Tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng, có nên rút hết để đầu tư bất động sản đứng tên mình?

      Tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng, có nên rút hết để đầu tư bất động sản đứng tên mình?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/01/2024
      So với việc gửi tiết kiệm, nhiều người muốn đầu tư vào bất động sản hơn. Vậy có nên rút tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu để đầu tư bất động sản đứng tên mình không? Tham khảo ngay nội dung sau của OneHousing.

      Có nên rút tiền tiết kiệm 300 triệu để đầu tư bất động sản hay không là vấn đề mà nhiều người rất quan tâm. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời để giải đáp thắc mắc trên nhé. 

      Ưu điểm khi đầu tư bất động sản đứng tên mình

      Có được nguồn tài chính cá nhân ổn định, nhiều người có nhu cầu đầu tư bất động sản đứng tên mình. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật khi đầu tư bất động sản trong giai đoạn này. 

      • Thị trường bất động sản đang dần khôi phục, xuống tiền đầu tư bất động sản trong năm 2024 là cách giúp bạn có thể gia tăng dòng tiền trong tương lai. 
      • Khi đầu tư bất động sản đứng tên mình, bạn sẽ được toàn quyền sử dụng loại hình bất động sản đó. Có thể dùng để ở, cho thuê hoặc có thể bán đi để tăng lợi nhuận. 
      • Mọi lợi nhuận từ bất động sản thuộc sở hữu của bạn đều được trực tiếp hưởng, không cần chia sẻ với bất kỳ đối tác nào khác.
      • Việc đứng tên mình giúp tăng cường tính an toàn và bảo mật về tài sản vì bạn có quyền kiểm soát đối với nó. Điều này giúp bảo vệ tài sản trước những rủi ro pháp lý và giữ cho quyền sở hữu của bạn trở nên rõ ràng.
      • Bạn có thể linh hoạt trong việc quyết định về tài chính và chiến lược đầu tư mà không phải tham gia vào quyết định của đối tác hay cổ đông khác.
      • Việc tự do quản lý tài sản giúp bạn có thể tạo ra giá trị thêm thông qua việc cải thiện, tái chủ sở hữu hoặc phát triển tài sản một cách linh hoạt.

      tien-tiet-kiem-khoang-300-trieu-dong-co-nen-rut-het-de-dau-tu-bat-dong-san-dung-ten-minh-n17t-onehousing-1

      Đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện tại có tiềm năng sinh lời cao (Nguồn: Lawnet)

       

      Có nên rút tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng để đầu tư bất động sản đứng tên mình hay không?

      Đọc tiếp

      Để biết có nên rút tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng để đầu tư bất động sản đứng tên mình hay không, cùng phân tích ví dụ cụ thể sau đây trước nhé. 

      tien-tiet-kiem-khoang-300-trieu-dong-co-nen-rut-het-de-dau-tu-bat-dong-san-dung-ten-minh-n17t-onehousing-1

      Rút tiền tiết kiệm để đầu tư vào bất động sản là vấn đề mà nhiều người rất quan tâm (Nguồn: Kiteland)

      “Một bạn nữ ở Hà Nội (24 tuổi) đang là nhân viên tập đoàn lớn với thu nhập hàng tháng 35 - 40 triệu, cao nhất 70 triệu đồng. Tích lũy được khoảng 300 triệu đồng và dự định rút tiền để đầu tư bất động sản thì liệu có nên hay không?”. 

      Trong tình huống này, có thể thấy, thu nhập của bạn nữ khá cao. Tuy nhiên với mức tiết kiệm khoảng 300 triệu , bạn muốn đầu tư bất động sản sẽ khá khó khăn. 

      Vì đầu tư bất động sản nên đầu tư lâu dài mới có lời. Với 300 triệu còn quá ít để đầu tư. Với trường hợp trên, một số độc giả của VnExpress có những góp ý như sau:

      • Độc giả có nickname là M.H cho rằng: “Với thu nhập và khoản tiết kiệm hiện tại, bạn có thể mua căn hộ chung cư đâu đó ở Hà Nội, trả trước 30%, còn lại trả góp gốc lãi hàng tháng. Như vậy bạn vừa đầu tư vừa có nhà để ở, không phải đi thuê trọ. Với thu nhập này mua căn hộ chung cư trong tầm tay”.
      • Theo độc giả có nickname là T.T.L nói: “300 triệu chưa là cái gì đâu, nên tiết kiệm thêm đi nhé. Nếu đầu tư thì đầu tư cái mình nắm rõ, không thì thôi bỏ đi đừng ham hố”.
      • Độc giả có nickname T.S cho rằng: “Với mức lương và số tiền tiết kiệm như hiện tại em nên mua căn hộ chung cư trả góp vừa đỡ phải thuê nhà vừa là khoản đầu tư. Anh cũng đang làm vậy đấy”.

      Với các ý kiến của nhiều độc giả, với 300 triệu tiết kiệm, bạn nên đầu tư bất động sản “chắc tay”, chẳng hạn như mua chung cư trả góp vừa có chỗ để an cư ổn định, vừa có thể sở hữu tài sản riêng cho mình.

      Theo như ví dụ trên, thu nhập của bạn nữ khá cao, việc chi trả khoản vay mua nhà mỗi tháng sẽ không thành vấn đề. Với thu nhập từ 35 - 40 triệu/tháng cùng với khoản tiết kiệm 300 triệu, bạn có thể tham khảo và mua căn hộ chung cư trong tầm giá từ 2 - 2,5 tỷ đồng sẽ vừa tầm với khả năng chi trả của bạn.

      Còn việc dùng 300 triệu đó để đầu tư bất động sản như đất nền sẽ hơi khó khăn vì đất nền có vị trí đẹp, tính thanh khoản cao thì giá bán khá đắt. 

      tien-tiet-kiem-khoang-300-trieu-dong-co-nen-rut-het-de-dau-tu-bat-dong-san-dung-ten-minh-n17t-onehousing-1

      Với 300 triệu từ tiền tiết kiệm, bạn nên mua căn hộ chung cư trả góp sẽ khả thi hơn (Nguồn: Finhay)

      Như vậy, với 300 triệu tiền tiết kiệm, bạn vẫn có thể đầu tư bất động sản phù hợp với tài chính cá nhân của mình. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại hình bất động sản phù hợp với khả năng đầu tư, tài chính cá nhân. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và hạn chế được nhiều rủi ro khi đầu tư bất động sản. 

      Hy vọng các thông tin trên bài sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về việc có nên rút tiền tiết kiệm để đầu tư bất động sản đứng tên mình hay không. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho các môi giới bất động sản? Gợi ý 8 bước cơ bản

      Hoạch định tài chính cá nhân giúp mua nhà nhanh nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương