Tổng quan bản đồ quy hoạch Cà Mau mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Cà Mau mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/07/2024
      Cùng tìm hiểu về một số thông tin tổng quan của bản đồ quy hoạch Cà Mau để nắm bắt những cơ hội đầu tư hấp dẫn và định hướng phát triển phù hợp cho bản thân.

      Nằm ở vị trí chiến lược, tiếp giáp với biển Đông và các tỉnh lân cận, Cà Mau được ví như "vùng đất hứa" cho các nhà đầu tư và du khách. Với tiềm năng kinh tế to lớn từ khai thác tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp, thủy sản và du lịch sinh thái, bản đồ quy hoạch Cà Mau là tài liệu vô cùng quan trọng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân địa phương trong việc nắm bắt xu hướng phát triển, quy hoạch dự án và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

      Tổng quan về Cà Mau

      Cà Mau là tỉnh nằm ở phía Nam của Đồng bằng Sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên hơn 5.359 km2 và dân số trên 1,2 triệu người (cập nhật năm 2023). Địa hình của tỉnh là đồng bằng phẳng phiu, chia rạch nhiều và có hình dạng như một bán đảo với 3 mặt giáp biển. Mỗi năm, vùng biển Mũi Cà Mau có hiện tượng phù sa bồi lắng, mở rộng ra biển khoảng 80m.

      Tỉnh Cà Mau có vị trí địa lý đặc biệt, cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp với Biển Đông cùng bờ biển dài 107 km.
      • Phía Tây và Nam giáp với Vịnh Thái Lan cùng bờ biển dài 147 km.
      • Phía Bắc giáp với địa phận tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Kiên Giang.

      Bờ biển Cà Mau có tổng chiều dài 254 km, giao lưu với vùng biển quốc tế và nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Với trữ lượng hải sản lớn và tài nguyên phong phú, tỉnh có điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển, vận tải biển và du lịch biển.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ca-mau-moi-nhat-anh1

      Cà Mau có điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển, vận tải biển và du lịch biển (Nguồn: VNS Tour)

      Cà Mau có hệ sinh thái rừng ngập nước rộng hơn 100.000 ha, bao gồm rừng đước lớn thứ hai thế giới tại phía mũi Cà Mau và rừng tràm ở U Minh Hạ với khu rừng nguyên sinh. Đây là nguồn tài nguyên quý giá về động và thực vật, đóng vai trò quan trọng trong cân bằng môi trường sinh thái và sự phát triển bền vững của khu vực.

      Về cơ cấu kinh tế, tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Cà Mau vào năm 2013 đạt 34.595 tỷ đồng (Nguồn: Du lịch Cà Mau). Khu vực ngư, nông, lâm nghiệp chiếm tỷ trọng 37,3%, công nghiệp chiếm 35,5% và thương mại, dịch vụ chiếm 27,2%. Cơ cấu kinh tế đang có xu hướng chuyển dịch từ khu vực ngư, nông, lâm nghiệp sang thương mại và dịch vụ.

       

      Tình hình bất động sản tại Cà Mau

      Đọc tiếp

      Cà Mau là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, du lịch và văn hóa. Chính vì thế, thị trường bất động sản ở đây thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với giá cả hợp lý, Cà Mau được coi là một thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng và có khả năng sinh lợi cao trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ca-mau-moi-nhat-anh2

      Thị trường bất động sản Cà Mau thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước (Nguồn: Hội du lịch)

      Thị trường bất động sản tỉnh Cà Mau có nhiều tiềm năng phát triển nhờ vào một số yếu tố sau:

      • Cà Mau nằm tại điểm cuối của Quốc lộ 1A và tuyến cao tốc Bắc – Nam, giúp kết nối giao thông thuận lợi với các tỉnh thành khác trong khu vực.
      • Đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh như Rừng ngập mặn Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ, Đầm Ô Loan,... giúp thúc đẩy du lịch và phát triển bất động sản du lịch.
      • Khu vực này là trung tâm kinh tế vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long với các ngành chủ lực như nuôi trồng thủy sản, du lịch và dịch vụ, tạo cơ hội phát triển mạnh mẽ bất động sản thương mại và dịch vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.

      Cà Mau có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, với tiềm năng lớn về du lịch sinh thái, nông nghiệp, thủy sản và khai thác dầu khí. Tuy nhiên, tỉnh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, thiếu hụt nguồn lực và cơ sở hạ tầng. Hiện tại, giá đất thổ cư ở tỉnh Cà Mau dao động từ 1 triệu/m2 đến 47 triệu/m2 (Nguồn: Batdongsan T7/2024).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Cà Mau mới nhất

      Quy hoạch tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg vào ngày 16/11/2023 (có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành).

      Theo quy định tại Điều 38 và khoản 4 Điều 39 Luật Quy hoạch, UBND tỉnh sẽ triển khai Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh đến các cơ quan, đơn vị, địa phương để nghiên cứu và thực hiện.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ca-mau-moi-nhat-anh3

      Bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Cà Mau - Tỉnh Cà Mau năm 2024 (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau)

      Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) và Báo Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ công bố và đăng tải thông tin về Quy hoạch tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp, để người dân và cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt được định hướng phát triển của tỉnh trong thời kỳ quy hoạch.

      Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để tiếp tục thực hiện các hình thức công bố Quy hoạch tỉnh, đảm bảo đầy đủ và đúng quy định.

      Theo Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 16/11/2023, mục tiêu phát triển tổng quát đến năm 2030, Cà Mau sẽ trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại; nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển; quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; hệ sinh thái được bảo tồn, thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu; người dân có cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc.

      Đối với các mục tiêu và chỉ tiêu cụ thể về kinh tế:

      • Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021 - 2030 đạt hơn 7,5%/năm.
      • Quy mô GRDP (tổng sản phẩm vùng) năm 2030 gấp 2 - 2,5 lần so với năm 2020.
      • Cơ cấu kinh tế: Tỷ trọng khu vực ngư, nông, lâm nghiệp chiếm khoảng 23%; dịch vụ chiếm khoảng 37%; công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 36,5%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm khoảng 3,5%.
      • GRDP bình quân đầu người đạt hơn 146 triệu đồng.
      • Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2021 đến 2030 bình quân đạt 30 - 35% GRDP.
      • Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội giai đoạn 2021 đến 2030 bình quân trên 7%/năm.
      • Thu ngân sách giai đoạn 2021 đến 2030 bình quân tăng 12 - 15%/năm.
      • Tỷ lệ đô thị hóa đạt hơn 36%.
      • Kinh tế số chiếm khoảng 20% GRDP.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ca-mau-moi-nhat-anh4

      Mục tiêu phát triển Cà Mau đến năm 2030 là sở hữu hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại (Nguồn: Thẩm định tài sản)

      Các mục tiêu về xã hội:

      • Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt hơn 80%.
      • Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt được hơn 65%. Trong đó, tỷ lệ lao động đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt hơn 30%.
      • Số giường bệnh đạt 35 đến 40 giường/vạn dân và 18 bác sĩ/vạn dân.
      • Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 0,5%/năm (theo chuẩn nghèo từng giai đoạn).
      • Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 90%; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao 50%; tỷ lệ huyện đạt chuẩn nông thôn mới 70%.

      Các mục tiêu cụ thể về tài nguyên và môi trường:

      • Tỷ lệ che phủ rừng và cây phân tán đạt hơn 27% (trong đó, tỷ lệ phủ rừng đạt 18,5%).
      • Tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước sạch đạt được 70%.
      • Tỷ lệ dân cư đô thị sử dụng nước sạch đạt được 100%.
      • Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom, xử lý đạt được 95%; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt nông thôn được thu gom, xử lý theo quy định đạt được 90%.
      • 70% tổng lượng nước thải đô thị thành phố Cà Mau, 40% đến 50% nước thải các đô thị Sông Đốc, Năm Căn và 20% nước thải ở các đô thị còn lại được thu gom, xử lý đạt tiêu chuẩn kỹ thuật môi trường.
      • Tỷ lệ nước thải từ các khu kinh tế, cụm công nghiệp, khu công nghiệp được xử lý đạt tiêu chuẩn kỹ thuật môi trường đạt 100%.
      • Trên 90% tổng lượng chất thải rắn công nghiệp thông thường được thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường.

      Về phát triển kết cấu hạ tầng:

      • Hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông. Tuyến đường tỉnh đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp V đồng bằng, 100% đường huyện được cứng hóa, đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp VI đồng bằng.
      • Cơ bản hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đường thủy, hoàn chỉnh tuyến vận tải đường thủy kết nối.
      • Phát triển hệ thống cảng biển toàn diện, hiện đại.
      • Nâng cấp Cảng hàng không tỉnh Cà Mau phù hợp với định hướng phát triển của ngành.
      • Đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật xã hội đồng bộ với khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp và các khu chức năng quan trọng khác.
      • Hạ tầng thông tin, truyền thông đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, phát triển ổn định.
      • Phát triển kết cấu hạ tầng mạng lưới cấp điện bảo đảm sự phát triển cân đối, đồng bộ giữa phát triển nguồn và lưới điện. Phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng với phát triển lưới điện, nguồn điện phục vụ xuất khẩu điện.
      • Chủ động kiểm soát nguồn nước, cung cấp đủ nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
      • Kiểm soát mặn cùng với các loại hình thiên tai khác.
      • Nâng cao khả năng chống chịu của công trình phòng chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, bảo đảm thích ứng với các tác động của thiên tai.
      • Xây dựng hệ thống quản lý chất thải hiện đại, chất thải rắn được phân loại tại nguồn, tái sử dụng, tái chế, thu gom và xử lý triệt để bằng công nghệ tiên tiến và phù hợp.

      Về quốc phòng, an ninh:

      • Bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, chủ quyền biển, hải đảo; gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

      Bản đồ quy hoạch Cà Mau mới nhất mở ra những cơ hội to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Nhà đầu tư cần nắm bắt ngay cơ hội đầu tư trên bản đồ quy hoạch Cà Mau để cùng kiến tạo tương lai thịnh vượng cho khu vực.

      Xem thêm 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Cà Mau cập nhật mới nhất

      Vincom Shophouse Cà Mau địa chỉ chính xác là ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương