Tìm hiểu 9 lý do khiến nhà của bạn bán nhanh hơn những căn nhà khác

      Tìm hiểu 9 lý do khiến nhà của bạn bán nhanh hơn những căn nhà khác

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/03/2024
      Bạn đang muốn tìm hiểu về những bí quyết bán nhà nhanh và đạt được mức giá hợp lý. Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn 9 lý do giúp bạn bán nhà nhanh giá tốt. 

      Những năm gần đây khi thị trường bất động sản gặp nhiều biến động dẫn đến cạnh tranh về giá cả mạnh mẽ. Câu hỏi làm thế nào để vừa thu hút được người mua để bán nhà nhanh giá tốt đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các gia chủ. Nắm được tình hình đó, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 9 bí quyết bán nhà nhanh hơn. 

      An ninh xung quanh

      An ninh khu vực đóng vai trò quan trọng khi bán nhà vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và sự hài lòng của người mua. Một khu vực an ninh tốt tạo điều kiện thuận lợi cho việc sống và làm việc. Người mua sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng khu vực mà họ sẽ chuyển đến là an toàn và có ít rủi ro về tội phạm. 

      Do đó, an ninh khu vực thường được coi là yếu tố quan trọng và có thể ảnh hưởng đến quyết định mua bán nhà của khách hàng. 

      Khu vực an ninh tốt, yên tĩnh là một trong những yếu tố khiến căn nhà được bán nhanh hơn (Nguồn: Batdongsan)

       

      Vị trí thuận lợi là lý do giúp bạn bán nhà nhanh

      Đọc tiếp

      Một số tiêu chí để có thể đánh giá vị trí tốt của ngôi nhà như: gần trường học, siêu thị, bệnh viện và di chuyển thuận tiện đến các tuyến đường giao thông chính, gần ga tàu hoặc trạm xe buýt. Một vị trí thuận lợi không chỉ giúp di chuyển dễ dàng và tiết kiệm thời gian mà còn làm tăng chất lượng cuộc sống của cư dân.

      Thêm vào đó, các khu vực phát triển nhanh có xu hướng tăng giá trị bất động sản theo thời gian. Sở hữu một ngôi nhà có vị trí đắc địa và tiềm năng không chỉ mang lại cơ hội đầu tư tốt, tăng giá trị tài sản mà còn giúp gia chủ tạo ra nguồn thu nhập thụ động đáng kể bằng việc cho thuê nhà. Thu nhập từ việc cho thuê có thể giúp chi trả các khoản vay ngân hàng hoặc các chi phí khác liên quan đến bất động sản.

      Không gian bên ngoài ngôi nhà 

      Để tạo ra được ấn tượng tích cực đầu tiên với người mua khi họ đến xem nhà, không gian bên ngoài nên được thiết kế và bài trí đẹp mắt để có thể tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. Các tiện ích ngoài trời như hồ bơi, sân chơi, hoặc một khu vườn nhiều hoa giúp tăng thêm tính tiện nghi và điều này có thể trở thành một điểm cộng lớn.

             Không gian bên ngoài độc đáo tạo ấn tượng đầu tiên tích cực (Nguồn: SmartLand)

      Tình trạng ngôi nhà 

      Tình trạng nội thất bên trong căn nhà có ảnh hưởng không nhỏ đến sự hấp dẫn của ngôi nhà đối với người mua. Hầu như bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu một ngôi nhà ít hư hỏng và sửa chữa vì chúng khá tốn kém. Thêm vào đó, tuổi tác của ngôi nhà cũng tác động tới quyết định mua của nhiều người. 

      Chính vì thế, để căn nhà có thể bán nhanh chóng và thuận lợi, chủ nhà cần cân nhắc sửa chữa, nâng cấp để làm tăng giá trị của ngôi nhà và khiến nó trông thu hút hơn trước khi đưa vào thị trường.

      Không có mùi lạ

      Một bí quyết bán nhà nhanh là hãy tu sửa những nơi ẩm mốc và vệ sinh nhà thật sạch sẽ. Dù ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với ngôi nhà tốt đến bao nhiêu cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những loại mùi khó chịu khi bước vào nhà như: mùi ẩm mốc, mùi vật nuôi hoặc thuốc lá. Điều này chắc chắn sẽ gây ra sự không thoải mái khi khách đến thăm nhà cũng như làm giảm hứng thú của người mua. 

      Tóm lại, những loại mùi không dễ chịu có thể trở thành một yếu tố gây cản trở trong quá trình mua bán nhà. Do đó, gia chủ cần phải xử lý vấn đề này trước khi rao bán để có lợi trong việc thu hút những khách hàng tiềm năng. 

      Định giá chuẩn với giá trị của căn nhà

      Tại sao phải định giá chuẩn cho căn nhà trước khi rao bán? Tại vì bất động sản là một thị trường biến động. Tuỳ vào mỗi chu kỳ phát triển mà nó có mức giá khác nhau. 

      Việc đưa ra mức giá hợp lý giúp tăng khả năng bán nhanh chóng, tạo ra môi trường cạnh tranh tích cực. Hơn nữa, điều này cũng tránh sự trì hoãn trong quá trình bán và giảm cơ hội cho các phiên thương lượng quá mức, giúp tăng khả năng thu hút những người mua nghiêm túc.

               Mức giá hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình mua bán nhà (Nguồn: Batdongsan)

      Thời điểm bán nhà

      Việc lựa chọn thời điểm bán nhà cũng là một yếu tố quan trọng không kém so với việc phải định giá chuẩn giá trị của căn nhà. 

      Thời điểm bán nhà cần phải được cân nhắc dựa trên tình trạng thị trường bất động sản tại thời điểm đó. Một thị trường nơi cầu lớn hơn cung có thể là thời điểm lý tưởng để rao bán.

      Gia chủ cũng nên cân nhắc về thời điểm bán nhà phải phù hợp với tình trạng tài chính cá nhân, đảm bảo đã chuẩn bị nguồn tài chính tốt và có kế hoạch cụ thể sau khi bán nhà. 

                      Thời điểm bán nhà có thể ảnh hưởng đến giá bán và tốc độ bán (Nguồn: Cafeland)

      Tóm lại, thời điểm bán nhà là một yếu tố đòi hỏi cần phải xem xét cẩn thận và phân tích kỹ lưỡng tình hình thị trường cũng như tình trạng tài chính cá nhân trước khi đưa ra quyết định. 

      Quảng cáo trên các mạng xã hội 

      Bán nhà trong thời đại công nghệ số là một trong những ưu thế lớn của các chủ sở hữu bất động sản hiện nay. Nhiều năm nay chúng ta đã ít bắt gặp những tờ rơi quảng cáo bán nhà như trước kia. Thay vào đó, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm vô số những ngôi nhà đang được rao bán trên các website bất động sản hoặc các kênh quảng cáo trực tuyến. Việc này giúp gia chủ có thể tiếp cận được đa dạng tệp khách hàng trên thị trường. Bằng cách quảng cáo rộng rãi, người bán có cơ hội thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng cơ hội bán nhanh chóng với mức giá hợp lý. 

      Giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing 

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua giai đoạn kinh tế suy thoái và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn, người bán bất động sản đối mặt với áp lực chi phí tài chính lớn. Nhận thức được điều này, OneHousing đã phát triển một giải pháp bán nhà nhanh - mô hình chuyển nhượng bất động sản với cam kết bảo vệ cao nhất từ OneHousing. 

      Với giải pháp này, việc bán nhà trở nên dễ dàng hơn, tiến độ thanh khoản nhanh hơn và người bán chỉ cần cung cấp thông tin căn nhà trên trang web của OneHousing để nhận được báo giá sơ bộ trong vòng 10 phút. Đặc biệt, thỏa thuận có thể chốt trong 48 giờ sau khi khách hàng đồng ý với mức giá cuối cùng. Toàn bộ thủ tục sẽ được hoàn thiện từ 7-14 ngày, giúp giảm bớt áp lực về nguồn tiền và chi phí tài chính cho khoản vay thế chấp bất động sản. OneHousing cũng sẽ hỗ trợ người bán về mặt thủ tục pháp lý, giúp họ an tâm hơn trong quá trình giao dịch.

                      Thỏa thuận bán nhà trên OneHousing có thể chốt trong vòng 48h (Nguồn: Bất động sản Phú Quốc)

      Cách thức thực hiện bán nhà trên OneHousing vô cùng đơn giản với 3 bước:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu từ OneHousing trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày

      Như vậy, bài viết đã tổng hợp 9 bí quyết bán nhà nhanh danh cho bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng trong quá trình bán nhà.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương