Nguyên tắc giúp môi giới BĐS gia tăng thiện cảm với khách hàng

      Nguyên tắc giúp môi giới bất động sản gia tăng thiện cảm với khách hàng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      30/11/2023
      Không chỉ có kỹ năng mềm tốt, kiến thức chuyên sâu, ứng biến linh hoạt mà các nhà môi giới bất động sản cần phải nắm rõ các nguyên tắc để tạo thiện cảm với khách hàng khi bàn công việc.

      Một nhà môi giới bất động sản xuất sắc không nhất thiết phải có kiến thức tốt, nhưng quan trọng nhất là phải có sự tinh tế để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng. Dưới đây là 5 nguyên tắc quan trọng để các nhà môi giới nhà đất tạo thiện cảm tốt đối với khách hàng. 

      Nghề môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới bất động sản thực hiện vai trò trung gian trong quá trình mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại và cho thuê mua bất động sản. Đây là một công việc không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc.

       

      Tại sao môi giới bất động sản cần tạo thiện cảm với khách hàng?

      Đọc tiếp

      Đối với nhân viên môi giới bất động sản, việc tạo thiện cảm với khách hàng là quan trọng hàng đầu. Điều này không chỉ đúng trong lĩnh vực bất động sản mà còn áp dụng cho tất cả các ngành nghề phục vụ khách hàng. Trong thị trường cạnh tranh, ấn tượng tích cực với khách hàng trở thành chìa khóa cho sự tồn tại và thành công. 

      nguyen-tac-giup-moi-gioi-bds-gia-tang-thien-cam-voi-khach-hang-onehousing-1

      Tạo thiện cảm với khách hàng đóng vai trò quan trọng trong mọi ngành nghề (Nguồn: Vinhomes)

      Thiện cảm có thể là yếu tố quyết định khi 80% quyết định mua của khách hàng dựa vào cảm xúc. Việc xây dựng sự tin tưởng và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng là quan trọng để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong ngành môi giới bất động sản.

      Nguyên tắc và cách giúp môi giới BĐS gia tăng thiện cảm với khách hàng

      Nguyên tắc tạo thiện cảm 

      Để tạo thiện cảm với khách hàng, quan trọng nhất là phải luôn chân thành, đây được coi là phương pháp hiệu quả nhất. Mục đích chính của việc tạo thiện cảm là xây dựng niềm tin với khách hàng.

      nguyen-tac-giup-moi-gioi-bds-gia-tang-thien-cam-voi-khach-hang-onehousing-2

      Nguyên tắc giúp các nhà môi giới nhà đất tạo thiện cảm tốt với khách hàng đó là sự chân thành (Nguồn: Rever)

      Cách tạo thiện cảm với khách hàng

      Để tạo thiện cảm với khách hàng, các nhà môi giới nhà đất cần chia ra làm 2 giai đoạn, đó là: Trước khi gặp khách hàng và trong khi gặp khách hàng. Để tạo thiện cảm với khách hàng trước khi gặp, nhà môi giới bất động sản cần thực hiện một vài điều như sau:

      • Lời cảm ơn: Sau khi nhận được sự đồng ý từ khách hàng, gửi lời cảm ơn cho họ. Tốt nhất là sử dụng bức thư cảm ơn viết tay để thể hiện sự quan trọng của họ đối với bạn, làm cho bạn nổi bật trong mắt khách hàng.
      • Giao tiếp ban đầu: Bắt đầu bằng cuộc trò chuyện qua điện thoại để hiểu rõ nhu cầu, khả năng tài chính, và mong muốn của khách hàng.
      • Chuẩn bị thông tin: Chuẩn bị kỹ thông tin về căn hộ, dự án, hoặc ngôi nhà bạn muốn giới thiệu để có thể cung cấp thông tin chi tiết khi khách hàng yêu cầu.
      • Ưu tiên lợi ích của khách hàng: Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu trong quá trình tư vấn. Tư vấn cho khách hàng giống như tư vấn cho người thân của bạn để tạo ra một môi trường tư vấn thoải mái và tin cậy.
      • Chọn trang phục thích hợp: Chọn trang phục phù hợp với tính chất của từng buổi gặp gỡ khách hàng, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và thích ứng với bối cảnh.

      Đối với trường hợp trong lúc gặp gỡ và trò chuyện với khách hàng, nhà môi giới bất động sản cần lưu ý một vài điều sau đây để tạo thiện cảm với khách hàng như sau:

      nguyen-tac-giup-moi-gioi-bds-gia-tang-thien-cam-voi-khach-hang-onehousing-3

      Cách tạo thiện cảm khi gặp khách hàng hiệu quả mà các nhà môi giới cần biết (Nguồn: Rever)

      • Giao tiếp khởi đầu: Khi gặp khách hàng, nhà môi giới nên bắt tay nhẹ nhàng, không quá chặt, giữ cân bằng, nở nụ cười và nhìn thẳng vào mắt khách hàng. Sau đó chọn vị trí ngồi dựa trên hướng nhìn của khách hàng.
      • Lựa chọn ngôn ngữ nói: Lúc này nhà môi giới bất động sản cần quan sát khách hàng thuộc tuýp người nào và sử dụng kỹ thuật “matching & mirroring”, bắt chước 75% cách nói chuyện của họ, điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy quen thuộc và dễ dàng mở lòng hơn. 
      • Ngữ điệu nói và ngôn ngữ cơ thể: Tập trung vào ngữ điệu để truyền đạt, nói rõ ràng và dứt khoát để tạo niềm tin với khách hàng. Quan sát và kiểm soát ngôn ngữ cơ thể để có thể truyền đạt thông điệp tích cực và hữu ích nhất cho khách hàng.
      • Sự tự tin và chắc chắn: Khi đối mặt với khách hàng, nhà môi giới bất động sản cần thể hiện sự chắc chắn trong ngôn ngữ cơ thể và giọng nói. Đồng thời, ghi chú thông tin quan trọng để cá nhân hóa cuộc trò chuyện.
      • Lắng nghe hiểu biết: Lắng nghe tích cực để hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Đặt thêm các câu hỏi để khai thác sâu hơn về nhu cầu của khách hàng khi chọn mua bất động sản. Từ đó, các nhà môi giới có thể vận dụng thêm kiến thức chuyên môn để giới thiệu các dự án phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

      Tạo thiện cảm với khách hàng không chỉ là công đoạn đầu mà còn là một chiến lược liên tục. Quá trình này rất quan trọng, không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệm của nhà môi giới bất động sản mà còn duy trì mối quan hệ với khách hàng.  

      Để tạo thiện cảm với khách hàng, các nhà môi giới bất động sản cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm trước, rồi tới chuyên môn, thái độ khi làm việc với khách hàng. Trên đây là các nguyên tắc tạo thiện cảm với khách hàng mà OneHousing đã chia sẽ, hy vọng có hữu ích với các nhà môi giới bất động sản. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có thể kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản mà không cần chứng chỉ hành nghề?

      Cá nhân đã nhận chứng chỉ môi giới bất động sản có thể thực hiện hoạt động môi giới không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương