Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa R1.02 The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa R1.02 The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/02/2023
      Căn góc là gì? One Housing sẽ phân tích thuật ngữ gây khó khăn cho đại đa số người mua khi tìm hiểu về các căn hộ chung cư. Nếu bạn đang tò mò về thuật ngữ này thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Chắc hẳn bạn đã bắt gặp ở đâu đó các dòng tin rao bán bất động sản như: Bán nhà căn góc đẹp, bán nhà căn góc hướng Đông Nam, bán căn góc đẹp giá rẻ. Thuật ngữ này khá là mới lạ đối với nhiều người không thường tìm hiểu về các tin tức bất động sản, chính vì thế nhiều người mua tỏ ra rất băn khoăn để ra quyết định mua những căn hộ như thế này.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: “Căn góc là gì”, ưu và nhược điểm của loại sản phẩm này. Bên cạnh đó, bài viết này còn cung cấp thông tin về căn góc tòa R1.02 - Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhiều nhất tại The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Giải đáp: Căn góc là gì?

      Căn góc là thuật ngữ của ngành bất động sản dùng để chỉ những căn hộ nằm ở vị trí góc của một tòa chung cư. Những căn hộ sở hữu tầm nhìn cực đẹp, khi có ít nhất hai mặt thoáng, tầm nhìn hai mặt thoáng này không bị chắn bởi bất cứ căn hộ nào khác. Các căn góc thường có số lượng rất ít vì một tòa chung cư có bao nhiêu góc thì số lượng căn góc cũng tương ứng với số góc của tòa nhà.

      Ưu điểm

      • Tầm nhìn tốt: Đây là điểm cộng đầu tiên của sản phẩm này. Căn góc có vị trí nằm ở căn góc của tòa nhà nên sẽ có 2 mặt thoáng, không bị cản trở bởi những căn hộ xung quanh. Vì thế nên các căn hộ này cũng có tầm nhìn đẹp, nhiều góc độ hơn những căn hộ cùng tầng khác. Ngoài ra, các căn góc ở tầng trệt còn có lợi thế trong việc kinh doanh, buôn bán bởi diện tích mặt tiền lớn, dễ nhìn thấy rất thuận tiện để bày bán hàng hóa.
      • Thuận lợi trong việc lấy sáng cho căn nhà: Căn góc sẽ không bị các căn hộ khác che khuất nên căn góc sẽ được hấp thụ nguồn sáng tự nhiên và gió trời trong lành. Mang đến không gian sống trong lành, thoáng đãng, thư giãn khi được gần gũi với thiên nhiên, giúp nâng cao tinh thần, sức khỏe của gia chủ.
      • Ít tiếng ồn, phù hợp với người thích không gian yên tĩnh: Căn góc thường nằm ở cuối hành lang, ít người qua lại, nên cư dân sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn sinh hoạt từ hàng xóm hay tiếng ồn từ khu dân cư so với những căn cùng tầng.

      Nhược điểm

      • Khó thiết kế: Những căn hộ này thường gây khá nhiều khó khăn cho các kiến trúc sư khi có kết cấu không được vuông vức, đặc biệt là những nhà có nhiều góc cạnh hay hình bán nguyệt do ảnh hưởng từ kiến trúc tổng thể của tòa nhà.
      • Phòng ngủ không được lắp cửa cách âm: Với mong muốn lấy tối đa ánh sáng tự nhiên trong căn nhà, nên các phòng ngủ của các căn góc đều được lắp đặt cửa sổ, đây chỉ là loại cửa thông thường, không có khả năng cách âm vì thế gia chủ rất dễ bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài.
      • Căn góc sở hữu view rất đẹp, nhưng nếu bạn đang định mua căn góc ở hướng Tây thì hãy nên cân nhắc. Khi mùa hè đến, những căn hộ ở hướng Tây sẽ phải hứng trọn cái nắng gay gắt của mặt trời, đặc biệt là với mùa hè Hà Nội các năm gần đây thường đạt ngưỡng 40 độ, khiến cho căn nhà của bạn sẽ trở nên rất bí bách, không thoải mái để sinh hoạt ở nhà. 
      • Mức giá khá cao: Vì sở hữu số lượng có hạn, diện tích lớn và tầm nhìn đẹp nên các căn góc thường có mức giá khá cao, có thể lên đến 10-15% so với những căn cùng tầng có cùng diện tích.

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa R1.02 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Căn góc R1.02 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Hình mặt bằng tòa R1.02 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Những căn hộ thuộc tòa chung cư R1.02 thuộc The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm luôn là những căn hộ được nhiều nhóm đối tượng khách hàng chọn mua nhất dự án. Đặc biệt là căn góc tòa R1.02. 

      Theo như định nghĩa trên và hình mặt bằng tòa nhà, chúng ta có thể nhận thấy căn góc tòa R1.02 là các căn 05, 5A, 10, 16 và 17. Tương ứng với đó là ba loại sản phẩm của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm: Căn hộ 2PN+1, căn hộ 3PN và căn hộ 3PN+1.

      Nội thất bên trong căn góc tòa R1.02. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Căn hộ tại The Zenpark được thiết kế theo hơi hướng Nhật Bản, căn hộ mang một nét đẹp đơn giản, đồ dùng trang trí nội thất được tiết chế nhằm mang lại không gian rộng rãi, thoáng đãng nhất cho những sinh hoạt thường ngày của gia chủ. Tùy vào hướng, diện tích, loại hình căn hộ thì mỗi căn góc cũng sở hữu các mức giá khác nhau. Những căn góc ở những tầng trung từ 5 - 20, hay những căn ở hướng Đông Nam thì có mức giá cao hơn hẳn các căn góc khác cùng tòa chung cư. Những căn nhà ở hướng Đông Nam, sẽ có view nhìn thẳng ra vườn nội khu vô cùng xanh mát, theo phong thủy hướng Đông Nam là hướng tốt giúp đỡ gia chủ trong việc làm ăn và kinh doanh vô cùng thuận lợi. 

      Nếu bạn là một người trẻ yêu thích căn góc tòa R1.02 nhưng vẫn muốn tiết kiệm nhất có thể, thì bạn có thể lựa chọn những căn góc ở tầng 4, 7 và 13. Theo một số quan niệm trong dân gian, thì những con số này không được xem là may mắn, nên thường chủ đầu tư sẽ có những mức giá rất phải chăng cho những căn hộ ở tầng này.

      Trên thực tế, những nhận định này chỉ là “quan niệm” và không có chứng minh nào cho thấy gia chủ sẽ bị xui xẻo do ở những tầng này, vì thế nếu bạn không quá chú trọng về vấn đề trên thì đây là một lựa chọn lý tưởng giúp bạn có được căn góc tòa R102 như mong muốn mà vẫn tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. 

      Một số lưu ý khi thiết kế cho căn góc tòa R1.02

      • Lựa chọn đồ nội thất che được khuyết điểm: Căn góc thường có không gian thiếu vuông vức, nên bạn hãy biết sử dụng những đồ nội thất phù hợp để che đi những khuyết điểm. Ví dụ, đối với những góc tù, thiếu sáng, bạn cần phải lựa chọn những vật dụng có kích thước phù hợp để bù đắp cho những thiếu sót này.
      • Sử dụng kính tối màu, hoặc rèm kéo: Ánh sáng tự nhiên thường là yếu tố quyết định khiến nhiều khách hàng chọn mua căn góc. Tuy nhiên, ưu điểm này sẽ trở thành bất lợi vào khoảng thời gian trưa, chiều, đặc biệt, khi Hà Nội vào hè. Bạn nên lắp đặt kính cường lực tối màu hay rèm thưa để căn hộ giúp giảm sáng, căn hộ vừa được lượng ánh sáng vừa đủ, vừa được cách âm, giảm tiếng ồn từ khu dân cư.

      Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ toàn diện để xây dựng tổ ấm, hưởng thụ cuộc sống thư thái, yên bình tránh khỏi những ồn ào, hối hả của nhịp sống Hà thành thì căn góc tòa R1.02 thuộc The Zenpark là một căn hộ đáng mua, phù hợp với nhu cầu của bạn. Mong rằng từ những thông tin trong bài viết hôm nay đã giải đáp được những thắc mắc và giúp bạn có thêm một gợi ý trên hành trình tìm kiếm căn nhà tương lai của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa R1.01 The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa R1.02 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có tiện ích gì nổi bật?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương