Tìm hướng giải quyết: chiến lược vay ngân hàng cho đầu tư bất động sản trong năm 2024

      Tìm hướng giải quyết: chiến lược vay ngân hàng cho đầu tư bất động sản trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2024
      Vay ngân hàng để đầu tư bất động sản năm 2024 có phải là quyết định đúng đắn và đâu là chiến lược vay hiệu quả mà các nhà đầu tư nên áp dụng?   

      Năm 2024 được dự đoán là thời điểm thị trường bất động sản quay đầu phục hồi. Để tận dụng thời điểm này, không ít người đã lên kế hoạch vay ngân hàng để có vốn đầu tư, cải thiện tài chính cá nhân. Tuy nhiên, vay ngân hàng mua bất động sản thời điểm này có phải là quyết định đúng đắn không và đâu là chiến lược vay hiệu quả nhất? 

      Biến động lãi suất cho vay tại các ngân hàng hiện nay 

      Từ khoảng quý IV năm 2023 đến quý I năm 2024, thị trường bất động sản trong nước đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, mang đến kỳ vọng về một chu kỳ phục hồi mới. Một trong những tín hiệu được các nhà đầu tư bất động sản quan tâm nhất là lãi suất cho vay tại các ngân hàng đã có sự điều chỉnh giảm. 

      Theo nhận định từ các chuyên gia, tính từ năm 2018 đến nay, đây đang là thời điểm các nhà đầu tư bất động sản được hưởng mức lãi vay ngân hàng ưu đãi nhất. 

      tim-huong-giai-quyet-chien-luoc-vay-ngan-hang-cho-dau-tu-bat-dong-san-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Lãi suất cho vay mua tại các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong 20 năm qua (Nguồn: Công an Nhân dân) 

      Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết vào thời điểm đầu năm 2024, lãi suất cho vay tại các ngân hàng thương mại trong nước đã giảm 2% so với thời điểm cuối năm 2022. Ông cũng nhận định rằng đây là mức lãi suất cho vay thấp nhất trong vòng 20 năm qua. 

      Trên thực tế, theo báo Tiền Phong đưa tin, hầu hết các ngân hàng đều đang triển khai 2 mức lãi suất. Một là lãi suất ưu đãi ngắn hạn từ 3 - 12 tháng. Hai là lãi suất thả nổi sau ưu đãi. Cụ thể, trong tháng 1/2024, lãi suất ưu đãi vay mua bất động sản từ 3 - 12 tháng dao động từ 5% - 10.5%. Sau thời điểm này, lãi suất sẽ được điều chỉnh lên 8% - 13%. Biên độ điều chỉnh lãi suất khoảng 2% - 3.8%. 

       

      Chiến lược vay ngân hàng đầu tư bất động sản năm 2024  

      Đọc tiếp

      Mức lãi suất cho vay mua nhà được áp dụng vào thời điểm này được các ngân hàng nhận định là đã giảm đến đáy, không thể giảm thêm được nữa. Có thể trong năm 2024, mức lãi suất trên sẽ không còn được duy trì. Chính vì vậy, nhiều người đã có ý định tranh thủ tận dụng thời điểm lãi suất thấp này để vay vốn, bổ sung cho khoản tài chính cá nhân còn thiếu hụt khi đầu tư vào nhà đất. 

      Các chuyên gia bất động sản cho rằng năm 2024 là thời điểm tốt nhất để sở hữu bất động sản vì thị trường đang bước vào thời kỳ lấy đà để quay đầu bùng nổ. Tuy nhiên, bước qua 2 tháng đầu năm 2024, thị trường vẫn chưa có nhiều thay đổi rõ rệt nên các nhà đầu tư nên cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định. 

      tim-huong-giai-quyet-chien-luoc-vay-ngan-hang-cho-dau-tu-bat-dong-san-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản bất ổn định đòi hỏi nhà đầu tư phải có chiến lược vay vốn thông minh (Nguồn: DXS - FERI) 

      Để nâng cao khả năng đầu tư có lãi và giảm thiểu tối đa rủi ro, các nhà đầu tư có thể áp dụng một số chiến lược vay vốn sau đây: 

      Cân đối vốn vay phù hợp với khả năng tài chính cá nhân

      Xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết là việc làm vô cùng quan trọng trước khi tiến hành vay vốn ngân hàng. Đầu tiên, bạn phải đánh giá được chính xác khả năng tài chính cá nhân, bao gồm thu nhập bao nhiêu, cần chi tiêu các khoản cố định nào và có thể dành ra bao nhiêu % thu nhập cho việc đầu tư? 

      Nắm chắc những con số này, bạn mới có thể cân đối nên mua bất động sản trong khoảng giá nào và vay vốn bao nhiêu để không phải chịu áp lực trả nợ quá lớn. 

      Thông thường, số tiền dùng để trả nợ hàng tháng nằm trong khoảng 30% - 50% thu nhập sẽ là mức an toàn nhất. Nếu tính toán số tiền trả nợ vượt quá tỷ lệ này, bạn có thể xem xét các gói vay khác ưu đãi hơn hoặc mua bất động sản rẻ hơn. 

      So sánh gói vay tại nhiều ngân hàng để chọn ra chương trình ưu đãi nhất 

      Mỗi ngân hàng sẽ triển khai một mức lãi suất cho vay khác nhau, phụ thuộc vào hình thức vay, thời hạn vay, tài sản đảm bảo, điểm tín dụng, chính sách ưu đãi… Tìm hiểu kỹ thông tin về các gói vay của nhiều ngân hàng sẽ giúp bạn so sánh được đâu là ngân hàng đang triển khai gói vay ưu đãi hơn. 

      Mặc dù lãi suất cho vay giữa các ngân hàng chỉ chênh nhau vài phần trăm nhưng nếu nhân với số tiền vay hàng tỷ đồng, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản thanh toán lớn. 

      Ngoài ra, tìm hiểu và so sánh thông tin chương trình vay vốn của nhiều ngân hàng còn giúp bạn biết đâu là ngân hàng uy tín, có chính sách vay minh bạch và thuận lợi. 

      tim-huong-giai-quyet-chien-luoc-vay-ngan-hang-cho-dau-tu-bat-dong-san-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      So sánh gói vay tại các ngân hàng để chọn ra mức lãi suất và chính sách cho vay ưu đãi nhất (Nguồn: Techcombank) 

      Một ví dụ về ngân hàng cho vay vốn mua nhà uy tín nhất thị trường hiện nay có thể kể đến Techcombank. Hoạt động từ năm 1993 đến nay, Techcombank đã trở thành cái tên rất quen thuộc với các nhà đầu tư Việt Nam. Bên cạnh hình thức cho vay linh hoạt, thủ tục hồ sơ đơn giản, Techcombank còn thường xuyên triển khai (hoặc kết hợp với các chủ đầu tư lớn để triển khai) nhiều chương trình ưu đãi vay mua bất động sản hấp dẫn. 

      Chẳng hạn, Techcombank hiện đang áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi trong 3 tháng đầu tiên chỉ 5%/năm, ưu đãi 6 tháng chỉ 6%/năm hoặc ưu đãi 12 tháng với lãi suất 6.8%/năm. 

      Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn một số chiến lược vay ngân hàng để đầu tư bất động sản năm 2024 này. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn trong quá trình xây dựng chiến lược vay mua bất động sản hiệu quả.  

      Xem thêm:

      Bí quyết chọn người "cầm trịch" tài chính cho tổ ấm hạnh phúc

      Mua nhà đem lại lợi ích tài chính ưu việt hơn việc thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương