Tình hình nguồn cung căn hộ tại TP.HCM quý I/2024

      Tình hình nguồn cung căn hộ tại TP.HCM quý I/2024

      Onehousing image
      9 phút đọc
      18/04/2024
      Điểm qua báo cáo chi tiết về tình hình nguồn cung căn hộ tại TP.HCM trong quý I/2024

      Dự báo cho thấy nhu cầu nhà ở và nguồn cung căn hộ có thể sẽ khởi sắc trong thời gian tới. Do đó các chủ đầu tư và người mua dự kiến sẽ tiếp tục duy trì thái độ thận trọng, theo dõi sát sao diễn biến của thị trường trước khi đưa ra quyết định mua nhà. Giá bán của các dự án sẽ có những thay đổi và điều chỉnh tùy thuộc vào nguồn cung mới và tâm lý thị trường.

      Tình hình nguồn cung căn hộ ở TP.HCM

      Theo báo cáo mới nhất từ CBRE, trong ba tháng đầu năm nay, thị trường bất động sản tại TP.HCM chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung căn hộ chung cư, với chỉ 500 căn được chào bán. Đây là con số thấp nhất kể từ 15 năm trở lại đây, cho thấy sự trầm lắng của thị trường trong quý đầu của năm. 

      Phần lớn các căn hộ này là dự án đã được chào bán từ năm trước, điều này không chỉ cho thấy sự thiếu vắng của dự án mới mà còn phản ánh áp lực lên các chủ đầu tư trong việc tiêu thụ hàng tồn kho. Trong số đó, chỉ có 80 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, tương đương 17% so với cùng kỳ năm ngoái, một minh chứng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư và người mua nhà. 

      Sự khan hiếm các dự án mới khởi công cũng đã dẫn đến việc giảm mạnh số lượng giao dịch, giảm tới 75% so với quý cuối cùng của năm 2023. Điều này không chỉ làm nổi bật tình trạng ảm đạm của thị trường mà còn là dấu hiệu cảnh báo cho các nhà phát triển về tương lai không chắc chắn phía trước.

      Nguồn cung căn hộ ở TP.HCM đầu năm có sự sụt giảm đáng kể (Nguồn: Dang Cong)

      Theo dữ liệu từ Savills, nguồn cung căn hộ mới ở TP.HCM đã giảm mạnh trong quý I, cụ thể là 78% so với quý trước. Sự sụt giảm này phần lớn do việc 9 dự án phải tạm ngừng chào bán vì các vấn đề pháp lý chưa được giải quyết hoặc các điều chỉnh chính sách đang chờ duyệt. Thêm vào đó, 2 dự án khác cũng bị trì hoãn mở bán.

      Phần lớn nguồn cung mới tập trung ở quận 9, Bình Tân và huyện Bình Chánh. So với cuối năm trước, lượng bán căn hộ trong quý này đã giảm 63%. Với nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường chưa khởi sắc, giá bán căn hộ ở TP.HCM không có nhiều biến động, thậm chí còn giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

      Theo thông tin từ công ty dịch vụ toàn cầu Avison Young, giá bán sơ cấp trung bình của căn hộ tại TP HCM hiện nằm trong khoảng 2.500 đến 4.000 USD mỗi mét vuông, tương ứng với 62 đến 100 triệu đồng/m2. Mức giá cao nhất mà công ty này ghi nhận được là 8.200 USD mỗi mét vuông, khoảng 205 triệu đồng/m2, đối với một dự án hạng sang trên đường Nguyễn Trãi, quận 1.

       

      Nguyên nhân gây “khan hiếm” nguồn cung căn hộ ở TP.HCM

      Đọc tiếp

      Theo bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn và nghiên cứu tại JLL Việt Nam cho biết, thị trường nhà ở tại TP.HCM đang tiếp tục xu hướng trầm lắng. Trong quý đầu của năm, các giao dịch chủ yếu xảy ra với các sản phẩm tồn kho từ những quý trước, không có nhiều hoạt động mới. 

      Nguyên nhân chính là do các chủ đầu tư đang áp dụng chiến lược "chờ xem" bởi tình hình thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc. Mặc dù có một số dự án cao cấp mở cửa nhận đặt hàng, nhưng sức mua vẫn rất yếu do thiếu nhu cầu đầu tư thực sự và xu hướng người mua dịch chuyển sang những khu vực có giá cả phải chăng hơn.

      Nguyên nhân gây “khan hiếm” nguồn cung căn hộ ở TP.HCM (Nguồn: Caitlin Barnes)

      Để thúc đẩy bán hàng, các chủ đầu tư đã thực hiện giảm giá gián tiếp thông qua các chính sách bán hàng, phương thức thanh toán linh hoạt, và tăng mức chiết khấu. Đây là những biện pháp được áp dụng nhằm cố gắng "đẩy" sản phẩm ra thị trường trong bối cảnh hiện tại.

      Chuyên gia từ Avison Young nhận định rằng do giá căn hộ tại TP.HCM vẫn giữ mức cao, nhiều người mua đang cân nhắc chuyển hướng sang các tỉnh lân cận như Bình Dương và Long An, nơi mức giá cả phải chăng hơn, khoảng 27-38 triệu đồng mỗi m2. Điều này dự kiến sẽ kích thích dòng người mua nhà chuyển dịch ra khỏi thành phố.

      Các chuyên gia dự báo, thị trường nhà ở sẽ chỉ có thể khởi sắc khi có sự xuất hiện của các nguồn cung với mức giá hợp lý hơn, kết hợp với mức lãi suất ổn định. Trang Lê từ JLL Việt Nam cho biết, dự kiến có khoảng 4.200 căn hộ sẽ được tung ra thị trường TP.HCM trong nửa cuối của năm nay, hứa hẹn sẽ mang lại sự sôi động cho thị trường.

      Các dự án thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tại TP. HCM

      Master Centre Point 

      Masteri Centre Point là dự án nằm tại trung tâm Vinhomes Grand Park (Quận 9), được phát triển bởi Masteri Homes - thuộc tập đoàn Masteri. Đây là một trong những dự án chung cư cao cấp hạng sang với tiện ích đồng bộ và thiết kế chuẩn châu Âu.

      Dự án Masteri Centre Point có diện tích 70.783m2, được chia thành hai phân khu chính là Riviera và Gardenia (Lumiere Boulevard). Dự án này bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm như căn hộ, duplex sân vườn, shophouse và penthouse. Với quy mô ấn tượng, dự án cung cấp 5.094 căn hộ có view hướng sông, được phân bổ trong 10 tháp cao từ 22 đến 39 tầng. 

      Masteri Centre Point được mệnh danh là “Khu compound cao cấp nhất Vinhomes Grand Park phía Đông TP.HCM” (Nguồn: Masterisehomese)

      Dự án có địa chỉ tại đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức, TP.HCM, với diện tích khoảng 7ha. Dự án có tầm nhìn không giới hạn ra sông Đồng Nai và sông Tắc, cũng như biển hồ cát trắng và công viên trung tâm rộng 36ha, cho phép cư dân tận hưởng không gian xanh và môi trường sống yên bình.

      Các kết nối chiến lược của dự án bao gồm:

      • Phía Tây: Liền kề tuyến đường Vành Đai 3, phân khu The Rainbow và The Origami.
      • Phía Bắc: Giáp với phân khu 3 của Vinhomes Grand Park.
      • Phía Đông: Gần công viên 36ha và khu biệt thự The Manhattan.
      • Phía Nam: Tiếp giáp với The Manhattan Glory.

      Các tiện ích nội khu bao gồm:

      • Hồ bơi 2 tầng chuẩn Olympic và hồ Jacuzzi Spa.
      • Khu đọc sách và nghỉ ngơi yên tĩnh.
      • Sân chơi trẻ em với chủ đề không gian và hành tinh trái đất.
      • Phòng tập gym hiện đại.
      • Công viên trung tâm rộng 36ha.

      Tầm nhìn không giới hạn nhìn từ Masteri Centre Point (Nguồn: Masterisehomes)

      Masteri Centre Point có tổng số căn hộ lên đến 5.094 căn, bao gồm các loại hình từ 1 đến 3 phòng ngủ, Duplex, Penthouse và Shophouse với diện tích đa dạng từ 50 - 101m².

      Được giới thiệu là Khu compound cao cấp nhất Vinhomes Grand Park khu Đông TP. HCM  nên giá bán các căn hộ tại đây cũng vô cùng đắt đỏ. Theo báo giá từ chủ đầu tư Masterise Homes, giá bán dao động trong khoảng 2.83 - 6.88 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing, cập nhật 17/04/2014).

      Lumiere Boulevard

      Sau thành công của giai đoạn đầu tiên tại dự án Masteri Centre Point, tập đoàn Masterise Group đã tiếp tục triển khai và giới thiệu giai đoạn 2 của dự án, với tên gọi Lumiere Boulevard (phân khu Gardenia). Lumiere Boulevard không chỉ là sự tiếp nối về chất lượng và sự sang trọng mà còn là sự mở rộng của triết lý phát triển bền vững và hài hòa với thiên nhiên mà Masterise Homes luôn hướng tới.

      Lumiere Boulevard sở hữu vị trí lý tưởng bên bờ sông, đem đến một không gian sống mang phong cách resort (Nguồn: Masterisehomes)

      Dự án Lumiere Boulevard tọa lạc tại một vị trí chiến lược ngay cạnh đại lộ Vành Đai 3, liền kề khu đô thị The Global City trong khu vực trung tâm thành phố Thủ Đức. Vị trí này giúp dự án kết nối trực tiếp đến khu đô thị Thủ Thiêm và nằm trên trục đường chính dẫn từ sân bay quốc tế Long Thành đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, mang đến lợi thế vô cùng lớn cho cả cư dân lẫn các nhà đầu tư.

      Lumiere Boulevard còn được bao quanh bởi nhiều khu căn hộ cao cấp và các tiện ích xung quanh, làm nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho dân cư và khách du lịch. Dự án cách các địa điểm như Takashimaya An Phú, Công viên Quận 2, Mega Market, Trạm metro An Phú, Trường Quốc tế Úc (AIS), và Chợ Bến Thành chỉ trong khoảng 12 đến 30 phút di chuyển, điều này làm tăng thêm sự tiện lợi và kết nối cho cư dân của Lumiere Boulevard.

      Dự án Lumiere Boulevard được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, nổi bật với sự tinh tế và sang trọng. Mỗi toà tháp trong dự án không chỉ có thiết kế thanh lịch mà còn mang tên gọi của các loại cây hoặc hoa, điều này không chỉ tạo điểm nhấn riêng biệt mà còn phản ánh mối liên hệ mật thiết với thiên nhiên và vẻ đẹp của sự sống.

      Dự án Lumiere Boulevard cung cấp một loạt các tiện ích cao cấp, đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí của cư dân, tạo nên một môi trường sống đẳng cấp và tiện nghi. Trong đó bao gồm: Hệ thống 4 bể bơi sân vườn phong cách nhiệt đới, công viên trung tâm rộng 36 hecta, biển hồ cát trắng nhân tạo, đại lộ mua sắm giải trí Manhattan, bến du thuyền Manhattan Glory,...

      Lumiere Boulevard mang đến trải nghiệm “sống nghỉ dưỡng” mỗi ngày dành cho cư dân  (Nguồn: Masterisehomese)

      Lumiere Boulevard cung cấp cho thị trường 2.422 căn hộ. Dự án cũng mang đến đa dạng loại hình căn hộ từ 1PN, 1PN+, 2PN, 2PN+, 3PN, Penthouse, Duplex và Shophouse với diện tích đa dạng từ 36 -  141m2, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng

      Còn đối với phân khu Lumiere Boulevard, giá bán căn hộ dao động từ 2.71 - 27.6 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing, cập nhật 17/04/2014).

      Nếu bạn đọc là những nhà đầu tư đang có dự định mua nhà tại các dự án Master Centre Point và Lumiere Boulevard hoặc các dự án đẳng cấp khác, OneHousing chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. 

      OneHousing cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cho việc tìm kiếm và mua bán bất động sản, với hơn 370 dự án được cập nhật và 1.372.000+ bất động sản đã được xác thực. Nền tảng này được trang bị các công cụ phân tích, so sánh và định giá nhà hữu hiệu, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân. Bên cạnh đó, OneHousing còn có đội ngũ Pro Agents chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7, đảm bảo quá trình mua nhà của bạn diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

      Nhìn chung, dự báo cho thấy nhu cầu nhà ở sẽ hồi phục chậm và chỉ có thể khởi sắc nếu nguồn cung căn hộ mới tập trung vào phân khúc nhà ở giá bình dân. Việc này cần đi kèm với mức giá bán phải chăng hơn, phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Khi giá bán được điều chỉnh cho phù hợp, điều này sẽ kích thích nhu cầu và hỗ trợ thị trường nhà ở phục hồi nhanh chóng hơn.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương