Tiêu chí chọn mua chung cư có phong thủy tốt trước khi quyết định 'xuống tiền'

      Tiêu chí chọn mua chung cư có phong thủy tốt trước khi quyết định 'xuống tiền'

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/01/2023
      Phong thuỷ chung cư là tiêu chí hàng đầu để bạn quyết định chọn mua một nơi an cư trong tương lai. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm khái niệm này ở bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ chung cư là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, với những người mua chung cư lần đầu, nên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các tiêu chí phong thuỷ khi chọn mua chung cư có thể giúp ích cho những người mua nhà lần đầu tiên.

      Chọn chung cư có vị trí đẹp là yếu tố đầu tiên

      Chung cư là không gian sống của tất cả các thành viên trong gia đình, vì vậy những yếu tố như vị trí, hướng nhà, cách sắp xếp không gian theo công năng cụ thể trong căn hộ đều là những yếu tố nên được quan tâm nhất. 

      Yếu tố đầu tiên trong bộ tiêu chí mua chung cư có phong thủy tốt là vị trí của dự án, xét cả về phương diện phong thuỷ lẫn thực tế.

      Từ xưa đến nay, quan niệm “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” luôn đúng. Các căn hộ chung cư được xây ở các vị trí đẹp là sự lựa chọn của nhiều khách hàng và có giá thành cao hơn. Gần chợ dễ mua bán, gần sông hồ mang lại nguồn năng lượng tích cực và gần đường tiện di chuyển bốn phương tám hướng.

      Tiếp đến, yếu tố chọn hướng và số tầng cũng quan trọng không kém. Một căn chung cư có vị trí đẹp được đánh giá thuộc hướng Nam và Đông Nam, hai hướng này có thể đón ánh sáng và gió trời, mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông.

      (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Trong phong thuỷ, yếu tố “minh đường” cũng nên được chú ý khi tham khảo mua nhà lần đầu tiên. Minh đường là cụm từ gọi chung cho những khoảng không gian trống trước mặt, đó có thể là công viên, hồ nước, tầm nhìn xa. Một căn hộ có minh đường tốt sẽ mở rộng tầm mắt của gia chủ, giảm stress và khơi thông dòng chảy tự nhiên dẫn tài lộc vào nhà.

      Theo các chuyên gia phong thuỷ, căn hộ trong khoảng tầng 6 - 15 là không gian sống lý tưởng nhất cho minh đường. Ở tầng thấp, gia đình bạn có nguy cơ bị quấy nhiễu bởi tiếng ồn và khói bụi, còn những căn hộ ở tầng quá cao thì không phù hợp với người già và trẻ em bởi không khí loãng ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

      Với những người lần đầu mua chung cư còn bỡ ngỡ về việc chọn tầng, có thể vận dụng nguyên tắc ngũ hành dưới đây:

      • Gia chủ thuộc mệnh Kim: Nên chọn các tầng: 5, 10, 15, 20, vì đây là những con số thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tuy nhiên, vì Kim tương khắc với Hoả cho nên gia chủ nên tránh chọn các tầng 2, 7, 12, 17.
      • Gia chủ thuộc mệnh Thủy: Hãy chọn những tầng thuộc hành Kim như 4,9,14,19 và tránh các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20.
      • Gia chủ thuộc mệnh Mộc: Các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16 là tối ưu, nên tránh các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14 ,19. 
      • Gia chủ thuộc mệnh Hỏa: Có những lựa chọn là các tầng 3, 8,13, 18 tương sinh với Mộc và tránh chọn các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16.
      • Gia chủ thuộc mệnh Thổ: Nên chọn tầng 2, 7, 12, 17, vì đây là các tầng thuộc mệnh Hỏa. Gia chủ mệnh Thổ cũng không nên chọn những tầng 3, 8, 13, 18,  vì đây là những tầng thuộc hành Mộc.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Phong thuỷ chung cư theo hướng

      Hướng toà nhà không quan trọng bằng hướng của căn hộ. Một căn hộ đẹp là có hướng hợp với chủ gia đình. Gia chủ nên tránh hướng ban công ở phía Đông, Tây vì sẽ bị nắng chiếu trực tiếp vào nhà, không những kỵ phong thuỷ mà còn khiến đồ đạc nhanh bị hư hao.

      Nếu bạn quá thích một căn hộ nhưng không hợp hướng, có thể hoá giải bằng cách trồng thêm cây xanh hoặc dùng rèm để ngăn điềm xui rủi là đáp ứng được tiêu chí mua chung cư có phong thủy tốt.

      Phong thuỷ cửa chính căn hộ chung cư đặc biệt quan trọng. Cửa chính đối diện với hành lang hoặc thang máy là điều kị. Lúc này, tất cả mọi thứ trong căn hộ đều như phơi bày với người ngoài, ảnh hưởng đến không gian riêng tư và khiến tài lộc của chủ nhà dễ dàng thoát ra ngoài. Vì vậy bạn nên hạn chế chọn hướng căn hộ đối diện đường đi hoặc thang máy.

      Không chỉ vậy, với những căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó chĩa thẳng vào cũng không nên chọn bởi trong phong thuỷ góc nhọn sẽ tạo ra xung sát gây tác động xấu đến sức khoẻ và tài vận của gia chủ.

      Phong thuỷ chung cư trong căn hộ

      Có một nguyên tắc tối kỵ trong phong thuỷ chung cư là bếp nấu không được để thẳng cửa nhà. Người ta gọi cách sắp xếp tối kị này là Trực Xung. Có nghĩa là nếu mở cửa mà nhìn ngay thấy bếp thì sẽ không có lợi về mặt tiền bạc.

      Phòng vệ sinh là nơi tối tăm thiếu vận khí nhất trong nhà vì vậy cũng tối kỵ đặt WC ở giữa nhà. Phòng vệ sinh cũng không nên liền kề với giường nằm hay bàn làm việc.

      Trên đây là những tiêu chí mua chung cư có phong thủy tốt, OneHousing hy vọng sẽ giúp khách hàng lần đầu tiên mua nhà có thêm kiến thức phong thuỷ để tìm được một căn hộ phù hợp với mong muốn của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu và nhược điểm căn hộ S2.03 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 3 phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương