Tìm hiểu ưu, nhược điểm khi đầu tư shophouse

      Tìm hiểu ưu, nhược điểm khi đầu tư shophouse

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2023
      Shophouse là gì? Ưu nhược điểm khi đầu tư shophouse là gì? Có nên đầu tư shophouse tại Vinhomes Ocean Park 2 hay không?

      Shophouse là loại hình rất được các nhà đầu tư ưa chuộng bởi vị trí đắc địa và khả năng tạo ra dòng tiền lớn. Song với những ưu điểm vượt trội vẫn còn tồn động một số nhược điểm nhất định trong loại hình này. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu ưu nhược điểm khi đầu tư shophouse.

      Khái niệm shophouse

      Shophouse là khái niệm mới xuất hiện trong lĩnh vực bất động sản những năm gần đây. Theo đó, shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa mặt bằng kinh doanh và nơi ở tại cùng một địa điểm. Được phát triển dựa trên ý tưởng kết hợp giữa không gian kinh doanh và không gian sống, tạo ra một không gian sống tiện nghi, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

      Shophouse thường được xây dựng ở vị trí trung tâm của các khu đô thị hoặc khu dân cư. Nhờ vị trí đắc địa, shophouse trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản và doanh nghiệp kinh doanh.

      shophouse-la-gi-uu-nhuoc-diem-khi-dau-tu-shophouse-onehousing-1

      Shophouse được xây dựng liền kề tại vị trí trung tâm. (Nguồn: báo Lao động).

      Mặt bằng kinh doanh của shophouse thường được thiết kế tầng trệt với diện tích lớn hơn so với một cửa hàng thông thường. Đây là một ưu điểm lớn của shophouse, giúp cho các doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng thu hút khách hàng. Ngoài ra, shophouse còn được phân chia thành hai tầng, tầng trệt để kinh doanh và tầng trên để ở. Điều này mang lại cho cư dân shophouse sự tiện nghi và đa năng trong việc sử dụng không gian sống.

      Đối với thời hạn sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng đất mà thời hạn sử dụng của shophouse sẽ khác nhau. Cụ thể:

      • Theo khoản 1, 4, điều 125 luật đất đai 2013:
      • Shophouse thuộc đất ở hoặc đất thương mại, dịch vụ sẽ được sử dụng ổn định lâu dài.
      • Theo khoản 3 điều 126 luật đất đai 2013:
      • Nếu như shophouse được xây dựng tại dự án, mà dự án đó được nhà nước giao đất hay cho thuê đất. Thì hạn sử dụng của shophouse đó chỉ 50 năm, và 70 năm đối với dự án thu hồi vốn chậm.

      Và cũng như các loại hình bất động sản khác Shophouse vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi chủ đầu chuyển nhượng shophouse phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (theo khoản 1 Điều 188 Luật Đất đai 2013 và Điều 118 Luật Nhà ở 2014 quy định)

      Vì sao phân khu Hải Âu được nhận đinh “Nếu Hải Âu là số 2 thì không ai là số 1″ tại Vinhomes Ocean Park 2

      Đọc tiếp

      Ưu và nhược điểm khi đầu tư shophouse

      Đối với nhà đầu tư, việc đầu tư shophouse mang lại nhiều ưu điểm như tiềm năng sinh lời cao, tính đa năng và linh hoạt. Bên cạnh đó, vẫn có một số nhược điểm nhất định khi đầu tư shophouse. Và dưới đây sẽ là những ưu nhược điểm khi đầu tư shophouse.

      shophouse-la-gi-uu-nhuoc-diem-khi-dau-tu-shophouse-onehousing-2

      Những nhược điểm cần lưu ý khi đầu tư Shophouse  (nguồn: Vnexpress).

      Ưu điểm

      Bản chất shophouse là sở hữu vị trí đắc địa và sự đa năng, nên khả năng sinh lời của shophouse rất lớn. Với sự đa năng, shophouse được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như kinh doanh, làm văn phòng, hoặc cho thuê, sở hữu vị trí trung tâm, nên việc điều hành kinh doanh sẽ trở nên thuận tiện hơn, dễ dàng tiếp cận khách hàng.

      Bên cạnh đó, khả năng tăng giá tự thân của shophouse được giới chuyên gia đánh giá sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Bởi đáp ứng được nhu cầu thực trong thị trường.

      Đối với các nhà đầu tư, shophouse được xem là phân khúc vượt trội trong khả năng dòng tiền. Với lượng cung không quá nhiều trong một dự án, phân khúc shophouse có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư bởi tính khan hiếm. Có khả năng thanh khoản tốt hơn những loại hình sản phẩm phổ biến.

      Nhược điểm

      Song những ưu điểm vượt trội như tỉ suất sinh lợi lớn và sở hữu vị trí đắc địa, nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Việc đầu tư shophouse đòi hỏi vốn ban đầu khá cao so với các phân khúc khác.

      Thông thường, các sản phẩm shophouse chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm, vì các dự án của chủ đầu tư thường được nhà nước giao. Gây ảnh hưởng tâm lý đến một số người mua vì không sử dụng lâu dài.

      Ngoài ra, trong đầu tư bất động sản nói chung bao gồm shophouse vẫn sẽ phát sinh rủi ro phụ thuộc vào thị trường và nhu cầu của khách hàng. Một số trường hợp, shophouse có thể không được khách hàng quan tâm nhiều hoặc giá trị bất động sản không tăng trưởng như mong đợi.

      Giảm thiểu rủi ro khi đầu tư shophouse

      Để có thể giảm thiểu được rủi ro khi đầu tư shophouse, chúng ta phải nắm được thì trường và xu hướng của thị trường. Hiện tại, Vinhomes Ocean Park 2 đang phân phối shophouse và dự án được xây dựng theo định hướng chủ trương phát triển đô thị. Có thể thấy, nếu đầu tư Shophouse tại đây sẽ mang lại lợi nhuận vô cùng lớn, vì có thể đón đầu xu hướng. Ngoài ra, với số lượng Shophouse tại Vinhomes Ocean Park 2 không quá nhiều, đồng nghĩa với việc tỷ lệ thanh khoản cho nhà đầu tư sẽ tốt hơn, tránh được những rủi ro đáng có.

      shophouse-la-gi-uu-nhuoc-diem-khi-dau-tu-shophouse-onehousing-3

      Shophouse sở hữu vị trí đắc địa tại Vinhomes Ocean Park 2. (Nguồn: Vinhomes)

      Tóm lại, shophouse là loại hình bất động sản tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, việc đầu tư shophouse cần phải được thực hiện một cách chặt chẽ, vì shophouse có những rủi ro và nhược điểm riêng. Để đạt được lợi nhuận tối đa từ shophouse, nhà đầu tư cần có kiến thức chuyên môn về bất động sản, phân tích thị trường. Thông qua nội dung phân tích trên, OneHousing hy vọng bạn có thể hiểu được ưu nhược điểm khi đầu tư shophouse.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vinhomes Ocean Park 2 đang mở bán phân khu thấp tầng hay cao tầng tại thời điểm này

      Giá căn biệt thự tại các phân khu dự án Vinhomes OCean Park 2 bao nhiêu 1m2

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương