Người làm nghề môi giới thường tìm khách mua nhà ở đa dạng các kênh trực tuyến, đồng thời họ cũng hiểu rõ những thông tin về độ tuổi, sở thích, tài chính của khách hàng. Tuy nhiên, người mua bất động sản ngày càng sành sỏi, vì vậy để chiều lòng khách hàng, môi giới cần biết cách tư vấn chuyên nghiệp và nắm được các kênh bán hàng hiệu quả theo từng phân khúc.
Phân khúc bất động sản giá rẻ là một trong những phân khúc phổ biến và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình và người mua nhà lần đầu. Các sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc này có thể kể tới như căn hộ tầm trung, nhà phố nhỏ, bất động sản ven đô,...
Khi muốn tiếp cận người mua nhà trong phân khúc giá rẻ, có một số kênh quảng cáo có thể được sử dụng như:
Sử dụng các hình thức quảng cáo online để tìm kiếm khách hàng mua bất động sản giá rẻ (Nguồn: Cafeland)
Hiện nay, trong lĩnh vực bất động sản, phân khúc trung và cao cấp là hai phân khúc phổ biến. Phân khúc trung cấp hướng tới nhóm khách hàng có tài chính trung bình và mong muốn sở hữu nhà ở mức giá vừa phải, chủ yếu ở các khu đô thị phát triển với các tiện nghi cơ bản. Trong khi đó, phân khúc cao cấp hướng đến nhóm khách hàng thu nhập cao, mong muốn sống tại các dự án cao cấp ở các vị trí tốt, cảnh quan đẹp, an ninh cao và tiện ích đẳng cấp.
Đại đa số các khách hàng mua bất động sản thuộc phân khúc này đều là người đứng tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Vì vậy, cách tiếp cận và truyền thông cũng cần có sự thay đổi nhất định để đạt được hiệu quả môi giới cao nhất.
Phân khúc hạng sang tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập rất cao và mong muốn sống trong các căn hộ, biệt thự hoặc penthouse cao cấp. Khách hàng mua bất động sản phân khúc hạng sang thường rất khó tiếp cận, họ mua nhà do có tiền nhàn rỗi, do bạn bè xung quanh họ mua hay chỉ đơn giản vì yêu mến môi giới.
Tuy nhiên, họ lại là những người có am hiểu sâu sắc về thị trường. Khi tiếp cận với khách hàng ở phân khúc này, nếu không muốn bị từ chối, bạn phải truyền tải được những thông điệp cụ thể tới khách hàng như thế mạnh của dự án, quy hoạch trong tương lai, tiềm năng phát triển,... Đồng thời, bất động sản phải thể hiện được địa vị, sự đẳng cấp của người sở hữu mới có thể lọt vào tầm ngắm của nhóm khách hàng này.
Bất động sản hạng sang phải thể hiện được địa vị của chủ sở hữu (Nguồn: Masterise Homes)
Để tiếp cận được người mua nhà trong phân khúc bất động sản hạng sang, dưới đây là một số kênh quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực này:
Ngoài cách tự tìm khách mua nhà hoặc liên hệ với môi giới bất động sản, bạn có thể tìm kiếm các nền tảng bán nhà uy tín. Một trong số đó là OneHousing với giải pháp thanh khoản đột phá, mang đến trải nghiệm bán nhà toàn diện và hiệu quả cho khách hàng. Giải pháp bán nhà nhanh được OneHousing phát triển hỗ trợ định giá bất động sản và đề xuất mức giá hợp lý, giải quyết nỗi lo bán hớ và khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
Nâng cao uy tín với khách hàng nhờ bán nhà tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)
Để trải nghiệm giải pháp bán nhà tại OneHousing, người bán chỉ cần cung cấp thông tin về bất động sản của mình dựa trên biểu mẫu sẵn có, sau đó nhận về giá bán sơ bộ chỉ sau 10 phút. Sau khi xác thực bất động sản, phía OneHousing sẽ tới tận nơi để trực tiếp thẩm định giá trị ngôi nhà và chốt thỏa thuận bán với khách hàng trong 48h.
Ngoài ra, khi bán nhà tại OneHousing, bạn cũng không cần phải lo lắng về các vấn đề pháp lý khi mọi thủ tục cần thiết để thực hiện chuyển nhượng sẽ được hoàn tất nhanh chóng trong 7 - 14 ngày. Bạn cũng sẽ không phải mất phí hoa hồng cho môi giới.
Có thể thấy, đối với từng phân khúc bất động sản khác nhau, môi giới cần xây dựng chiến lược và tận dụng các kênh truyền thông, quảng cáo một cách linh hoạt và hiệu quả để tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng. Hy vọng những kinh nghiệm bán nhà chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho môi giới trong quá trình tìm khách mua nhà và giao dịch thành công.
Xem thêm:
Nguyên tắc giúp môi giới bất động sản gia tăng thiện cảm với khách hàng
Bỏ túi 5 bí quyết chinh phục tâm lý khách hàng dành cho môi giới bất động sản
Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn