Tiềm năng sinh lời chung cư trong năm 2024: Cơ hội đáng chờ đợi?

      Tiềm năng sinh lời chung cư trong năm 2024: Cơ hội đáng chờ đợi?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/03/2024
      Mua chung cư liệu có mang lại tiềm năng sinh lời lớn trong năm 2024 này? Xem ngay câu trả lời chi tiết dưới đây.

      Theo khảo sát của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường, chung cư vẫn tiếp tục là sự lựa chọn và quan tâm hàng đầu của khách hàng trong các loại hình bất động sản trên thị trường. Vậy tiềm năng sinh lời của sản phẩm này trong năm 2024 tới đâu? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua các thông tin dưới. 

      Thực trạng nhu cầu chung cư hiện nay trên thị trường

      Trong năm 2023 vừa qua, căn hộ chung cư được đánh giá là sản phẩm bất động sản sáng giá trên thị trường nhờ nhu cầu mua rất cao từ người dân. Trên thực tế chung cư luôn có sức cầu cao, trong khi nguồn cung lại hạn chế. Tuy khoảng thời gian vừa qua, thị trường bất động sản có sự chững lại và “đóng băng” tuy nhiên chung cư vẫn luôn là phân khúc được nhiều người săn đón.

      Chung cư vẫn là phân khúc “vàng” được nhiều người ưu tiên lựa chọn (nguồn: Báo điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Trên thực tế trong năm 2024, chung cư được dự đoán là phân khúc “thống trị” các bảng xếp hạng. Bởi theo khảo sát mới đây của các đơn vị nghiên cứu thị trường, sự quan tâm của khách hàng vẫn dành nhiều nhất cho các căn hộ chung cư. Không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà hiện nay ở các khu vực ven đô, ngoại thành, các đô thị vệ tinh cũng đang hình thành rất nhiều dự án chung cư. Có thể thấy rõ rằng số lượng người đang ngày một tăng lên, trong khi quỹ đất lại không thể mở rộng ra. Do đó hiển nhiên chỉ có các căn hộ chung cư cao tầng mới có thể giải quyết nhu cầu chỗ ở cho người dân. Chưa kể giá thành chung cư cũng thấp hơn nhiều so với nhà đất. Chính vì vậy nhu cầu sở hữu chung cư trong xã hội là chưa bao giờ ngừng, thậm chí còn tăng lên theo cấp số nhân. 

      Khi các phân khúc bất động sản khác như: đất nền, nhà nguyên căn, nhà mặt phố,...đang có sự chững lại về các giao dịch mua bán thì thị trường chung cư vẫn luôn sôi động và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này cũng phần nào chứng tỏ sức hút của loại hình bất động sản này trên thị trường. 

      Nhu cầu sở hữu chung cư vẫn luôn thường trực trong xã hội (nguồn: Hanoimoi)

      Ngoài ra không ít khách hàng chọn lựa mua chung cư bởi chúng không chỉ đáp ứng được nhu cầu ở thực mà còn là kênh đầu tư an toàn khi có thể cho thuê kiếm thêm. Đồng thời ở thời điểm hiện nay, chung cư cũng là dòng sản phẩm có tính thanh khoản và tiềm năng tăng giá cao theo thời gian. 

       

      Tiềm năng sinh lời chung cư trong năm 2024 cao tới đâu?

      Đọc tiếp

      Như đã đề cập ở trên, chung cư hiện vẫn đang là loại hình được nhiều người dân quan tâm nhất. Nguồn cầu luôn cao hơn cung. Chính vì vậy tiềm năng sinh lời từ chung cư khó có thể bàn cãi. Tuy nhiên trong năm 2024 này, tiềm năng sinh lời của chung cư thậm chí còn có triển vọng tốt hơn khi chính sách lãi suất của nhiều ngân hàng ngày càng tốt. Không chỉ vậy, một số ngân hàng còn kết hợp cùng các đơn vị môi giới bất động sản để đưa ra các gói vay mua nhà linh hoạt, hấp dẫn. Nhờ đó mà cả những người có tài chính trung bình cũng có thể dễ dàng sở hữu một căn chung cư. 

      Nếu như những năm trước, lãi suất vay ngân hàng trong khoảng 10% - 12% thì trong năm nay lãi suất một số ngân hàng đã giảm về mức chỉ còn 6% - 8%. Một con số hấp dẫn với người vay mua nhà. 

      Chẳng hạn như ngân hàng Techcombank hiện đang hợp tác cùng OneHousing để triển khai các gói vay mua nhà trả góp với một số dự án chung cư, cụ thể: 

      • Hỗ trợ khách hàng vay vốn lên tới 100% giá trị căn hộ giúp khách hàng không còn bận tâm về nỗi lo tài chính. 
      • Cung cấp các gói vay ưu đãi với lãi suất và thời hạn vay linh hoạt.
      • Mang tới cho khách hàng đội ngũ chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp, giúp định hướng và hỗ trợ khách hàng lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Đội ngũ này cũng sẽ đồng hành và hỗ trợ tư vấn trong suốt quá trình khách hàng vay vốn.

      Ngân hàng Techcombank hiện đang triển khai nhiều gói vay mua nhà hấp dẫn (nguồn: Baodautu.vn)

      Tiềm năng sinh lời của chung cư trong năm 2024 cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn các loại hình khác. Trong bối cảnh một số phân khúc như nhà đất, nhà liền kề, nhà nguyên căn,..đang gặp vấn đề như xuống giá và thanh khoản chậm thì chung cư vẫn luôn là lựa chọn an toàn với nhiều người. Bởi nhu cầu mua chung cư vẫn luôn thường trực trong xã hội, chưa kể chủ sở hữu vẫn có thể cho thuê lại trong thời gian chờ bán. 

      Ngoài ra khi luật Nhà ở và luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực, những quy định mới có lợi cho người mua nhà sẽ kích thích và “hâm nóng” thị trường giao dịch. Thúc đẩy nhu cầu mua bán chung cư lên cao hơn so với những năm trước. Bên cạnh đó nhiều dự án sẽ được tháo gỡ pháp lý và đưa ra thị trường giúp giá chung cư bình ổn hơn. Điều này cũng sẽ phần nào tác động vào tâm lý của người dân và khiến họ dễ “xuống tiền” mua chung cư hơn so với thời điểm trước.

      Tóm lại chung cư vẫn là một loại hình được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời trong năm 2024. Đặc biệt với các gói vay và lãi suất vay hấp dẫn từ các ngân hàng trong năm nay, chắc chắn thị trường giao dịch mua bán chung cư sẽ còn nở rộ hơn nữa. Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về tiềm năng của loại hình này. 

      Xem thêm

      Đâu là quá trình tiến triển của một khách hàng bất động sản tiềm năng triển vọng

      Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương