Tìm hiểu về những ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay bất động sản 2023

      Tìm hiểu về những ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay bất động sản 2023

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2023
      Những ngân hàng nào giảm lãi suất cho vay mua nhà bất động sản trong năm 2023? Câu hỏi được rất nhiều khách hàng mua nhà quan tâm này sẽ được OneHousing giải đáp qua bài viết sau.

      Mua nhà bằng hình thức trả góp là một trong những phương pháp tối ưu được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua các sản phẩm bất động sản. Vậy đâu là những ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay mua bất động sản trong năm 2023 này? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Chủ trương của chính phủ về bất động sản trong bối cảnh kinh tế năm 2023

      Bất động sản là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, đóng góp hơn 8% GDP và ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 40 ngành kinh tế khác. Với tình hình thị trường bất động sản có dấu hiệu suy thoái, lãi suất tăng mạnh và sự lệch pha cung cầu bất động sản đã đẩy ngành kinh tế mũi nhọn này rơi vào tình trạng khó khăn càng chồng chất khó khăn.

      Trước tình hình đó, phát biểu trong hội nghị trực tuyến về  “Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”. Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo của nhiều ngân hàng thương mại Nhà nước quyết định thông qua gói hỗ trợ tín dụng trị giá 120.000 tỷ đồng dành cho xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp. Gói hỗ trợ này dự tính sẽ làm giảm lãi suất cho vay bất động sản tại các ngân hàng xuống 1.5 - 2%/năm so với lãi suất hiện hành và áp dụng đối với 2 nhóm đối tượng là chủ đầu tư phát triển dự án lẫn khách hàng mua bất động sản. 

      Giải đáp: Lãi suất ngân hàng ảnh hưởng đến giá trị bất động sản như thế nào?

      Đọc tiếp

      Top các ngân hàng giảm lãi suất cho vay bất động sản

      Vietcombank

      Theo lãnh đạo của ngân hàng Vietcombank ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, trong năm 2023, ngân hàng này sẽ định hướng tăng tín dụng trong lĩnh vực bất động sản. Cụ thể đối với lĩnh vực bất động sản cư trú, Vietcombank sẽ áp dụng những chính sách hợp lý giúp các số đông khách hàng cá nhân vay mua nhà để ở. 

      Trong khi đó, đối với các dòng bất động sản cao cấp, có giá trị lớn sẽ cần thận trọng hơn. Tuy nhiên, chi tiết mức lãi suất được đưa ra chưa được đề cập cụ thể. Khách hàng có thể theo dõi mức lãi suất này tại website chính thức của Vietcombank để nắm được thông tin chi tiết.

      Agribank

      Tiếp sau Vietcom, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank cũng có những động thái mới nhất về việc giảm lãi suất và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn 2023. Cụ thể, các khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản thời điểm 31/1/2023 gặp khó khăn do tình hình dịch COVID-19 và sự biến động của kinh tế vĩ mô sẽ được xem xét giảm lãi suất. 

      Đối với các khoản vay kinh doanh bất động sản có thể giảm tối đa 3%/năm so với mức lãi suất hiện hành nhưng không thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn sản xuất kinh doanh thông thường.

      SeABank

      SeABank vừa tung gói ưu đãi lãi suất trị giá 3000 tỷ để giảm lãi suất cho các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh. Theo đó, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh như nông, lâm và ngư nghiệp sẽ được giảm lãi suất tối đa 1%/năm so với lãi suất hiện hành.

      Đối với các lĩnh vực khác trong đó có bất động sản, SeABank cũng sẽ hỗ trợ giảm lãi suất tối đa 0.5%/năm cho các khoản vay này. 

      Top các ngân hàng giảm lãi suất cho vay bất động sản. (Nguồn: Vietnam Plus).

      Một số ngân hàng khác có lãi suất tốt cho người mua nhà 

      Ngoài những ông lớn ngành ngân hàng đã có những động thái giảm lãi suất cho vay bất động sản kể trên. Hiện nay, theo thống kê đến tháng 2/2023, có 3 ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay mua nhà 2023 thấp đó là:

      • Ngân hàng Hàng Hải MSB: 4.99%/năm.
      • Ngân hàng Đại chúng PVcomBank: 5%/năm.
      • Ngân hàng Tiên Phong TPBank: 5.9%/năm.

      Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam là ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất hiện tại với 4.9%/năm. Tuy nhiên, khách hàng lưu ý mức lãi suất này chỉ áp dụng trong 3 tháng đầu tiên và sẽ thả nổi theo lãi suất thị trường từ tháng thứ 4 trở đi.

      Ngân hàng Đại chúng PVcomBank nối tiếp theo sau với mức lãi suất xếp sau với 5%/năm và áp dụng trong 6 tháng đầu của kỳ hạn vay, sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi 12%.  

      *(Nguồn số liệu được tham khảo từ báo điện tử Vietnamplus, VTC News)*

      Vừa rồi, OneHousing đã có bài chia sẻ đến quý đọc giả và khách hàng về những thông tin các ngân hàng giảm lãi suất cho vay bất động sản trong năm 2023. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin thật hữu ích qua bài viết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất ngân hàng Techcombank cho vay mua nhà Vinhomes Ocean Park 2 hiện tại là bao nhiêu?

      Có nên vay ngân hàng trong lần đầu tiên mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương