Tổng quan bản đồ quy hoạch Tiền Giang mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Tiền Giang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/07/2024
      Tìm hiểu chi tiết bản đồ quy hoạch Tiền Giang với những điều chỉnh về quy hoạch khu dân cư, cơ sở hạ tầng giao thông và dự án bất động sản trọng điểm.

      Bản đồ quy hoạch Tiền Giang không chỉ là một tài liệu chi tiết về sự phân bổ và sử dụng tài nguyên đất đai, mà còn là bản kế hoạch giúp định hướng phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trong những thập kỷ tới. Với những chỉ dẫn về đầu tư vào hạ tầng giao thông và phát triển khu công nghiệp, bản đồ này là nền tảng quan trọng giúp Tiền Giang tối ưu hóa tiềm năng phát triển của tỉnh.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh Tiền Giang

      Tiền Giang là tỉnh ven biển thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và là một phần của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Mỹ Tho, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 70km về phía Tây Nam và cách thành phố Cần Thơ 90km về phía Đông Bắc theo Quốc lộ 1.

      Bản đồ hành chính tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Dân Đầu Tư)

      Về vị trí địa lý, Tiền Giang giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và Biển Đông ở phía Đông; giáp tỉnh Đồng Tháp ở phía Tây; giáp tỉnh Bến Tre và tỉnh Vĩnh Long ở phía Nam; giáp tỉnh Long An ở phía Bắc.

      Nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh Tiền Giang đã trở thành trung tâm văn hóa chính trị của cả đồng bằng sông Cửu Long, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Điều này cũng giúp Tiền Giang trở thành một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển hàng đầu trong khu vực Tây Nam Bộ.

      Vùng dọc sông Tiền chiếm khoảng 53% diện tích của tỉnh, phù hợp cho việc trồng trọt và chăn nuôi. Tiền Giang còn là tỉnh có tiềm năng lớn về du lịch. Các tuyến đường bộ quan trọng nhất của tỉnh bao gồm Quốc lộ 1, đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tỉnh lộ 865 và tỉnh lộ 864, chủ yếu chạy theo hướng từ tây sang đông.

      Theo số liệu thống kê năm 2022, tỉnh Tiền Giang có tổng diện tích là 2.556 km2 và dân số đạt 1.785.240 người, với mật độ dân số là 698 người/km2 (Nguồn: Danso.info).

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Tiền Giang trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Hiện tại, việc mua bán nhà đất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có thể chia thành các dạng như sau:

      • Nhà đất do các doanh nghiệp bất động sản thực hiện giải phóng mặt bằng, đầu tư vào hạ tầng, sau đó phân lô hoặc xây dựng nhà để bán. Nhóm này thường phục vụ cho người dân có thu nhập khá trở lên.
      • Nhà đất do các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua lại đất của người dân, sau đó làm hạ tầng điện, nước, rồi phân lô hoặc xây dựng theo kiểu nhà liên kế để bán cho những người có nhu cầu, nhóm này thường phục vụ cho người dân có thu nhập trung bình. Người dân cũng có thể tự phân chia đất vườn để bán cho những người có nhu cầu.

      Theo đánh giá hiện nay, việc mua bán nhà đất, đặc biệt là đất phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh, tập trung nhiều ở thành phố Mỹ Tho. Các khu vực phát sinh giao dịch chủ yếu là ở các khu vực vừa mở đường giao thông hoặc các dự án đầu tư đang được triển khai.

      Tiền Giang là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Reatimes)

      Hiện tại, toàn tỉnh có 22 dự án kinh doanh bất động sản đang triển khai, bao gồm khoảng 8.000 căn nhà, lô đất nền và căn hộ chung cư. Các sản phẩm bất động sản chủ yếu là nhà ở riêng lẻ và đất nền, tuy nhiên, mức độ tăng trưởng của thị trường này vẫn còn khiêm tốn.

      Ngoài ra, các khu và cụm công nghiệp trong tỉnh cũng đang được mời gọi đầu tư và triển khai. Các khu công nghiệp tiêu biểu như: Khu công nghiệp Tân Phước 1 và Tân Phước 2 tại huyện Tân Phước; Khu công nghiệp Dầu khí Soài Rạp tại huyện Gò Công Đông; Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 và Gia Thuận 2 tại huyện Gò Công Đông; Cụm công nghiệp Mỹ Phước Tây tại thị xã Cai Lậy;...

      Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang đang thực hiện các biện pháp kích cầu hợp lý đối với thị trường nhà ở cho người có thu nhập thấp và những người thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở. Điều này nhằm tạo ra sức cạnh tranh cho thị trường bất động sản của tỉnh với các thị trường trong khu vực, gia tăng sức hút đối với các nhà đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch Tiền Giang tính đến năm 2030

      Theo mục tiêu của quy hoạch, đến năm 2030, Tiền Giang cơ bản sẽ trở thành tỉnh công nghiệp, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, có các vùng động lực, trung tâm kinh tế về du lịch, công nghiệp, kinh tế biển và đô thị.

      Tỉnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội sẽ được đảm bảo. Người dân sẽ có cuộc sống ấm no, văn minh và hạnh phúc.

      Bản đồ quy hoạch Tiền Giang tính đến năm 2030 (Ảnh: Dự án 24h)

      Đối với định hướng quy hoạch tỉnh Tiền Giang 2021-2030, tầm nhìn đến 2050:

      • Tỉnh Tiền Giang sẽ đánh giá lại các điểm nghẽn trong quá trình phát triển và tìm ra các giải pháp trọng tâm. Từ đó, tỉnh sẽ cân nhắc loại bỏ những quy hoạch chồng chéo và không phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư và phát triển trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ cải cách thủ tục hành chính và đảm bảo sự công khai, minh bạch trong các hoạt động đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.
      • Quy hoạch cần được thực hiện đồng bộ với các quy hoạch cấp quốc gia và cấp vùng, hướng tới phát triển bền vững kết hợp với bảo vệ môi trường. Tỉnh sẽ tập trung vào việc khai thác và sử dụng hiệu quả hạ tầng hiện có, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển những khu vực khó khăn.
      • Trong quá trình lập quy hoạch, tỉnh sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa và xây dựng hệ thống bản đồ. Điều này giúp đảm bảo quy hoạch phù hợp với các tiêu chuẩn và yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế và liên kết vùng.

      Đối với phương án phát triển hệ thống đô thị, quy hoạch nêu rõ:

      • Phát triển hệ thống đô thị một cách hài hòa, phù hợp với tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý và văn hóa của từng đô thị, đồng thời sử dụng tài nguyên đất một cách tiết kiệm và hiệu quả.
      • Mở rộng phạm vi và ranh giới của các đô thị hiện hữu chưa đạt tiêu chuẩn về diện tích. Phát triển các đô thị đa chức năng để đáp ứng yêu cầu kinh tế đô thị và bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.
      • Phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh sẽ có 25 đô thị, bao gồm 1 đô thị loại I (thành phố Mỹ Tho), 2 đô thị loại III (thành phố Cai Lậy, thành phố Gò Công), 8 đô thị loại IV (Mỹ Phước, Cái Bè, An Hữu, Vĩnh Bình, Tân Hòa, Chợ Gạo, Tân Hiệp, Vàm Láng) và 14 đô thị loại V, trong đó có 2 đô thị mới là Phú Thạnh và Tân Điền. Huyện Châu Thành sẽ đạt một số tiêu chí của thị xã.

      Quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 thể hiện rõ quyết tâm của tỉnh trong việc chuyển đổi và phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, hạ tầng và xã hội. Tiền Giang sẽ là cầu nối quan trọng giữa Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đời sống người dân ấm no, văn minh, hạnh phúc.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Tiền Giang đã cho thấy sự đầu tư đồng bộ vào hạ tầng và các cơ sở quan trọng như các dịch vụ công cộng và cơ quan hành chính. Những định hướng quy hoạch này không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn tài nguyên đất đai, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Phú Thọ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương