Tìm hiểu ưu, nhược điểm của shophouse chân đế chung cư

      Tìm hiểu ưu, nhược điểm của shophouse chân đế chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Shophouse chân đế chung cư được xem là xu hướng đầu tư khá phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam. Cùng OneHousing khám phá kỹ hơn về loại hình này.

      Shophouse chân đế chung cư hiện được coi là xu hướng đầu tư mới cho các nhà đầu tư thông minh, với cơ hội sinh lời hấp dẫn và số lượng sản phẩm có hạn, việc sở hữu một căn shophouse chân đế là một điều rất khó và cạnh tranh. Tuy nhiên, lợi nhuận cao không có nghĩa là không có rủi ro. Làm sao để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại hình này? Trong bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ phân tích để các bạn nắm chắc các thông tin về shophouse chân đế chung cư.

      Shophouse chân đế chung cư là gì?

      Giải đáp cho câu hỏi “Shophouse chân đế là gì?”: Shophouse chân đế còn được biết đến với tên gọi Shophouse khối đế là căn hộ một hoặc hai tầng được xây dựng trên khối đế căn hộ để tạo diện tích. Các khu dịch vụ phong phú sẽ được cung cấp tại đây để đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân. Đây là một loại tài sản tích hợp đa chức năng với cả mục đích sử dụng hàng ngày và thương mại.

      uu-nhuoc-diem-cua-shophouse-chan-de-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Shophouse chân đế chung cư (Nguồn: Vinhomes)

      Với nhiều ưu điểm về thiết kế và công năng sử dụng, Shophouse chân đế không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, gia tăng giá trị cho dự án mà còn có tiềm năng sinh lời và thu nhập vượt trội, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư đang gom hàng. Vì vậy, hầu hết các dự án chung cư cao tầng hiện nay đều phát triển loại hình căn hộ này.

      Theo quy định hiện hành tại Việt Nam, thời hạn sở hữu đối với mô hình Shophouse chân đế thông thường là 50 năm.

      Tại sao nói gen Z là thế hệ định hình lại thị trường bất động sản?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng sinh lời lớn - Cơn sốt “xuống tiền” từ nhà đầu tư

      Anh Trần Ngọc (Nam Từ Liêm, Hà Nội), người có 12 năm kinh nghiệm trong thị trường bất động sản, thừa nhận anh đã đầu tư rất nhiều vốn vào đất nền, nhà phố, nhà ở và thu được nhiều lợi nhuận (Theo cuộc phỏng vấn từ Báo Đầu Tư). Nhưng hiện tại, theo phân tích của anh, giá những loại hình bất động sản này đang ở mức cao nhất mọi thời đại và thanh khoản thấp. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng đang tăng khiến các khoản đầu tư truyền thống kém hấp dẫn về khả năng sinh lời.

      uu-nhuoc-diem-cua-shophouse-chan-de-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Shophouse chân đế tại Vinhomes Smart City thu hút nhiều chủ đầu tư tại thị trường địa ốc Hà Nội (Nguồn: Vinhomes)

      Anh Ngọc đánh giá lại tiềm năng của tất cả các sản phẩm trong danh mục đầu tư và quyết định cơ cấu lại danh mục đầu tư, hoàn thiện 90% tài sản và cấp vốn cho Shophouse chân đế chung cư. Theo nhà đầu tư lão luyện này, ngay cả trong những giai đoạn thị trường biến động, Shophouse chân đế chung cư vẫn giữ nguyên giá trị doanh thu kép nhờ khả năng đẩy giá và dòng tiền ổn định từ hoạt động kinh doanh hoặc cho thuê.

      Báo cáo của Viện Nghiên cứu thị trường Bất Động Sản cũng nhận định Shophouse chân đế chung cư là một trong những loại hình tiềm năng và bền vững nhất trên thị trường. Điều này chứng tỏ Shophouse chân đế chung cư tiếp tục mang lại dòng tiền ổn định từ hoạt động kinh doanh, kể cả trong giai đoạn thị trường “ngủ đông” trước đó. 

      Theo như những nhà đầu tư có kinh nghiệm chia sẻ, họ “chuộng” shophouse ở những dự án đã đi vào hoạt động. Việc lựa chọn này đảm bảo tính hợp pháp của sản phẩm đầu tư và giúp dễ dàng đánh giá khả năng tạo ra dòng tiền từ doanh nghiệp.

      Loại hình Shophouse chân đế chung cư có những ưu và nhược điểm gì?

      Ưu điểm

      Nếu như ở những khu vực tuyến đường chính khác muốn có mặt bằng kinh doanh mở cửa hàng buôn bán thì bạn cũng phải bỏ ra một số tiền khá lớn và phải đầu tư thêm các đơn vị cho thuê thì shophouse sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu mình mong muốn. 

      uu-nhuoc-diem-cua-shophouse-chan-de-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Shophouse khối đế cùng nhiều tiện ích hấp dẫn (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Shophouse khối đế sẽ mang lại sự thuận lợi trong giao dịch mua bán và cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn đồng thời chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng ngay từ chính nguồn tiêu thu từ cư dân của dự án và vùng phụ cận. 

      Vị trí đẹp, đông người qua lại: Những căn shophouse nằm ở tầng cao của khu đô thị và đã phần là mặt tiền căn shophouse đều hướng ra đường lớn hoặc hướng vào nội khu, nơi có đông người vị trí nên shophouse dễ dàng có những nguồn khách tiềm năng từ chính cư dân trong khu đô thị, đây cũng chính là yếu tố đảm bảo giúp các shophouse kinh doanh một cách thuận lợi. 

      Số lượng shophouse khan hiếm: Số lượng shophouse có mật độ khá thấp so với số lượng căn hộ trong khu chung cư, thường toạ lạc ở các vị trí đắc địa thuận lợi cho việc đậu đỗ để mua bán nên shophouse lại càng thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư săn đón. 

      Sử dụng linh hoạt: Shophouse khối đế được thiết kế đa chức năng từ làm cửa hàng buôn bán đến cho thuê làm nơi làm việc. 

      Di chuyển dễ dàng: Vì thường được xây tại vị trí sát lối lên xuống của căn hộ, sát trục đường chính hoặc sảnh lớn của toà nhà nên dễ dàng đậu xe bên ngoài để mua bán nên dễ dàng tiếp cận với dân cư trong khu vực và vùng phụ cận. 

      Tính thanh khoản cao và tỉ suất cho thuê cao: Một trong những yếu tố thu hút của shophouse khối đế chung cư là tính thanh khoản cao. Với ưu thế về vị trí và diện tích, số lượng hạn chế nên tính thanh khoản cao dễ dàng mua bán, cho thuê. 

      Nhược điểm

      Giá thành cao hơn nhiều so với những dòng sản phẩm khác: Vị trí tốt cộng với sự khan hiếm đã đẩy giá thành của shophouse tăng cao hơn so với những dòng sản phẩm thông thường và việc chọn mua cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

      Phụ thuộc vào yếu tố khu dân cư: Nếu bạn mua shophouse khối đế tại những vị trí không thuận lợi thì lượng dân cư tới sinh sống sẽ thấp như vậy sẽ tác động lớn tới hiệu quả khai thác sau này.

      Quyền sở hữu bị hạn chế: Khi bạn mua shophouse khối đế thì bạn cũng có sổ đỏ như thông thường nhưng sổ đỏ chỉ có giá trị trong vòng 50 năm. Hiệu quả khi hết thời hạn sử dụng bạn có thể gia hạn thêm hoặc trả lại hợp đồng với chủ đầu tư.

      Lưu ý khi đầu tư vào loại hình

      Đối với việc chuyển nhượng căn hộ shophouse khối đế chung cư thì bạn cũng nhận được sổ đỏ bình thường và do đó quy trình mua bán sẽ tương tự với mua bán căn hộ thông thường. 

      Bên cạnh đó, tiềm năng tăng giá phụ thuộc vào việc bạn chọn dự án và chủ đầu tư. Nếu dự án có vị trí đẹp và giao thông thuận tiện thì tỷ suất lợi nhuận khai thác từ việc cho thuê cũng cao và khi tăng giá thì nó sẽ làm gia tăng giá trị của căn hộ shophouse. 

      Ngoài ra, về vị trí bạn cũng nên lưu ý rằng nếu chủ đầu tư đã bố trí toà nhà không phù hợp, không thuận lợi cho khách hàng mua nhà hoặc không có nơi đậu, đỗ xe phù hợp thì khi đi vào hoạt động sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả đầu tư.

      Hi vọng chỉ với một vài thông tin cơ bản về mô hình shophouse chân đế chung cư, những đánh giá về ưu và khuyết điểm này sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn sản phẩm đầu tư an toàn và hiệu quả.  

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đi làm được vài năm, Gen Z nên mua xe hay mua nhà trước?

      Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương