Tiềm năng sinh lời khi bán căn hộ cho người trẻ

      Tiềm năng sinh lời khi bán căn hộ cho người trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2024
      Với độ tuổi mua nhà ngày càng trẻ hóa hiện nay thì tiềm năng sinh lời khi bán nhà Hà Nội sẽ như thế nào, đặc biệt với đối tượng người trẻ? Cùng tìm hiểu ngay.

      Việc người trẻ mua nhà ngày càng tăng như hiện nay đã mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những người bán nhà Hà Nội. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về tiềm năng sinh lời khi bán căn hộ cho người trẻ trên thị trường bất động sản như hiện nay.

      Nhu cầu mua căn hộ của người trẻ hiện nay

      Dù đã 31 tuổi và vừa ly hôn với 2 con nhỏ, chị Quách Hương quyết định thuê một căn hộ mini trên phố Vũ Trọng Phụng thay vì trở về sống với ba mẹ. Tuy nhiên, căn hộ nhỏ chật chội dưới 30m2 không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt, ngủ nghỉ và học tập của chị và con cái. Vì vậy, chị Hương đã quyết định thuê một căn hộ tập thể gồm 2 phòng ngủ trên phố Quang Trung. Mặc dù chỗ ở mới đã đủ thoải mái, chị không muốn luôn phụ thuộc vào thuê nhà, nên cố gắng để mua một căn hộ riêng. Vào cuối năm 2023, sau khi nghe người làm tư vấn bất động sản chia sẻ về dự đoán tăng giá căn hộ chung cư, chị Hương quyết định mua một căn hộ studio tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm, với giá 2,1 tỷ đồng. Đầu năm 2024, chị đã hoàn thiện nội thất và chuyển đến sống tại đó.

      Tương tự, chị Thùy Linh (29 tuổi) cùng chồng cũng quyết định mua nhà thay vì tiếp tục thuê, bởi áp lực tăng giá không ngừng. Với tài chính hạn chế, gia đình chị Linh chọn mua nhà ở các dự án ngoại ô, được hỗ trợ vay mua nhà lâu dài. Từ đầu năm 2024, gia đình chị đã chuyển đến căn hộ mới có diện tích 71m2 tại phường Sài Đồng, quận Long Biên và rất hài lòng với điều kiện sống tại đây.

      Các trường hợp trên là minh chứng cho rằng độ tuổi quyết định mua nhà của người Việt đang trẻ hóa. Theo CBRE Việt Nam, trước đây, hầu hết người có nhu cầu mua nhà có độ tuổi trung bình từ 35 - 45 tuổi. Tuy nhiên, gần đây, độ tuổi này đã giảm xuống còn từ 27 - 30 tuổi. Sự trẻ hóa này càng làm rõ hơn sự xuất hiện ngày càng nhiều của nhóm khách hàng trẻ trong phân khúc căn hộ. Một cuộc khảo sát gần đây của Tập đoàn PropertyGuru, quản lý trang web Batdongsan, cho thấy năm 2023, nhóm đối tượng từ 22 - 39 tuổi có nhu cầu mua bất động sản nhiều nhất. Năm 2024, kết quả khảo sát tâm các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, trong tương lai, khả năng cải thiện nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục thúc đẩy sẽ góp phần  tạo cơ hội cho nhiều người trẻ đạt được mục tiêu sở hữu nhà riêng từ khi còn trẻ.

      Nhu cầu người trẻ mua nhà ngày càng tăng cao (Nguồn: CafeF)

       

      Tình hình thị trường bất động sản hiện tại

      Đọc tiếp

      Hơn 100 dự án đã được ghi nhận có dấu hiệu chào bán, giới thiệu hoặc quay trở lại thị trường trong quý 1 năm 2024. Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết rằng doanh nghiệp, khách hàng và nhà đầu tư đang lấy lại niềm tin. Đây được dự kiến sẽ là thời điểm bắt đầu cho chu kỳ mới của thị trường bất động sản. Chu kỳ này sẽ ổn định và bền vững hơn, không dễ "lướt sóng" hay ăn xổi, bởi thị trường đang hướng đến nhu cầu thực sự.

      Theo dự báo của CBRE dự kiến sẽ tung ra thị trường hơn 12.000 căn hộ chung cư mới trong năm 2024, tăng khoảng 20% so với năm trước. Tình hình giá bất động sản thứ cấp sau 2 năm có nhiều biến động, nhưng được kỳ vọng sẽ ổn định dần hơn do nguồn cung dồi dào hơn trong những quý tiếp theo. Dự trù rằng, nguồn cung mới bất động sản tại Hà Nội năm 2024 sẽ đạt hơn 5.500 căn, chủ yếu tập trung ở các khu đô thị quy mô lớn, giúp thị trường trở nên sôi động hơn.

      Đối với thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ có hơn 8.000 căn chung cư mở bán mới trong năm 2024, tăng trưởng giá bán chỉ khoảng 3%, góp phần thu hẹp khoảng cách giá bán giữa hai thị trường này.

      Theo Phó Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, Troy Griffiths, sự phát triển hạ tầng và việc giảm thời gian di chuyển đã tạo điều kiện cho việc tiếp cận dễ dàng hơn với trung tâm thành phố từ các khu vực ngoại ô. Điều này đồng nghĩa với việc có nhiều nguồn cung nhà ở vừa túi tiền hơn, mang lại giá trị hợp lý cho người dùng ở các tỉnh lân cận như Bình Dương và Bắc Ninh.

      Ông Griffiths nhấn mạnh, đây là cơ hội cho thế hệ trẻ sở hữu nhà ở thông qua việc tiết kiệm và đầu tư thông minh vào các khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển. Đồng thời, Giám đốc dịch vụ tư vấn Savills Việt Nam, Đỗ Thị Thu Giang, cũng chia sẻ rằng quá trình sở hữu nhà thường bắt đầu từ những căn hộ nhỏ với giá phải chăng, sau đó chuyển dần sang những căn hộ lớn hơn. Mua nhà tại các vị trí tốt thường không khả thi với người mua nhà lần đầu.

      Các chuyên gia tin rằng thị trường địa ốc sẽ quay trở lại trạng thái cân bằng cung cầu trong tương lai gần. Hạ tầng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cấu trúc giá trị của thị trường nhà ở, và các dự án nhà ở vừa túi tiền đang bắt đầu trở lại sẽ cung cấp cơ hội tốt nhất cho người trẻ có được một tổ ấm.

      Hiện tại được coi là thời điểm bắt đầu cho chu kỳ mới của thị trường bất động sản (Nguồn: CafeBiz)

      Tiềm năng sinh lời cho người bán nhà Hà Nội

      Hiện nay, việc bán căn hộ cho người trẻ vẫn có tiềm năng sinh lời hấp dẫn bởi một số lý do như:

      • Tăng trưởng dân số và nhu cầu nhà ở: Người trẻ thường là nhóm đối tượng có nhu cầu mua nhà cao hiện nay. Với sự gia tăng dân số và nhu cầu nhà ở của người trẻ, việc bán căn hộ cho nhóm này có thể tạo ra tiềm năng sinh lời.
      • Xu hướng sống độc lập: Người trẻ hiện nay có xu hướng muốn sống độc lập và tìm kiếm những không gian riêng tư. Họ có xu hướng tìm kiếm căn hộ nhỏ gọn, dễ quản lý và tiện ích để phù hợp với lối sống năng động. Việc cung cấp các căn hộ như vậy có thể thu hút sự quan tâm và mua sắm từ người trẻ, tạo ra tiềm năng sinh lời hấp dẫn.
      • Phát triển khu đô thị và cơ sở hạ tầng: Sự phát triển khu đô thị và cơ sở hạ tầng, xây dựng các khu đô thị mới, các tuyến giao thông thuận tiện và các tiện ích công cộng là một yếu tố quan trọng trong việc tăng giá trị bất động sản trong khu vực đó, mang lại lợi nhuận hấp dẫn.
      • Tăng giá nhà đất: Trong nhiều thị trường bất động sản, giá nhà đất có xu hướng tăng theo thời gian. Đặc biệt là trong các đô thị lớn và khu vực phát triển, việc mua căn hộ và giữ nó trong một khoảng thời gian có thể mang lại lợi nhuận khi giá trị bất động sản tăng lên. 

      Giải pháp bán nhà tại OneHousing

      Để bán nhà nhanh chóng, người bán nhà Hà Nội có thể tham khảo giải pháp thanh khoản nhanh chóng của OneHousing. Giải pháp này cung cấp những phương án giải quyết những vấn đề thanh khoản thị trường kém, bán hớ do không định giá căn nhà chính xác hay khó khăn khi thực hiện thủ tục mua bán,.... Thỏa thuận bán nhà có thể được chốt trong vòng 48 giờ với 3 bước sau:

      • Bước 1: Cung cấp các thông tin về bất động sản muốn bán theo biểu mẫu trên trang web của OneHousing. Chỉ trong vòng 10 phút, OneHousing sẽ gửi đến bạn giá bán sơ bộ lần đầu.
      • Bước 2: OneHousing sẽ tiến hành xác minh và đặt lịch thẩm định trực tiếp bất động sản.
      • Bước 3: Sau khi kết thúc quá trình thẩm định, bạn sẽ nhận được chào giá cuối cùng từ OneHousing. Nếu đồng ý với mức giá này, các thủ tục pháp lý chuyển nhượng quyền sở hữu nhà sẽ được OneHousing hỗ trợ nhanh chóng chỉ từ 7 - 14 ngày.

      Giải pháp bán nhà chốt thỏa thuận trong 48h với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những thông tin về tiềm năng sinh lời khi bán nhà Hà Nội cho người trẻ. Hy vọng qua bài viết, quá trình người trẻ mua nhà sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn nhiều.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương