Tổng quan bản đồ quy hoạch An Giang mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch An Giang mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch An Giang mới nhất, qua đó nắm được những thông tin quan trọng về mục tiêu và phương hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

      Bản đồ quy hoạch An Giang không chỉ là một công cụ giúp định hình tương lai phát triển của tỉnh mà còn mang lại những thông tin hữu ích cho cư dân và nhà đầu tư. Quy hoạch An Giang đặt mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các dự án hạ tầng giao thông, công nghiệp, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao sẽ được triển khai đồng bộ, tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh An Giang

      Tỉnh An Giang nằm ở phía tây nam của đồng bằng sông Cửu Long, cách Thành phố Hồ Chí Minh 187 km. An Giang có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía đông giáp tỉnh Đồng Tháp.
      • Phía tây giáp tỉnh Kiên Giang
      • Phía nam giáp với khu vực thành phố Cần Thơ.
      • Phía bắc giáp tỉnh Takéo và tỉnh Kandal của Vương quốc Campuchia với đường biên giới dài gần 104 km.

      Tỉnh An Giang có tổng diện tích tự nhiên hơn 3500 km2, trong đó diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 280.658 ha và đất lâm nghiệp là 14.724 ha, chiếm 1,03% diện tích cả nước và đứng thứ 4 so với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

      An Giang có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 2 thành phố (Long Xuyên và Châu Đốc), 2 thị xã (Tân Châu và Tịnh Biên), và 7 huyện (An Phú, Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới, Phú Tân, Thoại Sơn, Tri Tôn).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-an-giang-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính tỉnh An Giang (Ảnh: Địa Ốc Thông Thái)

      Hệ thống giao thông của An Giang rất thuận tiện, với các tuyến đường bộ, đường thủy và cảng. Quốc lộ 91 là tuyến giao thông chính của tỉnh, kết nối với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao là những con sông quan trọng, cùng với hệ thống kênh rạch đảm bảo giao thông thủy trong tỉnh.

      Tỉnh An Giang đã đầu tư phát triển hạ tầng điện, nước, viễn thông và y tế để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hệ thống giáo dục và y tế của tỉnh được nâng cao, với các trường đại học, cao đẳng và bệnh viện đa khoa.

      An Giang có nhiều dự án phát triển kinh tế như chăn nuôi, chế biến sản phẩm nông nghiệp, phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và du lịch sinh thái. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

      Theo thống kê năm 2020, diện tích của tỉnh An Giang là 3.536,83 km2, dân số 1.904.532 người, và mật độ dân số 539 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). An Giang là tỉnh có dân số đông nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 8 về dân số tại Việt Nam.

       

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh An Giang trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản An Giang trong vài năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng rõ rệt về số lượng dự án, với nhiều dự án có quy mô lớn và vốn đầu tư khủng. Trong vòng 5 năm qua, An Giang đã thu hút khoảng 340 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư mới lên đến 78.419 tỷ đồng, bao gồm 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

      An Giang có nhiều tiềm năng phát triển ở các ngành như nông nghiệp, công nghiệp, bất động sản, năng lượng tái tạo, chế biến nông sản, và du lịch. Điểm sáng của thị trường bất động sản An Giang là ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn (như tập đoàn T&T, TH, Sunrise, FLC...) đầu tư vốn vào đây. Các chủ đầu tư này đã triển khai nhiều dự án với quy mô vốn lớn, thực hiện đầu tư có chiều sâu và bài bản, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao.

      Sau đây là một số dự án trọng điểm của tỉnh An Giang trong năm 2024:

      Khu đô thị mới ở phía Nam TP Long Xuyên

      Vị trí: Tọa lạc ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên

      Diện tích: 58 ha

      Khu đô thị mới ở phía Bắc đường Trần Quang Khải

      Vị trí: Phường Mỹ Quý và Mỹ Thới, TP Long Xuyên

      Diện tích: 78 ha

      Khu đô thị mới ở phía Nam đường Phạm Cự Lượng

      Vị trí: Phường Mỹ Quý và Mỹ Thới, TP Long Xuyên

      Diện tích: 112 ha

      Khu đô thị mới ở phía Tây đường tránh TP Long Xuyên

      Vị trí: Nằm ở phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên

      Diện tích: 150 ha

      Khu đô thị mới An Châu

      Vị trí: Ấp Hòa Phú I, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành

      Diện tích: 200 ha

      Tuyến dân cư ở đường tránh tỉnh lộ 941 nối dài

      Vị trí: Nằm ở thị trấn An Châu và xã Bình Hòa, huyện Châu Thành

      Diện tích: 153,4 ha

      Khu đô thị - du lịch sinh thái ở bãi bồi Vĩnh Mỹ

      Vị trí: Nằm ở phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc

      Diện tích: 31 ha

      Khu dân cư ở đường dẫn cầu Long Bình

      Vị trí: Nằm ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú

      Diện tích: 39,6 ha

      Trục đô thị An Châu - Bình Hòa

      Vị trí: Thị trấn An Châu và xã Bình Hòa, huyện Châu Thành

      Diện tích: 10.100 ha

      Các dự án này không chỉ mang lại diện mạo mới cho tỉnh An Giang mà còn góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế, du lịch và dịch vụ của địa phương.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-an-giang-moi-nhat-anh2

      An Giang là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Tin Tức)

      Bản đồ quy hoạch An Giang tính đến năm 2030

      Mục tiêu của quy hoạch đến năm 2030 là An Giang sẽ trở thành một tỉnh phát triển khá trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, có nền kinh tế phát triển năng động, hài hòa và bền vững. Tỉnh sẽ là trung tâm nghiên cứu, phát triển giống và sản xuất thủy sản, nông nghiệp, dược liệu ứng dụng công nghệ cao; đồng thời, An Giang sẽ là trung tâm du lịch sinh thái của khu vực, đầu mối giao thương và hợp tác với Vương quốc Campuchia.

      Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ được đồng bộ và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các giá trị văn hóa truyền thống sẽ được bảo tồn và phát huy; quốc phòng - an ninh sẽ được giữ vững; trật tự an toàn xã hội sẽ ổn định; an sinh xã hội sẽ được đảm bảo, và đời sống của người dân sẽ ấm no, hạnh phúc.

      Về phương án quy hoạch hệ thống đô thị của tỉnh An Giang:

      • Thiết lập cơ chế và chính sách để thúc đẩy phát triển hệ thống đô thị một cách hài hòa, phù hợp với tiềm năng và lợi thế của từng đô thị, sử dụng đất đai tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời thích ứng với biến đổi khí hậu.
      • Đặt mục tiêu đến năm 2030, khi đạt đủ các điều kiện và tiêu chí theo quy định, toàn tỉnh sẽ có 27 đô thị, bao gồm: 1 đô thị loại I, 1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 12 đô thị loại IV, 11 đô thị loại V.
      • Trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị, các đô thị nếu đạt tiêu chí phân loại đô thị sớm hơn hoặc muộn hơn so với định hướng, sẽ được thực hiện các thủ tục đánh giá và công nhận loại đô thị tại thời điểm đạt các tiêu chí phân loại đô thị theo quy định của pháp luật.

      Các đô thị động lực được phát triển ở tỉnh An Giang:

      • TP Long Xuyên là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ.
      • Thành phố Châu Đốc là đô thị xanh và hiện đại; là trung tâm thương mại, dịch vụ và du lịch cấp quốc gia gắn với quốc phòng và an ninh, tạo động lực hỗ trợ các huyện vùng Bảy Núi phát triển.
      • Thị xã Tân Châu là đô thị động lực ở phía Bắc của tỉnh, tập trung phát triển kinh tế biên giới với các lĩnh vực như thương mại, dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo và đầu mối giao thương quốc tế tại cửa khẩu Vĩnh Xương.
      • Thị xã Tịnh Biên là đô thị biên giới của tỉnh, là đầu mối giao thương quốc tế qua cửa khẩu Tịnh Biên, liên kết chặt chẽ với hành lang kinh tế Châu Đốc - Long Xuyên và hành lang biên giới Tịnh Biên - An Phú - Châu Đốc - Tân Châu; là trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ và công nghiệp chế biến, chế tạo.
      • Các đô thị còn lại sẽ đóng vai trò là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa và xã hội của các đơn vị hành chính cấp huyện.

      Việc quy hoạch các khu vực mới trong tỉnh An Giang sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương này. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, An Giang sẽ trở thành một trung tâm đô thị phát triển mạnh mẽ, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-an-giang-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch An Giang tính đến năm 2030 (Ảnh: Địa ốc Thịnh Vượng)

      Như vậy, bản đồ quy hoạch An Giang đã mang đến cái nhìn toàn diện về những định hướng phát triển quan trọng của tỉnh. Bản đồ quy hoạch An Giang không chỉ là công cụ hữu ích giúp định hình tương lai phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là cơ sở để các nhà đầu tư và người dân có thể tham khảo, đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.

      Xem thêm 

      Tổng quan về mua bán nhà đất An Giang cập nhật mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Tiền Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương