Tìm hiểu khái niệm về đất nền, đất thổ cư, đất liền kề trong thị trường bất động sản

      Tìm hiểu khái niệm về đất nền, đất thổ cư, đất liền kề trong thị trường bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/03/2023
      Thị trường bất động sản hiện nay có nhiều loại đất khác nhau. Việc hiểu rõ chi tiết và các loại đất sẽ giúp nhà đầu tư cũng như người mua có thể thỏa mãn các tiêu chí mình đề ra. Theo đó là các thuật ngữ về đất nền là gì? Đất thổ cư là gì? Đất liền kề là gì?

      Thị trường bất động sản luôn là “mảnh đất màu mỡ” khiến cho nhiều người quan tâm đến. Tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi nhà đầu tư phải hiểu rõ các bản chất và xây dựng cho mình các chiến lược phù hợp. Tùy vào vị trí khu vực mà các dự án xây dựng có thật sự được thành công hay thất bại. Chính vì vậy các thuật ngữ về đất nền, đất thổ cư, đất liền kề luôn được nhiều người quan tâm trong lĩnh vực này. 

      Đất nền là gì?

      Về khái niệm đất nền được xem là những khu đất còn sơ khai, chưa có sự tác động của các thiết bị máy móc để xây dựng nhà ở hay các công trình xây dựng khác. 

      Đất nền được chia thành các loại như sau:

      • Đất nền thổ cư: Loại đất này được dùng để xây dựng nhà ở hay với mục đích phục vụ cho các phúc lợi xã hội khác nhau. Đây là loại đất thuộc nhóm phi công nghiệp, khu vực bao gồm ở thành thị và nông thôn.
      • Đất nền liền kề: Đây là loại đất nằm trong khu vực thi công các dự án và được phân lô cụ thể ra từng khu vực. Tại đây, các khu vực đất nền liền kề được cơ quan chức năng cấp phép với tính pháp lý rõ ràng. Đặc điểm chung là các khu vực này thường có diện tích giống nhau và các mảnh đất bố trí liền kề nhau.
      • Đất nền dự án: Được hiểu là các lô đất đang được nhà đầu tư quy hoạch và nằm trong một dự án nào đó. Đặc điểm là các dự án chưa được xây dựng hoàn tất, vẫn còn trong giai đoạn sơ khai thực hiện hoặc chưa được tiến hành. 

      Ý nghĩa của đòn bẩy tài chính khi mua chung cư và đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Thông tin chi tiết về đất thổ cư?

      Đất thổ được hiểu là đất được xây dựng các công trình xây dựng phụ trợ cũng như được xây dựng nhà ở. Đây là loại đất thuộc nhóm đất phi công nghiệp. Về thời gian sử dụng thì đây là loại đất được sử dụng ổn định, có tính chất lâu dài chủ yếu là cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất để xây nhà. 

      Đất thổ cư được chia thành hai loại chính đó là đất thổ cư ở đô thị (ký hiệu ODT) và đất thổ cư ở nông thôn (ký hiệu ONT).

      Đất thổ cư nông thôn: 

      • Phạm vi: Các khu vực nông thôn
      • Đặc điểm: Thường được ưu tiên trong việc xây dựng các ao hay vườn để góp phần tạo nên sự phát triển của khu vực nông thôn đó.
      • Người quản lý: Do xã quản lý
      • Thời gian sử dụng: Sử dụng lâu dài, có tính chất ổn định.

      Đất thổ cư đô thị: 

      • Phạm vi: Khu vực thành thị tại các phường, thị trấn, các quận, thành phố, các thị xã.
      • Đặc điểm: Dùng để xây dựng các công trình phục vụ đời sống như nhà ở, cửa hàng, công ty riêng.
      • Người quản lý: Do các cấp tương đương quản lý.
      • Thời gian sử dụng: Sử dụng lâu dài, có tính chất ổn định.

      Tổng quan về đất liền kề

      Về chi tiết đất liền kề được bố trí trong khoảng cách gần nhau và có kết cấu nhất định. Những lô đất này có tính chất kết nối với nhau và nằm cạnh nhau. Một số đặc điểm của loại đất này cụ thể như sau.

      • Về ranh giới: Nếu khu vực được quy hoạch thì Cơ quan Chính phủ sẽ có thẩm quyền xét duyệt ranh giới. Nếu chưa được quy hoạch thì cơ quan thẩm quyền dựa vào ranh giới thửa đất nơi mà có chung cư hợp pháp. 
      • Tính pháp lý: Có giấy phép cụ thể và được cấp sổ đỏ đối với chủ sở hữu lô đất.
      • Diện tích đất: Đây là loại đất nông nghiệp, là phần đất nằm ở trong cùng một thửa thuộc khu dân cư.
      • Đối tượng áp chế: Các công trình xây dựng, các cơ quan Quản lý Nhà nước Tài nguyên và Môi trường hay các UBND các cấp. 

      Chuyển biến thị trường bất động sản Việt Nam sau thời kỳ Covid-19

      Sau những biến động mạnh mẽ trong thời kỳ Covid-19, thị trường bất động sản Việt Nam có những chuyển biến tích cực. Điều này đã góp phần tăng trưởng kinh tế nước nhà. Số lượng bất động sản đang mở bán và các dự án chuẩn bị hoàn tất trong tương lai có sự gia tăng đáng kể. Tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư và người dân có ý định mua nhà, chung cư nhất. 

      Bên cạnh đó phải kể đến hai dự án thu hút nhiều sự quan tâm của người dân nội thành đó là Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Vinhomes Smart City.

      Vị trí của Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội tọa lạc tại thị trấn Trâu Quỳ, thuộc địa phận của 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá và Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Với vị trí này, người dân có thể thuận tiện di chuyển đến địa chỉ Vinhomes Ocean Park qua 4 lộ trình linh hoạt từ 3 cây cầu là Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì. Đây là vị trí thuận tiện cho việc di chuyển ra vào nội đô mà không cần lo lắng về vấn đề kẹt xe.

      Ngoài ra, khi sinh sống tại đây cư dân sống tại đây còn được trải nghiệm những tiện ích vô cùng nổi bật như Hồ nước ngọt trung tâm, biển hồ nước mặn, Vincom Mega Mall Ocean Park. 

       

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Vị trí của Vinhomes Smart City 

      Vinhomes Smart City nằm tại Tây Mỗ – Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với vị trí địa lý thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm như Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây còn là dự án đầu tiên ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data) vào vận hành mang lại an toàn và tiện nghi tối đa cho dân cư tại nơi đây. Sự sang trọng tích hợp tiêu chuẩn an ninh cao là những điều mà chủ đầu tư dự án mang lại cho khách hàng của mình. 

      Trên đây là một số thông tin chi tiết về đất nền, đất thổ cư và đất liền kề. Bên cạnh đó, để trở thành một nhà đầu tư thông minh hay một nhà tiêu dùng sáng suốt bạn cần cập nhật các thông tin thị trường bất động sản một cách thường xuyên. Và còn rất nhiều thông tin bổ ích khác chờ bạn khám phá, hãy theo dõi OneHousing để tiếp tục cập nhật những kiến thức mới. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về thanh khoản đầu tư bất động sản

      Top 3 chung cư cao cấp Hà Nội lần đầu mua nhà nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương