Khám phá tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư cao cấp

      Khám phá tiêu chuẩn để được xếp hạng nhóm chung cư cao cấp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2023
      Chung cư cao cấp là gì? Bao gồm những tiêu chí nào? Theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để được giải đáp những thắc mắc trên nhé.

      Hiện nay nhu cầu tìm một nơi ở đầy đủ tiện nghi, cao cấp cho gia đình của các khách hàng ngày càng tăng cao. Do đó, hàng loạt các dự án chung cư cao cấp đã ra đời nhằm đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, khách hàng cần phải hiểu được chung cư cao cấp là gì? Bởi nó cần dựa vào hàng loạt các tiêu chí khác nhau. Cùng OneHousing tìm hiểu về loại hình chung cư cao cấp trong bài viết dưới đây.

      Khái niệm chung cư cao cấp là gì?

      Khái niệm chung cư cao cấp thường được các khách hàng tự hiểu theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, không phải một tòa nhà chung cư có mức giá đắt đỏ với đầy đủ tiện ích hiện đại mới được gọi là chung cư cao cấp. Dựa vào xu hướng phát triển của loại hình căn hộ chung cư cao cấp thì nó chỉ là những tiện ích cơ bản cần có của một căn hộ chung cư. 

      Bên cạnh tiêu chí giá cả, vị trí của chung cư cũng là yếu tố để nhiều chủ đầu tư gọi là cao cấp. Nhưng thực chất đây cũng chỉ là một trong những tiêu chí để xếp hạng chung cư. Bởi vì các căn hộ ở vị trí trung tâm dĩ nhiên sẽ có giá trị bất động sản cao tuy nhiên chưa chắc dịch vụ, tiện ích xung quanh đảm bảo chất lượng. 

      Căn cứ vào quy định của Bộ Xây Dựng, dự án sẽ được xếp vào nhóm chung cư cao cấp khi có giá trị sử dụng cao nhất. Đồng thời, dự án đó còn phải đảm bảo yêu cầu về tất cả các mặt từ quy hoạch, kiến trúc, trang thiết bị, kỹ thuật cho đến dịch vụ quản lý cũng phải ở mức cao nhất. 

      Danh sách chung cư cao cấp Quận Hai Bà Trưng cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Điều kiện để được xếp hạng chung cư cao cấp là gì?

      Không phải bất kỳ căn hộ chung cư nào cũng có thể được gọi là cao cấp. Điều kiện để được xếp hạng chung cư cao cấp bao gồm: 

      • Được xây dựng tại vị trí có hệ thống giao thông thuận tiện, gần trung tâm và cách đường phố chính không quá 0.5km. Đồng thời có thể tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng trong bán kính < 0.5km.
      • Mật độ xây dựng tại dự án nhỏ hơn hoặc bằng 45%. Bố trí sảnh riêng biệt với lối vào khu vực để xe và những khu vực khác trong chung cư. Chung cư được bố trí quầy lễ tân, khu vực phòng hoặc bàn để tiếp khách và hành lang có chiều rộng tối thiểu là 1.8m.
      • Bình quân diện tích của căn hộ trên tổng số phòng ngủ tối thiểu là 35m2. Diện tích căn hộ lớn hơn hoặc bằng 70m2, diện tích của phòng ngủ chính phải lớn hơn 20m2. Vật tư trong chung cư đảm bảo có chất lượng cao. 
      • Kiến trúc của căn hộ phải đầy đủ các phòng chức năng: Phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng vệ sinh và một số phòng chức năng khác. Mỗi căn hộ phải có tối thiểu 2 nhà vệ sinh, phòng ngủ chính phải có nhà vệ sinh riêng.
      • Cơ sở hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo chất lượng cao. Khu vui chơi giải trí ngoài trời rộng lớn, sân vườn, công viên dạo.

      Các chủ đầu tư uy tín có dự án chung cư cao cấp trên thị trường hiện nay

      Chung cư cao cấp là những chung cư nào? Trong phần này của bài viết, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về những chủ đầu tư lớn, uy tín có dự án chung cư cao cấp trên thị trường hiện nay.

      Chủ đầu tư Vinhomes

      Chủ đầu tư Vinhomes là thương hiệu bất động sản trực thuộc tập đoàn VinGroup, được thành lập vào năm 2008. Tập đoàn VinGroup hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, thương mại, công nghệ, địa ốc. Trong đó, các mảng về bất động sản, nhà ở, đều do Vinhomes chịu trách nhiệm đầu tư và kinh doanh.

      Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn VinGroup được đánh giá là đơn vị hàng đầu, tiên phong trong việc áp dụng các mô hình đô thị tiên tiến, mang đẳng cấp quốc tế về Việt Nam. Tất cả dự án do tập đoàn triển khai xây dựng hầu hết đều mang lại những thành công rực rỡ và tạo tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản.

      Thương hiệu Vinhomes được khẳng định qua nhiều các dự án chung cư cao cấp hạng sang nổi bật như:

      • Vinhomes Metropolis
      • Vinhomes Ocean Park
      • Vinhomes Times City
      • Vinhomes Smart City
      • Vinhomes Gardenia

      Đáng chú ý nhất là dự án Vinhomes Smart City có thiết kế quy hoạch bài bản, đầy đủ hệ thống tiện ích cho cư dân với chất lượng cao cấp. Có thể kể đến như:

      • Hệ thống tiện ích nội khu bao gồm hồ cảnh quan, bô 3 công viên xanh rộng lớn, bể bơi 4 mùa, vườn nướng BBQ ngoài trời, các sân thể thao đa năng như sân bóng đá, bóng rổ, tennis.
      • Hệ sinh thái “tứ trụ kim cương” gồm: Trường học liên cấp Vinschool, Bệnh viện đa khoa Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và hệ thống quản lý vận hành Vinhomes uy tín.

      Hệ thống tiện ích nội khu tại dự án chung cư cao cấp Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Các dự án này của chủ đầu tư Vinhomes đều đang được OneHousing phân phối trên thị trường, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để nhanh chóng nhận được sản phẩm căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính.

      Chủ đầu tư Masterise Homes

      Masterise Homes là một công ty thành viên của Tập đoàn Masterise, tạo dấu ấn với những dự án nổi bật mang thương hiệu Masterise như Masterise Waterfront, Masteries Centre Point, Grand Marina Sài Gòn.

      Masterise Homes luôn tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong các dự án mà mình triển khai, chú trọng đầu tư phát triển loại hình bất động sản cao cấp tại Việt Nam. Hầu hết các dự án của chủ đầu tư Masterise đều có quy mô lớn, cung cấp cho thị trường các sản phẩm bất động sản mang tiêu chuẩn quốc tế.

      Masterise Homes được biết đến với những dự án chung cư cao cấp nổi bật như Masteri West Heights, Masteri Waterfront, Masteries Centre Point. Các dự án này đều sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp, hiện đại cùng môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

      Khu chung cư cao cấp Masteri Waterfront. (Nguồn: Masterise).

      Trong đó hai dự án Masteri West Heights và Masteri Waterfront đang được phân phối trên thị trường bởi OneHousing với mức giá bán hợp lý nhất trên thị trường. Quý khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin về sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp của chủ đầu tư Masterise một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã cung cấp những thông tin về các tiêu chí để được xếp hạng chung cư cao cấp. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về loại hình chung cư này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Masteri West Heights có là chung cư cao cấp đáng sống tại thị trường Hà Nội không?

      Top tiêu chí đánh giá chung cư cao cấp bạn nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương