Tìm hiểu tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư bình dân

      Tìm hiểu tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư bình dân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/03/2023
      “Tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư bình dân là gì?” là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Cùng OneHousing giải đáp về loại chung cư này qua bài viết.

      Hiện nay, hình thức xây dựng chung cư khá phổ biến, nhất là ở các đô thị. Chung cư bình dân là loại hình sản phẩm bất động sản thú hút được khá nhiều sự quan tâm cửa khách hàng. Sau đây, OneHousing sẽ giới thiệu những điều kiện để có thể xếp hạng chung cư.

      Chung cư bình dân là gì?

      Chung cư hạng C (hay bình dân) là căn có chất lượng sử dụng trung bình; đáp ứng yêu cầu quy hoạch, kiến trúc; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng về hoàn thiện, thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng theo tiêu chuẩn, đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

      Điều kiện được xếp hạng chung cư bình dân

      Nhà chung cư phân hạng C có đầy đủ các yêu cầu đã được phân hạng nhưng không đáp ứng đủ điều kiện để công nhận hạng A và B. Yêu cầu phải đạt để được phân hạng nhà chung cư:

      • Có yêu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 4 Thông tư 31/2016/TT-BXD: Tùy trường hợp cụ thể được pháp luật quy định đó có thể là Ban quản trị; Chủ đầu tư; Chủ sở hữu hay theo sự đồng ý của trên 50% tổng số chủ sở hữu chung cư để đề nghị công nhận hạng chung cư (bằng văn bản).
      • Nhà chung cư xây dựng phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; dựa theo đúng nội dung Giấy phép xây dựng được cấp ( với trường hợp yêu cầu cần có Giấy phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật về việc xây dựng).
      • Nhà chung cư phải bảo đảm tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nhà chung cư theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia có liên quan.
      • Nhà chung cư đã hoàn thành đầu tư xây dựng theo quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan, đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng và không vi phạm các quy định của pháp luật tại thời điểm lập hồ sơ đề nghị công nhận hạng.
      • Nhà chung cư phải không thuộc trường hợp phải phá dỡ và không thuộc diện khu vực đã có quyết định thu đất từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Tìm hiểu điều kiện xếp hạng chung cư bình dân. (Nguồn: Bất động sản).

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư TSG Lotus Sài Đồng cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Chung cư bình dân là những chung cư nào?

      Sau đây, OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn list 1 số chung cư bình dân ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

      Chung cư The Golden An Khánh

      Chung cư nằm ngay cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội, cách trục đường cao tốc Láng – Hoà Lạc khoảng 500m. Đặc biệt, từ The Golden An Khánh có thể di chuyển thuận tiện và dễ dàng tới những khu vực trọng điểm của thủ đô như: Trung tâm hội nghị Quốc gia, khu đô thị Mỹ Đình, trung tâm thương mại BigC, sân vận động Mỹ Đình.

      The Golden An Khánh thừa hưởng những tiện ích cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiên tiên tại đây như: các dịch vụ công cộng, kiến trúc cảnh quan đẹp, hệ thống hồ điều hoà, các tổ hợp khu biệt thự, liền kề, chung cư, trung tâm mua sắm, siêu thị, hệ thống trường học, bệnh viện. 

      Mỗi căn hộ tại chung cư The Golden An Khánh đều được thiết kế với khoảng diện tích được bố trí và sắp xếp hợp lý để tối đa công năng sử dụng giữa các phòng nhằm đem đến hiệu quả khai thác cao nhất trên từng m2. 

      Mỗi căn hộ sẽ được bố trí riêng biệt với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn, 2 lô gia, tạo không gian hợp lý, bảo đảm thông thoáng với gió, ánh sáng tự nhiên. Những căn hộ tại dự án có diện tích từ 62 m2 đến 89m2 và được bán với mức giá khoảng từ 800 triệu/căn. (Nguồn giá: Bất động sản)

      Chung cư The Vesta Văn Phú

      Chung cư The Vesta tọa lạc tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội. Đặc biệt, chung cư nằm trong dự án có quy mô rộng 4,5 ha bao gồm: 8 tòa 18 tầng nổi, 1 hầm, 1 tầng thương mại dịch vụ và để sinh hoạt cộng đồng. 

      The Vesta nằm trong chủ trương của thành phố Hà Nội mục tiêu giải quyết nhu cầu về nhà ở của đại bộ phận người dân có thu nhập thấp trên địa bàn thủ đô.

      Mỗi căn hộ tại The Vesta có diện tích từ 48m2 đến 69m2, với mức giá từ 13.5 triệu đồng/m2 đến 14.3 triệu đồng/m2, tương ứng với giá bán vào khoảng 670 triệu tới 900 triệu đồng/căn. Đặc biệt, chủ đầu tư hỗ trợ vay ưu đãi dài hạn nên rất thích hợp với mức thu nhập trung bình của đại bộ phận cư dân tại khu vực thành phố Hà Nội. (Nguồn giá: Bất động sản)

      The Vesta là dự án nhà sở hữu hệ thống dịch vụ và tiện ích đồng bộ gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, trường mầm non 4 tầng, bể bơi trong nhà, phòng tập gym, yoga, công viên, vườn hoa.

      Him Lam Phú An

      Chung cư Him Lam Phú An được bao bọc giữa khu dân cư đông đúc, dự án là minh chứng cho một không gian sống xanh và phát triển bền vững tại vùng đất địa linh nhân kiệt.

      Dự án được thiết kế gồm 4 tháp A, B, C và D với tổng số tầng có thể lên tới con số 17. Là một trong số ít dự án chung cư bình dân, Him Lam Phú An cung cấp ra thị trường 1092 căn hộ, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở tại Hồ Chí Minh.

      Với giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng/căn hộ, người mua nhà sẽ sở hữu căn hộ tại vị trí đắc địa ở quận 9 của Sài Gòn. Từ dự án chung cư này có thể nhanh chóng kết nối với tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên trạm 8,9. Chính vì vậy việc đi lại của người dân sống tại dự án sẽ trở nên thuận tiện.

      Dự án Him Lam Phú An. (Nguồn: Bất động sản)

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu list những chung cư bình dân cũng như điều kiện để xếp hạng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn tìm được chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Danh sách chung cư quận 3 cho người mua lần đầu tham khảo

      Khám phá tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư cao cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương