Tổng hợp bảng màu sơn nhà đẹp nhất đi kèm với ý nghĩa phong thủy

      Tổng hợp bảng màu sơn nhà đẹp nhất đi kèm với ý nghĩa phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/05/2024
      Cùng khám phá một số bảng màu sơn nhà đẹp và ý nghĩa phong thủy của chúng để có thể đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất.

      Màu sơn nhà không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy quan trọng. Việc kết hợp màu sơn nhà với các nguyên tắc phong thủy sẽ giúp bạn tạo ra một ngôi nhà vừa đẹp mắt, vừa mang lại sự hài hòa và may mắn. Hãy cùng khám phá những bảng màu sơn nhà đẹp cùng ý nghĩa phong thủy bên dưới đây để biến ước mơ về một ngôi nhà hoàn hảo thành hiện thực.

      Tầm quan trọng của việc chọn màu sơn đúng phong thủy

      Việc chọn màu sơn nhà phù hợp sẽ giúp ngôi nhà vừa đẹp mắt vừa hợp với phong thủy mang lại sự hài hòKhông gian sống - Nội thất

      Chọn màu sơn nhà hợp với phong thủy mang lại sự hài hòa và thu hút vượng khí (Nguồn: Địa Ốc Thịnh Vượng)

       

      Tổng hợp các bảng màu sơn cùng ý nghĩa phong thủy

      Đọc tiếp

      Cách phối màu sơn phổ biến nhất hiện nay sẽ dựa theo phong thủy ngũ hành. Cụ thể như:

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy dành cho người mệnh Kim

      Mệnh Kim tượng trưng cho kim loại và các màu sơn tương hợp với người mệnh Kim chủ yếu mang yếu tố ánh kim hay kim loại như màu bạc, vàng kim, xám, xám trắng, trắng.

      Đặc biệt, Thổ sinh Kim, nên các màu sắc tượng trưng cho hành Thổ được xem là rất phù hợp với người mệnh Kim. Vì vậy, nhiều người mệnh Kim thích sử dụng màu vàng, cam,.... hay những màu đại diện cho hành Thổ cho ngôi nhà.

      Tuy nhiên, Hỏa khắc Kim, người mệnh Kim nên hạn chế sử dụng các màu có tông nóng như màu đỏ và đỏ nâu, vì chúng có thể tạo ra một sự mất cân bằng và xung đột với yếu tố Kim trong người mệnh Kim.

      Như vậy, việc lựa chọn màu sơn phù hợp với người mệnh Kim nên tập trung vào các màu ánh kim và màu sắc liên quan đến hành Thổ, tránh sử dụng màu có tông nóng như đỏ và đỏ nâu. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng cho người mệnh Kim, phản ánh sự phù hợp và tương hợp với yếu tố phong thủy của họ.

      Màu sơn nhà hợp phong thủy với người mệnh Kim (Nguồn: Vinavic)

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy dành cho người mệnh Mộc

      Khi nhắc đến yếu tố Mộc trong phong thủy, hầu hết mọi người đều liên tưởng đến màu xanh tươi mát của cây cối, gỗ và rừng. Vì vậy, những người mệnh Mộc muốn lựa chọn màu sắc ngôi nhà phù hợp phong thủy thường chọn màu xanh lá cây, từ nhạt đến đậm theo sở thích cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp màu xanh lá với các màu sắc tượng trưng cho yếu tố Thủy (Thủy sinh Mộc) như màu xanh đen, đen, xanh nước biển,...

      Tuy nhiên, Kim khắc Mộc nên bạn cần tránh chọn màu sơn nhà có ánh kim như bạc, màu trắng... Nếu không tránh được, thì nên sử dụng chúng với tỉ lệ ít để tránh tạo ra sự mất cân bằng và xung đột giữa yếu tố Kim và Mộc trong ngôi nhà.

      Màu sơn nhà hợp phong thủy với người mệnh Mộc (Nguồn: Tôn Pomina)

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy dành cho người mệnh Thủy

      Người mệnh Thủy có sự liên kết mật thiết với yếu tố nước nên những màu sắc như màu xanh dương, màu đen, xanh đen,... rất phù hợp với họ. Nếu bạn cảm thấy những màu này quá tối, có thể cân nhắc kết hợp với những màu sơn tượng trưng cho yếu tố Kim như màu trắng, màu ánh kim, màu bạc,..., vì Kim sinh Thủy. Những màu sắc tương sinh này sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

      Ngoài ra, cần lưu ý rằng yếu tố Thổ khắc Thủy, do đó, gia chủ nên tránh sử dụng các màu sơn như màu đất, màu cam, màu nâu,... để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa giữa các yếu tố phong thủy trong không gian sống của mình.

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy với người mệnh Thủy (Nguồn: ADM Modular)

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy dành cho người mệnh Hỏa

      Các màu sắc ấm nóng như đỏ, hồng, đỏ cam,... có thể là lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sử dụng quá nhiều màu đỏ có thể tạo ra cảm giác nóng bức, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nhiệt đới. Vì vậy, để khắc chế yếu tố nhiệt của mệnh Hỏa, bạn nên cân nhắc phối thêm các màu sắc khác liên quan đến Mộc như xanh lá, màu vân gỗ,...

      Hỏa sinh Thổ, vì vậy bạn cũng có thể thêm vào thiết kế nhà các màu sắc liên quan đến yếu tố Thổ như cam, nâu, vàng nâu,... để tạo sự cân bằng. 

      Tuy nhiên, Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa nên hạn chế sử dụng các màu tượng trưng cho yếu tố Thủy như màu đen, xanh dương,... trong thiết kế nhà ở.

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy với người mệnh Hỏa (Nguồn: Biscons Jsc)

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy dành cho người mệnh Thổ

      Thổ tượng trưng cho đất và màu sắc đại diện cho yếu tố này là vàng, cam, nâu, xám,... Vì vậy, đây là những màu sơn nhà nên được ưu tiên chọn lựa cho những người mệnh Thổ. Hơn nữa, do Hỏa sinh Thổ nên họ cũng hợp với các màu sắc thuộc yếu tố Hỏa như đỏ, hồng,.... Khi phối màu một cách tinh tế, những màu này sẽ làm cho căn nhà trở nên nổi bật, ấm cúng và dịu dàng.

      Nhưng Mộc khắc Thổ, do đó, nếu bạn muốn sơn tường nhà đẹp mà không ảnh hưởng đến phong thủy, hãy tránh sử dụng các màu thuộc yếu tố Mộc như xanh lá, màu gỗ,... để đảm bảo được sự cân bằng và hài hòa.

      Màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy với người mệnh Thổ (Nguồn: Exu)

      Một số lời khuyên khi chọn màu sơn nhà phù hợp phong thủy

      • Cần tinh tế trong khâu phối hợp màu sắc nội thất và ngoại thất để giúp tổng thể ngôi nhà hoàn hảo, tăng tài lộc, phú quý cho ngôi nhà.
      • Không nên quá lạm dụng một màu duy nhất cho ngôi nhà vì sẽ khiến ngôi nhà bị chói mắt hay đơn điệu. Thay vào đó, bạn cần kết hợp vừa phải với các màu sắc khác để tạo điểm nhấn và cân bằng trong không gian sống.
      • Tìm hiểu về ngũ hành: Hiểu rõ về ngũ hành trong phong thủy và các màu sắc tương ứng với mỗi ngũ hành sẽ giúp bạn chọn màu sơn phù hợp với ngũ hành chủ đạo của không gian mà bạn muốn trang trí.
      • Sử dụng màu sơn hài hòa: Hãy tạo sự cân bằng và hài hòa giữa các màu sắc trong không gian. Tránh sự đối lập mạnh mẽ giữa các màu sơn, vì có thể gây ra mất cân đối năng lượng. Thay vào đó, lựa chọn các màu sơn tương đồng hoặc tương phản nhẹ để tạo ra sự hòa hợp và cân đối.
      • Màu sắc có thể gợi lên cảm xúc và tác động đến tâm trạng của con người. Hãy chọn màu sơn có ngụ ý tích cực và phù hợp với không gian. Ví dụ, màu vàng có thể tượng trưng cho sự tươi vui và sự giàu có, trong khi màu xanh lá cây có thể biểu thị sự tươi mới và sự phát triển.
      • Tìm hiểu thêm từ các chuyên gia: Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn màu sơn phù hợp với phong thủy, hãy tìm hiểu thêm từ các chuyên gia phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên cụ thể và hướng dẫn để bạn có thể thực hiện trang trí phù hợp.

      Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp một số bảng màu sơn nhà đẹp cùng với ý nghĩa phong thủy để phù hợp mệnh gia chủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quá trình lựa chọn màu sơn nhà của bạn dễ dàng hơn.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản: Chớm phục hồi đã gặp "nỗi lo" tăng giá

      Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ chuyển biến như thế nào khi Vành đai 4 hoàn thiện xây dựng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương