Tìm hiểu trước khi mua: Sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse

      Tìm hiểu trước khi mua: Sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/03/2023
      Nhiều người vẫn thường hiểu lầm hai khái niệm căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse là giống nhau. Thế nhưng hai khái niệm này hoàn toàn trái ngược nhau. Vậy sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và căn hộ penthouse là gì?

      Cùng với sự phát triển của hàng loạt các dự án bất động sản tại Việt Nam, đã xuất hiện nhiều thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người như căn hộ Duplex, căn hộ Penthouse. Những thuật ngữ mới lạ này là gì? Sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse như thế nào?

      Căn hộ Duplex

      Thuật ngữ Duplex đã xuất hiện trên thị trường bất động sản trong 10 năm trở lại, căn hộ Duplex trở thành một những loại phòng cao cấp cho giới thượng lưu tại các khách sạn lớn. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về thuật ngữ này.

      Đối tượng khách hàng của căn hộ này thường những người trong giới thượng lưu. Đây là căn hộ nằm trong những dự án tầm cỡ, nếu bạn sở hữu một căn hộ Duplex cuộc sống của bạn sẽ được nâng tầm cao mới.

      Duplex là gì?

      Duplex là thuật ngữ dùng trong lĩnh vực bất động sản, dùng để chỉ căn hộ thông tầng được xây dựng trên tầng cao của các tòa nhà lớn gồm 2 tầng trở lên và có cầu thang nằm bên trong. Duplex được trang bị đầy đủ tiện nghi, nội thất cao cấp, chất lượng của những thương hiệu nổi tiếng. Tiện nghi của căn hộ này được đánh giá hiện đại, tốt nhất hiện nay.

      Đặc điểm nổi bật của căn hộ Duplex

      Thiết kế

      Duplex có thiết kế thông tầng độc đáo, sang trọng, rộng rãi hơn nhiều so với các căn hộ ở chung cư thông thường, có khoảng tầng thông và không có không gian riêng bên ngoài. So với những căn hộ chung cư, căn hộ Duplex có không gian riêng tư hơn, bởi các phòng không bị phụ thuộc vào nhau và thông nhau. Thông thường, trong mỗi khu chung cư cao cấp, chủ đầu tư đều bố trí từ 2 căn hộ Duplex trở lên, nhưng vẫn tạo được sự riêng tư tối đa nhờ thiết kế căn hộ.

      Thiết kế sang trọng của căn hộ Duplex. (Nguồn: Vinhomes).

      Cầu thang bộ căn hộ Duplex được thiết kế khép kín, nhỏ gọn và tinh tế. Duplex có không gian mở với cửa kính cường lực giúp tận dụng tối đa tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên. Về thiết kế nội thất, căn hộ Duplex không khác nhiều so với những căn biệt thự hay nhà phố sang trọng. Phòng khách và bếp ở tầng 1, các phòng còn lại ở tầng trên. Vật liệu tạo nên căn hộ duplex đều là những vật liệu cao cấp như: gỗ, đá hoa cương, thép không gỉ.

      Ưu điểm căn hộ Duplex

      • An ninh của căn hộ Duplex: luôn được đảm bảo nghiêm ngặt 24/7. Có hệ thống camera được lắp đặt tại hành lang và hệ thống quẹt thẻ tại thang máy.
      • Không gian sống: không gian sống tại đây không chỉ hội tụ những chức năng cơ bản mà còn được trang bị một không gian sống thoải mái để làm phòng đọc sách, phòng massage, phòng bar…tùy theo sở thích của chủ căn hộ. Ngoài ra, không gian rộng của căn hộ Duplex phù hợp cho người thích thể hiện bản sắc thông qua việc trang trí nội thất.

      Không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên. (Nguồn: Vinhomes).

      • Ánh sáng: mọi không gian trong căn hộ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ vào thiết kế độc đáo, thông minh, bao quanh là kính cường lực. Nhờ có nhiều ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện và tạo năng lượng tích cực cho gia chủ.
      • Tầm nhìn: Do nằm trên cao nên căn hộ view thoáng và nhìn thấy nhiều cảnh đẹp như bờ biển, thành phố.

      Mua căn hộ Masteri West Heights nên chọn hình thức thanh toán thế nào?

      Đọc tiếp

      Căn hộ Penthouse

      Tại Việt Nam, khái niệm Penthouse chỉ mới xuất hiện và được biết đến trong những năm gần đây, khi hàng loạt các căn hộ bất động sản cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến.

      Penthouse là gì?

      Penthouse là căn hộ nằm tại vị trí cao nhất của một tòa nhà hoặc tòa cao ốc, có thiết kế sang trọng hơn các căn hộ còn lại. Căn hộ Penthouses thường thông tầng hoặc không thông tần.

      Đặc điểm nổi bật của căn hộ Penthouse

      Thiết kế

      Các căn penthouse thường được chú trọng thiết kế trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất, sử dụng phong cách đương đại, sang trọng để mang đến không gian sống sang trọng của giới thượng lưu đẳng cấp. Các căn hộ thường cao từ 2 tầng trở lên và sử dụng kính cường lực bao quanh giúp chủ nhân căn hộ có tầm nhìn trọn vẹn ra thành phố.

      Căn hộ Penthouse có thiết kế sang trọng, đẳng cấp. (Nguồn: Masterise homes).

      Ban công thường rất rộng và được thiết kế theo nhiều phong cách độc đáo tùy theo yêu cầu và sở thích của gia chủ: có thể  tận dụng làm nơi trưng bày các loại cây xanh hoặc trồng cây. Kê thêm bộ bàn ghế tạo không gian thư giãn cho gia chủ thưởng thức cà phê, trà chiều. Đồng thời, nhờ có ban công, căn penthouse có thể hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đến không gian bên trong và mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

      Mỗi tòa tháp có thể có 1 căn penthouse trên diện tích  lớn hoặc nhiều căn hộ trên cùng một tầng cao nhất. Tùy theo kiến ​​trúc tổng thể của tòa tháp mà các căn Penthouse được thiết kế riêng lẻ, khép kín nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của đối tượng khách hàng.

      Ưu điểm căn hộ Penthouse

      • Anh ninh: tại các chung cư cao cấp, hệ thống an ninh thường được thắt chặt và không đón khách lạ. Hệ thống an ninh căn hộ thông minh bằng thẻ từ còn giúp cư dân tránh được nhiều rủi ro khác.
      • Tầm nhìn: nằm trên tầng cao nhất của chung cư, vị trí dự án góp phần mang lại giá trị lớn của căn hộ Penthouse. Những căn hộ penthouse thường có tầm nhìn đẹp để ngắm trọn thành phố.
      • Các phòng chức năng: Penthouse không chỉ có những căn phòng chức năng như một căn hộ cao cấp thông thường mà còn có nhiều lựa chọn khác nhằm mang đến cho gia chủ một nơi an cư thoải mái và ấm cúng. Thông thường,  căn penthouse thường có thêm phòng bơi, phòng hát karaoke, quầy bar, phòng xông hơi, phòng tập gym, phòng  sinh hoạt gia đình.

      Sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse

      Khi mới nghe đến khái niệm Duplex và Penthouse, nhiều người rất dễ  nhầm lẫn giữa chúng. Nhưng về chi tiết và tổng thể, hai mô hình là hoàn toàn khác nhau.

      Đặc điểm

      Duplex

      Penthouse

      Vị trí

      Nằm linh động, xen kẽ với các tầng.

      Mặc định là tầng trên cùng của căn hộ cao cấp.

      Không gian mở

      Không gian tương đối khép kín.

      Có không gian bên ngoài căn hộ với mái hiên.

      Đối tượng khách hàng

      Giới thượng lưu muốn hưởng thụ cuộc sống sang chảnh. Đồng thời, dành cho người mong muốn bán căn hộ sinh lãi.

      Giới thượng lưu muốn hưởng thụ cuộc sống sang chảnh.

      Tuy có sự khác biệt nhưng hai loại căn hộ này vẫn mang đến cho người ở những giá trí tốt đẹp nhất. Hiểu được nhu cầu muốn mua căn hộ Duplex và Penthouse của khách hàng nhiều chủ đầu tư đã phát động các dự án bất động sản tại nhiều khu đô thị có thể kể đến như dự án của Vinhomes, Masterise. Mong rằng thông qua những thông tin trên khách hàng có thể phân biệt được sự khác nhau giữa căn hộ Duplex và Penthouse, tìm cho mình một căn hộ phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận Ba Đình mới nhất

      Nên mua căn hộ chung cư cao cấp Masterise Homes để ở hay đầu tư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương