Tìm khách mua nhà theo từng phân khúc như thế nào cho hiệu quả?

      Tìm khách mua nhà theo từng phân khúc như thế nào cho hiệu quả?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/04/2024
      Chia sẻ kinh nghiệm bán nhà từ các môi giới chuyên nghiệp: Làm thế nào để tìm khách mua nhà theo từng phân khúc một cách hiệu quả?

      Người làm nghề môi giới thường tìm khách mua nhà ở đa dạng các kênh trực tuyến, đồng thời họ cũng hiểu rõ những thông tin về độ tuổi, sở thích, tài chính của khách hàng. Tuy nhiên, người mua bất động sản ngày càng sành sỏi, vì vậy để chiều lòng khách hàng, môi giới cần biết cách tư vấn chuyên nghiệp và nắm được các kênh bán hàng hiệu quả theo từng phân khúc.

      Tìm khách mua nhà theo từng phân khúc sao cho hiệu quả?

      Phân khúc giá rẻ

      Phân khúc bất động sản giá rẻ là một trong những phân khúc phổ biến và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình và người mua nhà lần đầu. Các sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc này có thể kể tới như căn hộ tầm trung, nhà phố nhỏ, bất động sản ven đô,...

      Khi muốn tiếp cận người mua nhà trong phân khúc giá rẻ, có một số kênh quảng cáo có thể được sử dụng như:

      • Quảng cáo truyền thống và phát tờ rơi: Quảng cáo trên báo, tạp chí, hoặc tờ rơi trong khu vực nơi khách hàng tiềm năng phân khúc giá rẻ thường sinh sống. Đặt biển quảng cáo, bảng rao vặt tại các vị trí ngoại ô, khu dân cư phân khúc giá rẻ và tận dụng mọi thời điểm trong ngày.
      • Google Ads: Sử dụng Google Ads để hiển thị quảng cáo tìm kiếm đối tượng khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin về bất động sản giá rẻ, từ khóa liên quan đến mua nhà, căn hộ, đất nền,...
      • Mạng xã hội: Sử dụng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter để tiếp cận khách hàng trong đối tượng mục tiêu với các thông điệp và hình ảnh hấp dẫn.

      Sử dụng các hình thức quảng cáo online để tìm kiếm khách hàng mua bất động sản giá rẻ (Nguồn: Cafeland)

      Phân khúc trung và cao cấp

      Hiện nay, trong lĩnh vực bất động sản, phân khúc trung và cao cấp là hai phân khúc phổ biến. Phân khúc trung cấp hướng tới nhóm khách hàng có tài chính trung bình và mong muốn sở hữu nhà ở mức giá vừa phải, chủ yếu ở các khu đô thị phát triển với các tiện nghi cơ bản. Trong khi đó, phân khúc cao cấp hướng đến nhóm khách hàng thu nhập cao, mong muốn sống tại các dự án cao cấp ở các vị trí tốt, cảnh quan đẹp, an ninh cao và tiện ích đẳng cấp.

      Đại đa số các khách hàng mua bất động sản thuộc phân khúc này đều là người đứng tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Vì vậy, cách tiếp cận và truyền thông cũng cần có sự thay đổi nhất định để đạt được hiệu quả môi giới cao nhất.

      • Tờ rơi: Mặc dù quảng cáo trực tuyến và truyền thông xã hội ngày càng phổ biến, song tờ rơi vẫn có thể mang lại giá trị và tạo sự nhận diện thương hiệu cho dự án bất động sản của bạn. Hãy phát tờ rơi tận nhà và để ý thói quen sinh hoạt của người dân để tối ưu hóa cách thức truyền thông này.
      • Sales phone: Bán hàng qua điện thoại là phương pháp cho phép môi giới truyền tải thông tin về các dự án bất động sản và tạo mối quan hệ cá nhân với khách hàng tiềm năng. Lưu ý xây dựng data khách hàng phù hợp để dễ dàng bán được sản phẩm.
      • Đăng tin: Xây dựng và quảng bá thông tin trên website của bạn hoặc đăng tin trên các trang môi giới bất động sản. Cung cấp thông tin chi tiết và hấp dẫn về các dự án, căn hộ sang trọng, biệt thự, nhà phố cao cấp mà bạn đang quảng cáo.
      • Mạng xã hội: Quảng cáo trên Facebook, Youtube, Tiktok để tiếp cận khách hàng trong đối tượng trung và cao cấp. Môi giới có thể đăng bài, tag bạn bè, tạo sự kiện để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

      Phân khúc hạng sang

      Phân khúc hạng sang tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập rất cao và mong muốn sống trong các căn hộ, biệt thự hoặc penthouse cao cấp. Khách hàng mua bất động sản phân khúc hạng sang thường rất khó tiếp cận, họ mua nhà do có tiền nhàn rỗi, do bạn bè xung quanh họ mua hay chỉ đơn giản vì yêu mến môi giới.

      Tuy nhiên, họ lại là những người có am hiểu sâu sắc về thị trường. Khi tiếp cận với khách hàng ở phân khúc này, nếu không muốn bị từ chối, bạn phải truyền tải được những thông điệp cụ thể tới khách hàng như thế mạnh của dự án, quy hoạch trong tương lai, tiềm năng phát triển,... Đồng thời, bất động sản phải thể hiện được địa vị, sự đẳng cấp của người sở hữu mới có thể lọt vào tầm ngắm của nhóm khách hàng này.

      Bất động sản hạng sang phải thể hiện được địa vị của chủ sở hữu (Nguồn: Masterise Homes)

      Để tiếp cận được người mua nhà trong phân khúc bất động sản hạng sang, dưới đây là một số kênh quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực này:

      • Website: Xây dựng trang web chuyên biệt để giới thiệu các dự án bất động sản hạng sang của bạn, bao gồm thông tin chi tiết, hình ảnh và video về căn hộ, biệt thự hoặc penthouse.
      • Email và SMS: Nếu bạn có data của nhóm khách hàng này, việc sử dụng email hoặc tin nhắn SMS sẽ là một cách tiếp cận mang lại khả năng thành công cao.
      • Đăng tin: Lựa chọn các trang tin chuyên về bất động sản uy tín, ưu tiên mua các gói VIP cho bất động sản hạng sang để tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng.
      • Marketing trực tiếp: Tham gia các sự kiện, triển lãm bất động sản, hội chợ, hoặc tổ chức buổi tiệc và buổi gặp gỡ đặc biệt dành riêng cho khách hàng tiềm năng. Hãy để lại ấn tượng tốt từ trang phục, kiến thức, kinh nghiệm với khách hàng từ lần gặp đầu tiên.
       

      Kinh nghiệm bán nhà: Giải pháp thanh khoản đột phá của OneHousing

      Đọc tiếp

      Ngoài cách tự tìm khách mua nhà hoặc liên hệ với môi giới bất động sản, bạn có thể tìm kiếm các nền tảng bán nhà uy tín. Một trong số đó là OneHousing với giải pháp thanh khoản đột phá, mang đến trải nghiệm bán nhà toàn diện và hiệu quả cho khách hàng. Giải pháp bán nhà nhanh được OneHousing phát triển hỗ trợ định giá bất động sản và đề xuất mức giá hợp lý, giải quyết nỗi lo bán hớ và khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

      Nâng cao uy tín với khách hàng nhờ bán nhà tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Để trải nghiệm giải pháp bán nhà tại OneHousing, người bán chỉ cần cung cấp thông tin về bất động sản của mình dựa trên biểu mẫu sẵn có, sau đó nhận về giá bán sơ bộ chỉ sau 10 phút. Sau khi xác thực bất động sản, phía OneHousing sẽ tới tận nơi để trực tiếp thẩm định giá trị ngôi nhà và chốt thỏa thuận bán với khách hàng trong 48h.

      Ngoài ra, khi bán nhà tại OneHousing, bạn cũng không cần phải lo lắng về các vấn đề pháp lý khi mọi thủ tục cần thiết để thực hiện chuyển nhượng sẽ được hoàn tất nhanh chóng trong 7 - 14 ngày. Bạn cũng sẽ không phải mất phí hoa hồng cho môi giới.

      Có thể thấy, đối với từng phân khúc bất động sản khác nhau, môi giới cần xây dựng chiến lược và tận dụng các kênh truyền thông, quảng cáo một cách linh hoạt và hiệu quả để tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng. Hy vọng những kinh nghiệm bán nhà chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho môi giới trong quá trình tìm khách mua nhà và giao dịch thành công.

      Xem thêm:

      Nguyên tắc giúp môi giới bất động sản gia tăng thiện cảm với khách hàng

      Bỏ túi 5 bí quyết chinh phục tâm lý khách hàng dành cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương