Mua nhà đem lại lợi ích tài chính ưu việt hơn việc thuê nhà

      Mua nhà đem lại lợi ích tài chính ưu việt hơn việc thuê nhà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/03/2024
      Tại sao mua nhà đem lại lợi ích tài chính tối ưu hơn việc thuê nhà? Cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của việc sở hữu ngôi nhà riêng trong bài viết này.

      Khi nói đến vấn đề mua nhà và thuê nhà, nhiều người thường đặt ra câu hỏi: việc nào sẽ mang lại lợi ích tài chính tốt hơn? Mặc dù việc mua nhà yêu cầu một khoản đầu tư lớn ban đầu, nhưng mua nhà có thể mang lại nhiều ưu điểm về mặt tài chính so với việc thuê nhà. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

      Tại sao mua nhà đem lại lợi ích tài chính tối ưu hơn việc thuê nhà?

      Mua nhà là cách tạo ra sự đầu tư hiệu quả, do đó các chuyên gia tài chính khuyên khách hàng nên xem xét mua nhà ngay cả khi giá nhà đang ở mức cao kỷ lục. Khi lãi suất giảm, giá nhà sẽ phục hồi vì việc vay thế chấp sẽ dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là, đối với những người có khả năng trả nợ, mua nhà ngay bây giờ có thể là lựa chọn tốt hơn so với việc tiếp tục chờ đợi. Bên cạnh đó, giá thuê nhà có thể tiếp tục tăng và trở thành gánh nặng, làm giảm vốn chủ sở hữu của người mua nhà tiềm năng.

      mua-nha-dem-lai-loi-ich-tai-chinh-uu-viet-hon-viec-thue-nha-anh1

      Sở hữu một ngôi nhà giúp bạn tối ưu tài chính hơn so với việc thuê nhà (Nguồn: Thông tin dự án)

      Ở một số nước, đặc biệt là Việt Nam nhiều người vẫn thích mua nhà hơn là thuê, dù đây là vấn đề gây tranh cãi. Mặc dù mua nhà được xem là đầu tư vào tài sản, còn thuê nhà thường được liên kết với tiêu dùng, nhưng quyết định giữa hai lựa chọn này vẫn không dễ dàng và rõ ràng. Những rủi ro như bị đuổi, tăng giá và các vấn đề về tạm trú khiến việc thuê nhà trở nên phức tạp. Tuy nhiên, vẫn có người ủng hộ lựa chọn thuê nhà vì những lợi ích linh hoạt mà nó mang lại.

      Nhìn chung, mua nhà vẫn có nhiều ưu điểm hơn so với việc thuê nhà vì ai cũng muốn có một căn nhà riêng để sống thoải mái.

      • Một trong những lợi thế của việc mua nhà là bạn có thể sử dụng căn nhà theo ý muốn, không bị hạn chế bởi bất kỳ điều kiện nào. Bạn có thể kinh doanh tại nhà hoặc bán lại để đầu tư vào những dự án khác. Ngược lại, khi bạn thuê nhà, bạn phải tuân theo các quy định của chủ nhà, và không có quyền sở hữu căn nhà đó.
      • Mặt khác, việc mua nhà cũng là một hình thức đầu tư hiệu quả, bởi vì giá trị của nhà đất thường tăng theo thời gian. Khi thị trường bất động sản phục hồi, bạn có thể bán hoặc cho thuê lại căn nhà với giá cao hơn. Còn nếu bạn chỉ thuê nhà, bạn sẽ phải trả một khoản tiền hàng tháng cho chủ nhà, mà không có lợi nhuận gì từ căn nhà đó.
      • Ngoài ra, khi mua nhà bạn sẽ tự chủ hơn trong việc quản lý và sửa chữa căn nhà. Bạn không phải lo lắng về việc chủ nhà có thể tăng giá thuê hoặc yêu cầu bạn chuyển đi bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể trang trí và bố trí căn nhà theo sở thích của mình.

      Tóm lại, việc mua nhà có nhiều ưu điểm về mặt tài chính hơn so với việc thuê nhà. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình thức này còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân của từng người. Bạn có thể cân nhắc các yếu tố khác nhau để quyết định mua hay thuê nhà là phù hợp.

       

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank

      Đọc tiếp

      Hiện nay, nhiều ngân hàng đã cung cấp các gói cho cho vay đa dạng và linh hoạt nhằm giải quyết vấn đề về vốn khi khách hàng muốn mua nhà hay đầu tư bất động sản. Một trong số đó là ngân hàng Techcombank – đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp cho vay mua nhà với các gói ưu đãi cực hấp dẫn.

      mua-nha-dem-lai-loi-ich-tai-chinh-uu-viet-hon-viec-thue-nha-anh2

      Ngân hàng Techcombank cung cấp gói cho vay mua nhà với ưu đãi hấp dẫn (Nguồn: Reti)

      Theo thông tin mới nhất từ ngân hàng Techcombank, khách hàng vay mua nhà đã có giấy chứng nhận sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ 10,5%/năm, phí trả nợ trước hạn thấp từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Ngoài ra, lãi suất vay trong giai đoạn thả nổi cũng được giảm thêm 1,2%/năm tùy theo từng nhóm khách hàng.

      Ngân hàng Techcombank cung cấp các gói vay mua nhà linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thời hạn vay có thể kéo dài đến 35 năm mà không bị giới hạn bởi tuổi của người vay.

      Để vay mua nhà tại Techcombank, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

      • Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên vào thời điểm đăng ký vay và có đủ năng lực pháp luật dân sự và hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
      • Cần nộp hồ sơ thân nhân gồm Căn cước công dân/Hộ chiếu, xác nhận tình trạng hôn nhân và hồ sơ cư trú như Sổ hộ khẩu hoặc KT3.
      • Phải có tài chính cá nhân tốt, có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ ngân hàng.
      • Cần chứng minh thu nhập bằng bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao động hoặc giấy đăng ký kinh doanh (nếu có).

      Việc mua nhà không chỉ là việc đầu tư vào một ngôi nhà, mà còn là việc đầu tư vào tương lai tài chính của bạn. Hãy xem xét kỹ lưỡng và đưa ra quyết định thông minh để đảm bảo bạn và gia đình có một cuộc sống ổn định và phát triển.

      Xem thêm 

      Chuyện vay nợ mua nhà: Áp lực tạo nên kim cương

      Dự án nào sẽ đón dòng tiền khi niềm tin của người mua nhà dần hồi phục?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương