Tìm hiểu về thông tin Ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Ocean Park 2

      Tìm hiểu về thông tin ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/04/2023
      Ân hạn nợ gốc là gì? Thông tin ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Vinhomes Ocean Park 2 ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết sau đây của OneHousing.
      Nếu đã từng vay ngân hàng chắc hẳn bạn đã biết qua về khái niệm ân hạn nợ gốc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chưa nắm rõ hay nhầm lẫn về chính sách này của ngân hàng, đặc biệt là ân hạn nợ gốc khi mua bất động sản. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về ân hạn nợ gốc, cụ thể là chính sách ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Ocean Park 2 nhé. 

      Ân hạn nợ gốc là gì?

      Ân hạn nợ gốc là chính sách hỗ trợ của ngân hàng dành cho những khách hàng có khoản vay trung và dài hạn, thông thường là vay mua bất động sản. Ân hạn nợ gốc được tính từ lúc ngân hàng bắt đầu giải ngân đến khi người vay có khoản trả nợ đầu tiên. Trong thời gian được ân hạn nợ gốc, có thể kéo dài từ 6 - 12 tháng, người vay sẽ không phải trả số tiền gốc hoặc không cần trả cả gốc và lãi tùy vào chính sách của mỗi ngân hàng và chủ đầu tư. 
      Sau khi hết thời gian ân hạn, người vay vẫn sẽ phải thanh toán cho ngân hàng đầy đủ số tiền như đã ký trong hợp đồng. Vậy nên có thể nói, đây là chính sách hỗ trợ của ngân hàng để tạo điều kiện cho người đi vay có thể chuẩn bị tài chính kỹ càng, đảm bảo rằng họ sẽ thanh toán đủ sau đó mỗi khi đến kỳ hạn. 
      tim-hieu-ve-thong-tin-an-han-no-goc-24-thang-khi-mua-du-an-ocean-park-2-onehousing-1
       
      Thực chất, ân hạn nợ gốc không miễn hay trừ bất kỳ khoản nào cả, nó chỉ giúp người đi vay có thêm thời gian để chuẩn bị tài chính (Nguồn ảnh: Timo)
      Các hình thức ân hạn nợ gốc thường có 2 loại là:
      ● Miễn trả gốc: Tức trong thời gian được ân hạn, bạn chỉ cần trả số nợ lãi mà không cần phải trợ phần gốc. Sau thời gian này, tiền nợ gốc sẽ được chia đều cho các tháng còn lại, đồng nghĩa với việc thời gian ân hạn càng dài thì số tiền phải trả hàng tháng sau này càng lớn. Đây là hình thức phổ biến thường được nhiều ngân hàng áp dụng.
      ● Miễn trả cả gốc và lãi: Đây là hình thức bạn sẽ không cần phải trả cả gốc và lãi trong thời gian được ân hạn. Sau khi hết thời hạn, khoản vay vẫn sẽ được chia đều cho khoảng thời gian vay còn lại. 
      Đọc tiếp

      Ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua bất động sản được tính như thế nào?

      Ân hạn nợ gốc 24 tháng thường là chính sách được nhiều chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng để tạo điều kiện cho người vay mua bất động sản, nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn nhờ những ưu điểm mà chính sách này mang lại. Cụ thể, 24 tháng ở đây là khoảng thời gian người vay sẽ không phải trả gốc hoặc cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Trong thời gian đó, người đi vay có thể chuẩn bị tài chính để sẵn sàng cho các khoản thanh toán sau này. 
      Ví dụ, bạn vay một khoản 500 triệu đồng tại ngân hàng với lãi suất 12%/ năm, thời hạn vay 60 tháng và được ân hạn nợ gốc 24 tháng. Vậy số tiền bạn phải trả ngân hàng hàng tháng theo 2 hình thức ân hạn nợ gốc sẽ được tính như sau: 
       

      Thời gian

      Miễn trả nợ gốc

      Miễn trả cả gốc và lãi

      Tiền gốc

      Tiền lãi

      Tiền gốc

      Tiền lãi

      Tháng 1 - 24

      0 đồng

      500 triệu đồng x 12%/12 = 5 triệu đồng

      0 đồng

      0 đồng

      Tháng 25

      500 triệu đồng/36 = 13,9 triệu đồng

      5 triệu đồng

      0 đồng

      500 triệu đồng x 12%/12 = 5 triệu đồng

      Tháng 26

      13,9 triệu đồng

      5 triệu đồng

      500 triệu đồng/35= 14,3 triệu đồng

      5 triệu đồng

      Tháng 60

      13,9 triệu đồng

      5 triệu đồng

      14,3 triệu đồng

      5 triệu đồng

       

      Chi tiết thông tin ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Ocean Park 2

      Hiện tại khi mua nhà tại dự án Vinhomes Ocean Park 2, khách hàng sẽ được hưởng chính sách từ phía chủ đầu tư như sau:
       
      ● Hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ
      ● Thời gian được hưởng lãi suất 0% là 18 tháng, không muộn hơn 30/04/2024.
      ● Sau thời hạn hưởng hỗ trợ lãi suất, khách hàng sẽ được hỗ trợ thêm 12 tháng với mức lãi suất theo mức lãi suất trung bình của 3 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank và BIDV. 
      Như vậy thời gian được ân hạn nợ gốc có thể lên đến 30 tháng. Đây là chính sách nhằm hỗ trợ người mua giảm áp lực tài chính và có thêm thời gian để chuẩn bị kinh tế trước khi bắt đầu bước vào kỳ trả nợ. Vậy nên, chính sách này đã thu hút được đông đảo khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ có mức thu nhập chưa đủ cao để thanh toán hết theo kỳ hạn mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của ngân hàng. 
      Bên cạnh đó, khi khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 cũng có thể tham khảo thông tin và chính sách bán hàng tại OneHousing dành cho khách hàng của Techcombank, được hưởng lãi suất chỉ từ 7%/ năm và thời gian ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng. 
      Ví dụ, bạn mua căn nhà trị giá 2 tỷ đồng, vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ đồng với lãi suất 7%/ năm, thời hạn 10 năm và được hoãn trả nợ gốc 24 tháng. Vậy số tiền bạn phải trả ngân hàng hàng tháng sẽ được tính như sau:
       

      Thời gian

      Tiền gốc

      Tiền lãi

      Tháng 1 - tháng 24

      0 đồng

      1 tỷ đồng x 7%/12= 5,83 triệu đồng

      Tháng 25

      1 tỷ đồng/96 = 10,42 triệu đồng

      5,83 triệu đồng

       

      Tháng 26

      10,42 triệu đồng

       

      5,83 triệu đồng

       

      Tháng 120

      10,42 triệu đồng

       

      5,83 triệu đồng

       

       
      Để thiết lập bài toán tài chính chi tiết và cụ thể, bạn có thể tìm đến đội ngũ Pro Agent giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao của OneHousing để được tư vấn kỹ hơn. 

      Vài nét tổng quan về dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Vị trí dự án

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 là giai đoạn 2 thuộc quần thể “siêu đô thị” Vinhomes Ocean Park, có địa phận thuộc 2 xã Nghĩa Trụ và Long Hưng, tỉnh Hưng Yên. Dự án có vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông khi nằm kế cận nhiều tuyến đường huyết mạch như là quốc lộ 5A, 5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đường vành đai 3.5. 
      Với vị trí này, cư dân của dự án Vinhomes Ocean Park 2 có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều địa điểm trong khu vực như Aeon Mall Long Biên, khu đô thị Ecopark cách khoảng 10 phút di chuyển và chỉ mất 15 - 20 phút để đi vào trung tâm thành phố khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Nhà Hát Lớn, phố đi bộ.
       
      tim-hieu-ve-thong-tin-an-han-no-goc-24-thang-khi-mua-du-an-ocean-park-2-onehousing-2
       
       Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu vị trí đắc địa cùng hệ thống tiện ích nổi trội, đa dạng (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Tiện ích nổi bật

      Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp mang đến cuộc sống chất lượng, đầy đủ tiện nghi cho cư dân bao gồm hệ thống 3 công viên chủ đề lớn là Royal Wave Park (Công viên biển tạo sóng) rộng tới 18ha, công viên Empire Park rộng 7,5ha và công viên Silk Park với chiều dài lên đến 2,6km; đại lộ Kinh Đô Ánh Sáng Kingdom Avenue, TTTM Vincom Mega Mall, trường học liên cấp quốc tế Vinschool, bệnh viện đa khoa Vinmec. 
      Cùng với đó là hệ thống tiện ích nội khu riêng biệt tại mỗi phân khu như là hệ thống công viên nội khu, các sân tập thể thao (bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bóng đá mini), sân chơi trẻ em, sân tập dưỡng sinh, đường dạo bộ, các khu vườn chủ đề, bể bơi trong nhà và ngoài trời, vườn nướng BBQ. Tiến độ xây dựng và tiến độ bàn giao tính đến tháng 4/2023.
      Hiện tại, tiến độ xây dựng của dự án Vinhomes Ocean Park 2 đang đi đúng lộ trình khi hơn 60% số lượng căn hộ của 8 phân khu đã được xây xong đến tầng 5 và hoàn tất việc cất mái, trong đó có phân khu Chà Là đã hoàn thành 100%.  Dự kiến đến cuối quý 2/2023, hơn 12.000 căn hộ của dự án sẽ hoàn tất để sẵn sàng bàn giao cho cư dân. 
      Bên cạnh đó, các công trình tiện ích và dịch vụ cũng đang được gấp rút hoàn thiện để sẵn sàng khi cư dân về ở là có thể sử dụng được luôn. Cụ thể, theo kế hoạch dự kiến vào cuối tháng 4/ 2023, quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng sẽ chính thức khánh thành, trường liên cấp Vinschool dự kiến tuyển sinh vào tháng 3/2024, TTTM Vincom Mega Mall dự kiến khai trương vào tháng 9/2024; bệnh viện Vinmec dự kiến mở cửa vào tháng 12/2024.
       
      tim-hieu-ve-thong-tin-an-han-no-goc-24-thang-khi-mua-du-an-ocean-park-2-onehousing-3
       
       Dự án Vinhomes Ocean Park 2 đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao một số phân khu cũng như các tiện ích cơ bản (Nguồn ảnh: VOV) 

      Giá bán tham khảo 

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 được chia thành 8 phân khu với các mô hình nhà ở là biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự liền kề và shophouse. Giá bán hiện tại của mỗi phân khu sẽ khác nhau tùy theo diện tích, vị trí, hướng căn và thời điểm mở bán. Tuy nhiên, trung bình sẽ dao động từ 26 - 140 tỷ đồng/ căn biệt thự đơn lập hoặc song lập, từ 6 - 30 tỷ đồng/ căn biệt thự liền kề và từ 12 - 50 tỷ đồng/ căn shophouse. (Nguồn tham khảo: Vinhomes Ocean Park 2 tính đến tháng 4/2023)
      Trên đây là những thông tin về ân hạn nợ gốc và chính sách ân hạn nợ gốc 24 tháng khi mua dự án Ocean Park 2 cho khách hàng tham khảo. Nếu bạn đang quan tâm đến dự án này, hãy liên hệ với OneHousing để được đội ngũ Pro Agent hỗ trợ, tư vấn chính sách bán hàng và thiết lập kế hoạch tài chính cụ thể, chi tiết.
      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Vì sao Vinhomes Ocean Park 2 The Empire được quan tâm nhất thị trường bất động sản Hà Nội tại thời điểm này

      Từ Vinhomes Ocean Park 2 đến Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Trung ương có gần không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương