Tìm hiểu trước khi mua: Ban công chung cư nên chọn hướng Tây Nam hay Tây Bắc?

      Tìm hiểu trước khi mua: Ban công chung cư nên chọn hướng Tây Nam hay Tây Bắc?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/12/2022
      Ban công chung cư hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam thường có tiếng là cực nóng vào mùa hè do sở hữu khả năng hấp thụ nhiệt độ cao. Tuy nhiên,trên thực tế ban công chung cư hướng Tây Bắc hay Tây Nam luôn là lựa chọn yêu thích của đa số mọi người khi tìm đến các dự án chung cư lớn như Vinhomes hay Masteri.

      Ban công chung cư  hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam thường có tiếng là cực nóng vào mùa hè do sở hữu khả năng hấp thụ nhiệt độ cao. Tuy nhiên,trên thực tế ban công chung cư hướng Tây Bắc hay Tây Nam luôn là lựa chọn yêu thích của đa số mọi người khi tìm đến các dự án chung cư lớn như Vinhomes hay Masteri.

      Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của OneHousing.

      Cách lựa chọn hướng ban công phù hợp với phong thuỷ gia chủ

      Khi mua nhà, ngoài sự cân nhắc về tiền bạc thì yếu tố phong thuỷ cũng làm chủ nhân phải rất đau đầu. Việc nên chọn chung cư hướng Tây Nam hay Tây Bắc  thích hợp với từng người, cung tuổi sẽ đem đến thật nhiều may mắn và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Cung mệnh của chúng ta có thể phân làm hai nhóm là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

      Bạn hãy tự biết xem mình là mệnh nào theo cách dưới đây: Muốn xem mệnh của mình là tuổi nào thì bạn chỉ việc làm theo công thức dùng 2 chữ số trong năm ngày sinh của gia chủ ghép lại với nhau. Nếu bạn là nam hãy dùng 10 thêm vào số đã tính toán trước. Trong trường hợp gia chủ là nữ sẽ dùng số đó nhân với 5. Nếu kết quả ban đầu có hai chữ số thì ghép hai số ấy vào với nhau sẽ cho được kết quả sau. Kết quả sẽ là phân chia như sau: 

      Đông Tứ Mệnh sẽ có số tuổi là 1; 3; 4; 9

      Tây Tứ Mệnh sẽ có số tuổi là 2; 5; 6; 7; 8

      Ngoài ra, gia chủ nên xem xét bài trí ban công theo hai hướng đó là Tây Bắc hay Tây Nam với các ý nghĩa trong phong thuỷ như sau: 

      • Hướng Tây Bắc sẽ mang tiền bạc, vận may và nguồn tài lộc tới với gia chủ 
      • Hướng Tây Nam tạo nên sự gắn bó với các thành viên trong nhà, những mối liên hệ gia đình cũng được tăng cường.

      Giải đáp thắc mắc: Hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công?

      Đọc tiếp

      Tổng quan về ban công chung cư hướng Tây Bắc

      Nhìn chung, phần lớn các gia đình thường có tâm lý e dè khi chọn lựa ban công ở hướng Tây Bắc, vì khu vực này sẽ gánh chịu sức nóng của tia bức xạ mặt trời. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng nghỉ, con người đã đưa ra nhiều ý tưởng và biện pháp mới nhằm giải quyết vấn đề này.

      Do đó, nếu đã lựa chọn một ban công chung cư tại hướng Tây Bắc, bạn cũng không cần phải đắn đo hoặc lo ngại. 

      Mặt khác, cũng chính vì hướng phản chiếu của mặt trời, những nhà hướng Tây Bắc có lợi thế trong mặt phong thuỷ, nó tạo nên môi trường sinh hoạt thân thiện với tự nhiên và giúp tiết kiệm năng lượng vào ban ngày mà không phải dùng nhiều đến hệ thống đèn điện. 

      Về mặt phong thuỷ, Tây Bắc là hướng thuận lợi hứng ánh sáng vào lúc chiều tà. Do đó, Tây Bắc là hướng biểu tượng về sự viên mãn, nơi sự vật, sự việc đã đạt đến cái đích, các mục tiêu và thu hoạch đều thành công tốt đẹp. 

      Bên cạnh đó, hướng Tây Bắc theo phong thuỷ là cung Càn và Nguyên Hanh Lợi Trinh. Câu này biểu hiện việc trời đất sinh thành, trăm sự hanh thông, do đó làm nhà hướng Tây Bắc sẽ đem lại những thuận lợi và may mắn đối với chủ nhân.

      Cách bố trí nội thất cho căn hộ có ban công hướng Tây Bắc

      Khi lựa chọn ban công chung cư hướng Tây Bắc bạn nên sử dụng những tấm kính chống nắng hay những tấm màn bằng tre hoặc trúc. Thêm vào đó, những tone màu sơn mát mẻ như màu xám, xanh da trời, xanh ngọc để tạo cảm giác thoải mái cho không gian sống.

      (Nguồn: Internet)

      Tổng quan về ban công chung cư hướng Tây Nam

      Nhà hướng Tây Nam là một trong các hướng tốt nhất và rất ưa thích để xây dựng nhà. Dưới đây là một vài lợi ích khi xây dựng nhà cửa theo hướng này. 

      • Về năng lượng trong phòng: hướng Tây Nam sẽ ngăn đi tia mặt trời gay gắt từ hướng Đông vào mỗi sáng cùng với hướng Tây vào buổi chiều. Hướng nhà này cũng không chịu tác động mạnh từ luồng gió nóng phía Tây và khí lạnh phía Bắc. 
      • Theo phong thuỷ: Hướng nhà Tây Nam mang không khí mát mẻ vào mùa hạ và hạn chế gió rét mùa đông. Đây cũng là hướng có phương vị đẹp và hội tụ các nguồn dương khí. Điều này làm cho mọi người trong nhà đều mạnh khoẻ, trí tuệ và thể chất ổn định. 
      • Trong cuộc sống và làm việc: Hướng này được coi là mang lại những cơ hội lớn. Điều này giúp chủ nhân có công việc thuận lợi và phát triển tốt. 
      • Đối với hôn nhân: mang lại sự thuận hòa và yên ấm trong cuộc sống. Theo phong thuỷ, hướng nhà này đặc biệt có ích trong việc xây dựng cuộc sống vợ chồng hòa thuận và vui vẻ.

      Cách bố trí nội thất cho căn hộ hướng Tây Nam

      Để giữ cho căn hộ hướng Tây Nam của bạn luôn tươi mát bạn có thể lựa chọn trồng thêm các loại cây xanh, hoặc hoa như hoa giấy, cây dừa cạn, hoa tử đằng.

      Hiện nay, chủ đầu tư về căn hộ chung cư lớn như Vinhomes hay Masteri đã cho ra mắt hàng loạt căn hộ hiện đại tại các dự án đô thị, đại đô thị trên cả nước, cung cấp đa dạng các loại hình nhà ở với ban công chung cư hướng Tây Bắc hay Tây Nam phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về ban công chung cư hướng Đông Nam

      10 câu hỏi thường gặp mà người lần đầu mua nhà nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương