Hiểu được sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng là chìa khóa để người bán hàng có thể nâng cao doanh số của mình. Nếu bạn cũng đang phấn đấu để trở thành một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bài viết này của OneHousing sẽ chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn chinh phục thành công tâm lý khách hàng.
Môi giới bất động sản (hay môi giới nhà đất) được định nghĩa theo khoản 2 điều 3 Luật Kinh doanh BĐS 2014 là những người đóng vai trò trung gian, kết nối giữa người có nhu cầu bán và có nhu cầu mua (thuê) bất động sản.
Đội ngũ môi giới bất động sản đóng vai trò quan trọng trên thị trường mua bán nhà đất khi giúp các giao dịch nhà đất diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Với người bán, môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Với người mua, môi giới bất động sản hỗ trợ tìm kiếm những sản phẩm nhà đất phù hợp với tài chính, nhu cầu và hỗ trợ hoàn thiện thủ tục giao dịch nhanh chóng.
Nhà môi giới bất động sản đóng vai trò kết nối người bán với khách hàng có nhu cầu mua (thuê) bất động sản (Nguồn: Địa ốc sao đỏ)
Môi giới bất động sản là một nghề khó. Tuy đãi ngộ tốt nhưng người môi giới đòi hỏi cần có rất nhiều kỹ năng để có thể theo đuổi nghề lâu dài. Cụ thể:
Như đã nói ở trên, hiểu tâm lý khách hàng là một trong những kỹ năng mềm mà người môi giới bất động sản phải có để thành công trong công việc. Hiểu tâm lý khách hàng tức là bạn cần biết khách hàng cần gì, mong muốn sản phẩm như thế nào, có thể chi trả trong khoảng bao nhiêu… Nhờ đó, bạn có thể tư vấn và giới thiệu sản phẩm phù hợp, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.
Để làm được điều này, đây là 5 bí quyết mà OneHousing muốn chia sẻ cho bạn:
Trước khi tung ra thị trường sản phẩm mới, việc đầu tiên các công ty, tập đoàn lớn nhất định phải làm là nghiên cứu thị trường. Điều này sẽ giúp họ phân loại từng nhóm khách hàng, nhu cầu, thói quen tiêu dùng của từng nhóm và xác định chính xác nhóm đối tượng mà sản phẩm mới nhắm đến là ai.
Công việc này rất quan trọng vì sẽ giúp tập đoàn đưa ra thông điệp quảng cáo phù hợp, khơi gợi tâm lý muốn mua sản phẩm của các khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao doanh số. Bất động sản cũng không phải sản phẩm ngoại lệ.
Phân tích chân dung để hiểu rõ tâm lý khách hàng (Nguồn: Bizfly)
Để định hình được chân dung đối tượng mục tiêu, nhà môi giới bất động sản hãy phân tích các yếu tố:
Bất ngờ ở đây có thể là một gói ưu đãi được lồng ghép khéo léo vào quá trình tư vấn sản phẩm cho khách hàng, chẳng hạn:
Việc “tặng kèm” sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được coi trọng và có giá trị. Qua đó, khách hàng sẽ hình thành thiện cảm với nhà môi giới, hài lòng với chất lượng dịch vụ bạn cung cấp và quyết định mua sản phẩm nhanh chóng.
Thậm chí, họ cũng sẽ dành lời khen cho bạn với những người xung quanh, mang đến nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Khách hàng thường có xu hướng ấn tượng với những điều quen thuộc hoặc gợi mở sự hoài niệm. Do đó, việc bạn quảng cáo dịch vụ của mình ở nhiều nơi khiến tên tuổi thường xuyên “lọt” vào tầm mắt khách hàng sẽ khiến họ dần cảm thấy quen thuộc, có cảm giác bạn là “chuyên gia”.
Thay vì sử dụng dịch vụ của một nhà môi giới xa lạ, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin từ gia đình, bạn bè, các thương hiệu uy tín,... nhằm củng cố lòng tin.
Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu đòi hỏi bạn phải xây dựng cho mình thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, chỉn chu. Khi khách hàng đã đủ tin tưởng, họ sẽ tự tìm đến thay vì bạn phải vất vả tìm kiếm, thuyết phục họ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp khách hàng tin tưởng, tự tìm đến nhà môi giới bất động sản (Nguồn: CakeResume)
Bạn có thể thể hiện sự tận tâm với những khách hàng đi trước hoặc xây dựng các kênh truyền thông chia sẻ những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn, mua bán nhà đất…
Trong cuộc sống, bất cứ ai mang đến cho bạn những điều tốt đẹp, hẳn bạn cũng sẽ có cảm tình và muốn giúp đỡ lại người đó. Môi giới nhà đất cũng vậy.
Ngoài việc tư vấn sản phẩm, bạn hãy xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách tặng quà tri ân vào các dịp lễ tết, ngày kỷ niệm, thường xuyên hỏi thăm tình hình cuộc sống, sức khỏe, công việc,... Bạn cần cho đi đủ trước khi muốn nhận lại giá trị từ khách.
Thông qua bài viết, OneHousing đã bật mí 5 bí quyết nắm bắt tâm lý khách hàng để giúp bạn trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ có giá trị với bạn.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
4 điều môi giới bất động sản cần nắm rõ khi bán dự án
Chuyện làm nghề: Vượt qua thách thức nghề môi giới bất động sản
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn