Tìm hiểu khái niệm căn hộ condotel là gì?

      Tìm hiểu khái niệm căn hộ condotel là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/04/2023
      Căn hộ condotel hiện đang là một trong những xu hướng tìm kiếm thịnh hành, đặc biệt là giới trẻ. Cùng OneHousing điểm qua một số điều thú vị về loại hình này.

      Căn hộ condotel được biết đến là một trong những sản phẩm mới trên thị trường bất động sản Việt Nam, thu hút sự chú ý của nhiều giới đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch có dấu hiệu đang tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid -19. Vậy Condotel là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về loại hình căn hộ độc đáo này.

      Khái niệm căn hộ Condotel

      Cùng với sự phát triển của thị trường, nhiều loại hình bất động sản cũng trở nên đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi và giải trí của đông đảo người dân. 

      Bắt ứng xu hướng của thị trường bất động sản quốc tế, tại một số khu đô thị mới ở Việt Nam đã xuất hiện loại hình Condotel với các ưu điểm nổi trội về diện tích, thiết kế và tiện ích, dịch vụ đang thu hút nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa thích lựa chọn làm nơi dừng chân sau mỗi chuyến công tác hoặc vui chơi, du lịch.

      Condotel (căn hộ khách sạn) là sự pha trộn tuyệt vời của loại hình căn hộ cao cấp (condominium) và dịch vụ khách sạn (hotel) đem đến tiện ích "kép" cho khách hàng mà những sản phẩm BĐS thông thường sẽ không có được. Đây cũng là mô hình được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ưa thích. 

      tim-hieu-khai-niem-can-ho-condotel-la-gi

      Căn hộ Condotel là sự kết hợp giữa khách sạn và căn hộ chung cư (Nguồn: Vinhomes)

      Căn hộ khách sạn xuất hiện lần đầu tiên tại Hoa Kỳ và nhanh chóng phổ biến, phát triển ở các nước khác nhau trên khắp châu Á như: Hàn Quốc, Singapore, Hà Lan, Thái Lan. Tại Việt Nam, mô hình căn hộ condotel cũng đã và đang được biết đến rộng rãi, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch trong nước tăng trưởng vượt bậc. 

      Đọc tiếp

      Hình thức của loại hình condotel

      Về hình thức, có thể thấy căn hộ condotel thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng như 1 căn hộ hoàn chỉnh, ngoài ra còn được trang bị thêm nhiều dịch vụ tiện ích của 1 khách sạn đẳng cấp 5 sao. Cụ thể như sau: 

      • Với chức năng như 1 căn hộ để nghỉ dưỡng: Condotel có phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh với đầy đủ những thiết bị tiện nghi cơ bản như dụng cụ nấu ăn, thiết bị điện, tạo cho du khách cảm giác như đang ở trong chính toà nhà của mình. Điểm đặc biệt phải kể đến là Condotel sở hữu 1 ban quản lý hiện đại, chuyên nghiệp để bảo đảm an ninh cho du khách và các hoạt động trong ngày của toà nhà. 
      • Với chức năng như 1 khách sạn: Condotel cung cấp tất cả các dịch vụ do 1 khách sạn 5 sao sở hữu như: hồ bơi, trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa, dịch vụ ăn uống và dọn vệ sinh 24/24 giờ... Đặc biệt, căn hộ khách sạn còn cho phép khách mua được sở hữu căn hộ tùy theo mục đích nghỉ ngơi hay cho thuê. 

      Dự án căn hộ cao cấp Masteri West Heights có loại căn hộ studio không?

      Những đối tượng nên đầu tư vào loại hình căn hộ Condotel

      Với mục đích phục vụ nhu cầu lưu trú ngắn hạn, căn hộ Condotel phù hợp với 2 nhóm khách hàng chính như sau: 

      • Giới đầu tư về bất động sản: Đây là nhóm khách hàng chính tìm mua căn hộ với mục đích sử dụng để gia tăng thu nhập. Với tổng số vốn đầu tư không quá cao cùng khả năng hoàn vốn nhanh chóng, căn hộ condotel là một trong các loại hình bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất trong vài năm trở lại đây và cả tương lai sắp tới. 
      • Khách du lịch, doanh nhân, các chuyên gia thường xuyên phải đi công tác và nhóm người có mức thu nhập ở mức trung bình, cao có nhu cầu mua hoặc thuê căn hộ Condotel nhằm khám phá và tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng dài để khẳng định đẳng cấp thượng lưu tại một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. 

      Ưu nhược điểm loại hình căn hộ Condotel

      Ưu điểm

      Dòng căn hộ Condotel được một số chủ đầu tư bất động sản ưu tiên xây dựng tại những khu vực trung tâm của các đô thị lớn, nằm trong hệ thống hạ tầng đồng bộ và hoàn chỉnh, thuận lợi cho nhu cầu đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau của khách hàng. 

      Căn hộ Condotel được thiết kế đẹp, hiện đại và tiện nghi, trang bị đầy đủ nội thất như một căn hộ chung cư bình thường, đem đến cảm giác sống "tại gia" thú vị nên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. 

      tim-hieu-khai-niem-can-ho-condotel-la-gi

      Nội thất hiện đại tại căn hộ Condotel (Nguồn: Vinhomes)

      Căn hộ Condotel còn có thể giúp nhà đầu tư đảm bảo thu nhập. Mô hình này hoạt động theo phương thức chia sẻ lợi ích, do đó, số tiền thu vào sẽ được nhiều đơn vị cộng dồn và chia đều cho mỗi chủ sở hữu căn hộ Condotel tại cùng một dự án theo tổng diện tích sử dụng. 

      Nhược điểm

      Hạn chế về số ngày ở miễn phí: Chủ sở hữu căn hộ Condotel sẽ chỉ được miễn phí căn hộ trong một thời gian theo đúng cam kết ban đầu với chủ đầu tư (khoảng 15 ngày). Sau khi đã hết số ngày ở miễn phí thì chủ sở hữu cũng cần trả các mức tiền tương ứng với ban quản trị của toà nhà theo đúng thỏa thuận cho thuê căn hộ Condotel. 

      Phí quản lý: Hình thức hoạt động của căn hộ Condotel giống với một phòng khách sạn cao cấp, do đó việc phải trả những loại phí dịch vụ như công tác dọn dẹp vệ sinh, an ninh, bảo dưỡng, sẽ khó tránh khỏi. 

      Một số Condotel bạn có thể tham khảo

      Condotel Nha Trang: Nhận ra các ưu thế vượt trội từ mô hình condotel, chủ đầu tư Vingroup đã triển khai dự án Vinpearl Condotel Nha Trang tại thành phố có lượng khách du lịch trong và ngoài nước đông, nhộn nhịp nhất. 

      Condotel Phú Quốc: Vinpearl Condotel Phú Quốc được chủ đầu tư Vinhomes quản lý và vận hành, với tổng số 447 căn, có hàng triệu khách hàng đăng ký thuê mỗi năm. 

      Có thể thấy, loại hình căn hộ Condotel đang dần trở thành xu hướng và được săn đón. Hy vọng thông qua bài viết trên, khách hàng đã có cái nhìn tổng quát hơn về loại hình và đưa ra quyết định đầu tư kịp thời.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm:

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có những loại căn hộ nào phù hợp với người độc thân hoặc sống một mình?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ruby City CT2 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương