, 255, 256, 257, 258, 258B, 259. Hiện đã đưa vào sử dụng đường QL3 mới giúp giảm lưu lượng xe và thời gian di chuyển so với QL3 cũ. Ngoài ra, sông Cầu chảy qua địa phận tỉnh cũng đóng vai trò quan trọng trong giao thông đường thủy.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-bac-kan-moi-nhat-anh2

      Kinh tế tỉnh Bắc Kạn chưa thực sự nổi bật nhưng đã đạt được những bước tiến mới (Ảnh: Du lịch Bắc Kạn)

       

      Những dự án bất động sản nổi bật tại tỉnh Bắc Kạn

      Đọc tiếp

      Hiện tại, tỉnh Bắc Kạn đã hình thành dự án Khu đô thị Tây Hồ Bắc Kạn, khu du lịch sinh thái Ba Bể, khu đô thị mới Đông Kinh. Đặc biệt dự án Vinhomes Shophouse Bắc Kạn đã khơi nguồn cho làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào địa phương này trong tương lai.

      Dự án này tọa lạc tại ngã tư đường Trường Chinh giao cắt với đường Hùng Vương, kết hợp với 2 đường nhánh nội khu tạo thành một ốc đảo với 4 tuyến đường bao quanh. Tổng diện tích sàn của dự án 250m2, sở hữu hệ thống tiện ích all-in-one đạt tiêu chuẩn 5 sao. Các căn shophouse xây theo kiến trúc tân cổ điển của Pháp, cao 3,5 tầng và được thụ hưởng các dịch vụ tiện ích như: khuôn viên xanh, vườn hoa, bãi đỗ xe, hệ thống chiếu sáng.

      Ngoài ra, trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai thêm 1 số dự án khác hướng tới nhiều đối tượng khác nhau có nhu cầu về nhà đất theo quy hoạch đã được phê duyệt. Điển hình như: Khu đô thị Bắc Sông Cầu, phố chợ Minh Khai.

      Theo kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2025 đã được HĐND tỉnh thông qua, Bắc Kạn sẽ phát triển mới 1.061.000m2 sàn nhà ở. Nâng tổng diện tích sàn nhà ở toàn tỉnh lên 8.646.000m2 (106.080m2 nhà ở thương mại, 18.000m2 nhà ở xã hội và 936.717m2 nhà ở do dân tự xây dựng). (Nguồn: CafeF)

      Những dự án này hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt của tỉnh Bắc Kạn và là đòn bẩy giúp kinh tế phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-bac-kan-moi-nhat-anh3

      Bắc Kạn còn nhiều quỹ đất để phát triển bất động sản (Ảnh: Báo điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn đến năm 2035 định hướng đến năm 2050, bao gồm các thông tin tổng quan về kế hoạch phát triển đô thị và giao thông.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-bac-kan-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch Bắc Kạn đến năm 2035 định hướng tới năm 2050 (Ảnh: Gia An Property)

      Dựa vào bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất có thể thấy mục tiêu chung của địa phương trong giai đoạn tới gồm:

      • Cụ thể hóa các chiến lược phát triển kinh tế vùng, quy hoạch tổng thể kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn liền với việc quy hoạch kinh tế của vùng trung du miền núi phía Bắc.
      • Tập trung khai thác hiệu quả các mối quan hệ nội – ngoại vùng; phát triển lợi thế về nông - lâm - công nghiệp, dịch vụ, du lịch, khoáng sản góp phần nâng cao đời sống người dân; đảm bảo phát triển cân bằng giữa các vùng dân cư và bảo vệ môi trường tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu.
      • Phát triển hệ thống đô thị với các cấp khác nhau, phù hợp với mô hình phát triển chung của toàn tỉnh.
      • Phân bổ hợp lý vùng không gian cho các ngành kinh tế: nông, lâm, công nghiệp, du lịch.
      • Đảm bảo phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông trong tỉnh Bắc Kạn và khu vực.
      • Trở thành trung tâm du lịch quốc gia với đa dạng hình thức: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử.

      Về quy hoạch đô thị

      Tỉnh Bắc Kạn có kế hoạch quy hoạch phát triển đô thị như sau:

      • Đến năm 2035, tỉnh Bắc Kạn sẽ có hệ thống đô thị phân tầng phân bố hợp lý giữa các đơn vị hành chính (thành phố, thị xã, thị trấn, các xã).
      • Đưa TP Bắc Kạn trở thành đô thị loại II; là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của tỉnh.
      • Phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại.
      • Đảm bảo phát triển kinh tế, đô thị vùng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - văn hóa – xã hội ở các vùng xung quanh.
      • Giảm dần mức độ khí thải các-bon, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường và hệ sinh thái tự nhiên.
      • Giữ nguyên bản sắc riêng của từng tiểu vùng, từng dân tộc nhưng vẫn hướng tới sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của vùng.
      • Xây dựng, phát triển không gian và sản phẩm du lịch.

      Về quy hoạch giao thông đường bộ

      Tỉnh Bắc Kạn định hướng quy hoạch phát triển các tuyến quốc lộ như sau:

      • Cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn (Đi qua địa phận Bắc Kạn tại đầu thị trấn Chợ Mới): Đề xuất kéo dài đến Cao Bằng theo tuyến Na Rì đi qua Quảng Trọng đến thị xã Cao Bằng.
      • Đường mòn Hồ Chí Minh: Đoạn qua Bắc Kạn trùng với QL3, các đoạn tránh thành phố: Nông Hạ – Thanh Vân – thành phố Bắc Kạn; thị xã Bắc Kạn – Dương Quang – Vị Hương – Bản Húa, Lãng Ngâm, Ngân Sơn và 2 đoạn tránh thị trấn Nà Phặc và Vân Tùng, Ngân Sơn.
      • QL3: Đi theo hướng QL3 cũ. Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tránh đèo Giăng, đèo Gió, Cao Bắc. Mở mới đường cứu hộ, cứu nạn tránh gió đoạn Km 197 300, QL3, gặp đường ĐT 252B tại Thượng Quan, Ngân Sơn dài 15km đạt cấp V MN, Bn=6,5m, mặt đường láng nhựa.
      • QL3 mới: Xây dựng mới đoạn QL3 từ Chợ Mới chạy song song với QL3 đến Cao Kỳ đạt tiêu chuẩn MN cấp III và đoạn Thác Giềng – thị xã Bắc Kạn (đường đô thị) rộng 30m.
      • QL3B: Hiện đại hóa, làm mới đoạn Thác Giếng – Cường Lợi (Na Rì) dài 66,6km theo tiêu chuẩn đường cấp IV MN, Bn= 7,5 m, mặt đường láng nhựa.
      • QL279: Hoàn thành xây dựng tuyến nối qua tỉnh Tuyên Quang đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi. Các đoạn qua địa phận đô thị hóa được xây dựng theo đồ án quy hoạch của thị trấn đã được phê duyệt.
      • Cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng: Đường cao tốc này sẽ đi qua huyện Ngân Sơn và nối với tỉnh Cao Bằng.
      • Cao tốc Chợ Mới – TP Bắc Canh: Liên kết với tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới tạo thành đường cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn.
      • Tất cả các tuyến quốc lộ chạy qua khu đô thị đều được thiết kế đường tránh, quy mô theo quy hoạch đô thị đã được duyệt.

      Bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất đã giúp các nhà đầu tư hình dung được toàn cảnh khu vực cũng như định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới. Những thay đổi về hạ tầng, giao thông và du lịch không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn.

      Xem thêm 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương