Tổng hợp các bãi gửi xe ô tô qua đêm tại quận Cầu Giấy

      Tổng hợp các bãi gửi xe ô tô qua đêm tại quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/10/2023
      Địa chỉ các bãi gửi xe ô tô tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Xem chi tiết có ngay trong bài viết sau đây!

      “Bãi gửi xe Hà Nội” là một trong những từ khóa được quan tâm rất nhiều thời gian gần đây. Điều này cho thấy nhu cầu gửi xe ô tô tại Hà Nội ngày càng cao. Quận Cầu Giấy là một trong những địa phương có nhu cầu gửi xe tương đối cao do đây là khu vực tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học… Bài viết này của OneHousing sẽ tổng hợp giúp bạn đọc các bãi gửi xe ô tô qua đêm tại quận Cầu Giấy, giúp bạn dễ dàng tìm được bãi gửi xe phù hợp với nhu cầu của mình.

      Thông tin tổng quan về quận Cầu Giấy, Hà Nội

      tong-hop-cac-bai-gui-xe-o-to-qua-dem-tai-quan-cau-giay-n17t0-onehousing-1

      Quận Cầu Giấy, thủ đô Hà Nội (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Quận Cầu Giấy được thành lập theo Nghị định số 74-CP ngày 22/11/1996 của Chính Phủ và chính thức bắt đầu hoạt động từ ngày 01/09/1997. Quận nằm về phía Đông giáp quận Đống Đa và quận Ba Đình, về phía Tây giáp hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, về phía Nam giáp quận Thanh Xuân và về phía Bắc giáp quận Tây Hồ. Khi mới thành lập, quận Cầu Giấy bao gồm tổng cộng 7 đơn vị hành chính, bao gồm toàn bộ phần diện tích đất tự nhiên và dân số của 4 thị trấn: Cầu Giấy, Nghĩa Tân, Nghĩa Đô và Mai Dịch cùng 3 xã Yên Hòa, Trung Hòa, Dịch Vọng

      Vào ngày 05/01/2005, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 02/2005/NĐ-CP để điều chỉnh địa giới hành chính. Trên cơ sở này, phường Dịch Vọng Hậu được thành lập bằng việc điều chỉnh địa giới hành chính và dân số từ hai phường Quan Hoa và Dịch Vọng. Từ ngày 01/4/2005, phường Dịch Vọng Hậu đã chính thức hoạt động. Hiện nay, quận có tổng cộng 8 phường gồm: Phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Phường Quan Hoa, Trung Hòa và Yên Hòa.

      Quận Cầu Giấy có diện tích đất tự nhiên là 12,44km2, dân số quận khoảng 292.536 người vào năm 2020, mật độ dân số ở mức 23.516 người/km (Nguồn: Nasaland).

      Về kinh tế, trong suốt hơn 25 năm hình thành và phát triển quận Cầu Giấy đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, từ vùng đất ven đô nghèo nàn trở thành một trong những trung tâm đô thị phát triển, văn minh của thủ đô Hà Nội. 

      Cụ thể vào năm 1998, dịch vụ chỉ chiếm 29,56%, công nghiệp và xây dựng chiếm 68,59%, nông nghiệp chiếm 1,85%. Nhưng đến năm 2006, quận không còn sản xuất nông nghiệp. Trong 6 tháng đầu 2023, giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 108.499 tỷ đồng, tăng 7,51% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng đã đạt 40.673 tỷ đồng, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất trong ngành thương mại - dịch vụ đã đạt 67.826 tỷ đồng, tăng 8,29% so với cùng kỳ năm trước.

      Công tác an sinh xã hội cũng được triển khai một cách hiệu quả và kịp thời; Giáo dục - đào tạo và cải cách hành chính tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và thực hiện một cách thiết thực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận cũng được duy trì ổn định và vững chắc, công tác quốc phòng và quân sự địa phương được gia tăng.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Dương Khuê, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng thiếu chỗ để ô tô cho người dân hiện nay

      Thực trạng thiếu chỗ để ô tô khi ở nhà đất là một vấn đề nhức nhối tại nhiều đô thị lớn trên cả nước, trong đó có Hà Nội. Diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành. Tuy nhiên, chúng chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe, trong khi gần 90% số phương tiện có nhu cầu vẫn phải đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị và sân cơ quan. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

      Số lượng ô tô cá nhân tăng nhanh: Sức mua ô tô tại Việt Nam trong năm 2022 đã tăng trưởng đáng kể từ sau thời điểm dịch Covid kết thúc. Theo thông tin được công bố bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2022, tổng số xe ô tô của các thành viên VAMA đã được bán ra là 404.635 xe, tăng 33% so với năm 2021. Sức mua tăng nhanh trong khi quỹ đất hạn chế nên dẫn tới tình trạng thiếu bãi đỗ xe trầm trọng. 

      Diện tích đất xây dựng hạn chế: Tại các đô thị lớn, các bãi đỗ xe truyền thống quá tải, diện tích đất xây dựng cho các bãi đỗ xe mới thì ngày càng hạn hẹp do phải nhường chỗ cho các công trình về nhà ở, văn phòng, công trình công cộng thiết yếu. 

      Thiếu ý thức của người dân: Một số người dân vẫn có thói quen đậu xe tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và chiếm dụng không gian công cộng.

      Các chính sách về xây dựng bãi đỗ xe còn nhiều bất cập: Để giải quyết bài toán thiếu bãi đỗ xe ô tô cho người dân, nhiều chuyên gia giao thông, đô thị ủng hộ việc xây dựng các nhà xe, cao tầng hoặc lắp ghép. Tuy nhiên, quá trình xây dựng gặp phải nhiều vấn đề như yếu tố vị trí kết nối với giao thông công cộng, chính sách thu phí… dẫn tới việc chưa thống nhất được phương pháp giải quyết. 

      tong-hop-cac-bai-gui-xe-o-to-qua-dem-tai-quan-cau-giay-n17t0-onehousing-1

      Thiếu bãi gửi xe ô tô cho người dân tại các đô thị lớn như Hà Nội (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      Tổng hợp các bãi gửi xe ô tô tại quận Cầu Giấy 

      Tại các đô thị lớn ở Việt Nam như thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, việc tìm một bãi gửi xe ô tô qua đêm hoặc trong thời gian dài là vấn đề rất khó khăn. Dưới đây là tổng hợp địa chỉ một số bãi gửi xe uy tín ở khu vực quận Cầu Giấy Hà Nội để bạn đọc tham khảo:

      • Bãi gửi xe ô tô đường Tô hiệu
      • Bãi gửi xe đường Nguyễn Phong Sắc
      • Bãi gửi xe đường Nguyễn Văn Huyên
      • Bãi gửi xe Trung Kính

      – Hai bãi gửi xe có mái che, một ở bên trái đường (đi từ phía đường Trần Duy Hưng vào), một bãi gửi xe ở bên phải đường, qua cổng trường Cao đẳng Cộng Đồng.

      • Bãi gửi xe tại Nhà văn hoá Nghĩa Tân
      • Bãi gửi xe tại Đại học Quốc gia Hà Nội - Số 144 Xuân Thủy
      • Bãi gửi xe trước cửa tòa nhà HITC
      • Bãi gửi xe tại Trung tâm thương mại Garden
      • Bãi gửi xe Số 213, 337 Nguyễn Khang
      • Bãi gửi xe Số 82, Nguyễn Đình Hoàn

      Trên đây là thông tin tổng hợp các bãi gửi xe ô tô qua đêm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. OneHousing hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được bãi gửi xe phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Nguyễn Thị Thập, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương