Lần đầu mua nhà: Những lỗi phong thủy nhà chung cư hiếm ai nhận ra

      Lần đầu mua nhà: Những lỗi phong thủy nhà chung cư hiếm ai nhận ra

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/03/2023
      Phong thủy chung cư là điều nhiều người mua nhà thường quan tâm tới vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong gia đình. Hãy cùng xem qua những lỗi phong thủy nhà chung cư hiếm ai nhận ra qua bài viết này.

      Phong thủy chung cư là điều quan trọng cần phải chú ý đến khi mua nhà. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn mắc phải những lỗi phong thủy nhà chung cư. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay những lỗi phong thủy chung cư hiếm ai nhận ra qua bài viết này.

      Cửa ra vào căn hộ nhìn trực tiếp vào phòng khách

      Đây là một trong những lỗi phong thuỷ phổ biến trong nhiều căn hộ chung cư mà mọi người hay bỏ qua. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phong thuỷ, cửa chính hướng trực diện với phòng khách sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của. 

      Để khắc phục thế đại bất lợi trên, gia chủ nên dùng bình phong hay các loại đồ nội thất lớn có ngăn trống giúp không khí thông thoáng. Các đồ vật này sẽ giúp che chắn và hạn chế việc nhìn thẳng vào căn hộ 

      Cửa căn hộ nhìn trực tiếp vào phòng khách là điều nên tránh. (Nguồn: We Do).

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Phòng ngủ không vuông vức

      Không hiếm căn hộ chung cư có phòng ngủ thiết kế vát góc, không vuông vắn. Không những khó bài trí nội thất cho cân đối mà căn phòng này lại gây ảo giác về không gian không thực tế, khiến người sử dụng khó chịu, tinh thần mệt mỏi và dễ nảy sinh bệnh ngoài ý muốn. 

      Để giải quyết lỗi phong thuỷ chung cư trên, gia chủ nên đóng đồ nội thất như bàn, tủ, hoặc ghế vừa với chỗ bị vát hoặc đặt chậu cây xanh nhằm che chắn cũng như giúp điều hoà không khí. 

      Nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau

      Nhiều thiết kế căn hộ vì muốn tối ưu diện tích và tạo điều kiện thuận lợi khi sử dụng nên đã bố trí nhà bếp đối diện với phòng tắm. Đây được xem là lỗi “hạ thủy”. Nhà bếp đại diện cho tài vận, khi xây dựng đối diện nhà vệ sinh sẽ bị không khí ô uế làm ảnh hưởng, khiến tài lộc của gia chủ ngày càng giảm xuống.

      Vì do căn hộ đã được xây dựng như thế và không thể cải tạo hoặc sửa chữa, bạn có thể dùng một số cách để hóa giải như treo rèm cửa trước nhà vệ sinh, sử dụng các trấn phong thủy như xâu Ngũ Đề, Hồ Lô.

      Cửa ra vào căn hộ đối diện với thang máy

      Theo quan niệm phong thủy, cửa chính ra vào nhà đối diện với thang máy sẽ phạm phải mệnh sát. Sát khi từ trong thang máy có thể trực tiếp hương vào nhà, tác động xấu đến sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, khi ra ngoài mà nhìn thấy thang máy sẽ làm cho khí trường không ổn định và ảnh hưởng tài vận của gia chủ.

      Để giảm sự ảnh hưởng của lỗi phong thủy này, bạn nên đặt cây xanh gần cửa chính để tăng sinh khí cho ngôi nhà cũng như cải thiện khí trường xinh quanh. Bạn cũng nên thêm một khu huyền quan ở phòng khách để tránh sát khí từ thang máy đi thẳng vào.

      Lỗi phong thủy cửa nhà đối diện thang máy. (Nguồn: Titan Group).

      Cửa chính của 2 căn hộ đối diện nhau

      Những căn hộ chung cư diện tích nhỏ thường có thiết kế 2 cửa chính của 2 căn hộ đối diện nhau. Việc này gây ảnh hưởng không tốt đến cả 2 căn nhà. Để hóa giải lỗi phong thủy này, chủ nhà hãy treo chuông gió hoặc bố trí 4 chữ “Thiên Quán Tứ Phúc” trước cửa.

      ​​

      Lỗi phong thủy 2 cửa chính của căn hộ đối diện nhau. (Nguồn: Báo Người Lao động).

      Cửa chính căn hộ đối diện với ban công nhà

      Cửa chính căn hộ đối diện ban công sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông vượng khí. Vì khi khí lành đi vào cửa chính thì sẽ dễ dàng đi thẳng da ngoài thông qua ban công. Điều này sẽ ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia chủ.

      Để hạn chế điều này, bạn nên treo chuông gió đồng ở cửa ra vào giúp không khí luân chuyển tốt hơn. Bạn cũng hãy sử dụng thêm tranh phong thủy hoặc cây xanh để trang trí phòng khách, đón khí lành vào nhà. 

      Lỗi phong thủy cửa chính đối diện ban công. (Nguồn: Vn Thing).

      Cửa sổ bị góc nhọn chĩa thẳng vào

      Có những căn hộ chung cư có cửa sổ áp sát với cửa sổ của căn hộ bên cạnh hoặc bị góc nhọn của nhà khác chĩa vào. Điều này gây xung khách tài mạng của gia chủ. Để hóa giải lỗi phong thủy chung cư này, hãy dùng rèm che cửa ban công, cửa sổ hoặc treo phù ngũ phúc bằng đồng. Việc này sẽ giúp hóa giải sát khí.

      Vừa rồi là 7 lỗi phong thủy nhà chung cư hiếm ai nhận ra mà OneHousing muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một căn hộ ưng ý và tránh được các lỗi phong thủy chung cư. Hãy tiếp tục theo dõi website OneHousing để cập nhật những thông tin bổ ích về việc mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương