Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/02/2024
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích tổng quan thị trường bất động sản để xem đâu là thời điểm bất động sản đảo chiều trong năm 2024 này.

      2023 vừa qua là một giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản. Do đó, nhiều nhà đầu tư đã và đang hy vọng vào năm 2024 thị trường sẽ đảo chiều đi lên. Khi thị trường khởi sắc kết hợp với chiến lược đầu tư hợp lý, nhiều khả năng các nhà đầu tư có thể thu hồi vốn đồng thời sinh lợi nhuận sau thời kỳ ảm đạm. 

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích diễn biến của thị trường bất động sản hiện nay để dự đoán khi nào sự đảo chiều sẽ xảy ra. 

      Tổng quan thị trường bất động sản trong thời gian qua

      Từ sau đại dịch Covid-19, thị trường kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đã trải qua không ít giai đoạn khó khăn. Sự biến động của thị trường bất động sản phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng trong thời gian qua, thị trường phải đối mặt với tác động kép khiến những thách thức trở nên nặng nề hơn. 

      bat-dong-san-se-dao-chieu-giai-doan-nao-trong-nam-2024-onehousing-1

      Thị trường bất động sản trong giai đoạn 2023 tương đối ảm đạm (Nguồn: Báo Lao động) 

      Thách thức lớn nhất chính là giai đoạn Covid-19 bùng phát mạnh khiến cả thế giới phải đóng cửa. Hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ,... ngừng hoạt động kéo theo suy thoái kinh tế. Khả năng đầu tư bất động sản cũng vì thế mà kém đi. 

      Sau khi Covid-19 được khống chế, mặc dù nhịp sống trở lại ổn định nhưng những nhà đầu tư bất động sản “ngồi chờ” qua đại dịch lại không dự trù được trước phương án phục hồi. Kết quả là thời kỳ đóng băng vì đại dịch qua đi, thị trường bắt đầu rơi vào giai đoạn tụt dốc. 

      Nếu như ở thời điểm cuối năm 2021 đầu năm 2022, thị trường bất động sản bất ngờ bùng nổ mạnh mẽ thì từ quý II/2023, cả mức độ quan tâm và số lượng giao dịch đều có xu hướng giảm. Mặc dù vậy, không ít chuyên gia nhận định rằng năm 2024 sẽ là thời điểm bất động sản đảo chiều và bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi. 

       

      Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Đọc tiếp

      Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Anh của Batdongsan cho biết thị trường bất động sản năm 2023 là một biểu đồ đi ngang. Tỷ lệ sụt giảm của các giao dịch bất động sản trong từng quý của năm 2023 dao động từ 44% - 54%. Nghĩa là số lượng giao dịch thành công năm 2023 chỉ bằng một nửa so với thời điểm 2021 - 2022.

      Tuy nhiên, nhìn vào biến động thị trường hiện nay, có thể thấy rất nhiều yếu tố đang sẵn sàng trở thành bàn đạp để thị trường đảo chiều từ nửa cuối năm 2024. 

      bat-dong-san-se-dao-chieu-giai-doan-nao-trong-nam-2024-onehousing-2

      Thị trường bất động sản dự kiến sẽ đảo chiều đi lên trong năm 2024 (Nguồn: Cafeland) 

      Cũng theo nhận định từ ông Nguyễn Quốc Anh, thời điểm đảo chiều của mỗi loại hình bất động sản sẽ khác nhau. Các sản phẩm được dự kiến phục hồi sớm nhất là căn hộ chung cư và nhà riêng. Đây là loại sản phẩm tiêu biểu, tạo ra dòng tiền thường xuyên và có mặt bằng giá ổn định. Đặc biệt, căn hộ chung cư cho thuê tại các thành phố lớn vẫn luôn là sản phẩm có tỷ suất tăng lợi nhuận nhanh và đều đặn trong suốt nhiều năm qua. 

      Sự phục hồi của thị trường bất động sản thường đi theo 4 giai đoạn, bao gồm: thăm dò, củng cố, khởi sắc và ổn định. Theo đó, vào khoảng quý III/2024 thị trường sẽ bắt đầu đảo chiều để bước vào giai đoạn thăm dò, tạo bước đệm cho giai đoạn củng cố trong quý IV/2024 và quý I/2025. Cho đến khoảng đầu năm 2026, thị trường sẽ dần ổn định, hoàn thành quá trình giải quyết tàn dư của giai đoạn khó khăn để tiếp đà tăng giá mạnh.   

      Dự đoán tốc độ phục hồi của bất động sản năm 2024

      Dựa vào nhận định trên, có thể thấy trong năm 2024 thị trường bất động sản có phục hồi nhưng mới chỉ ở giai đoạn đầu, tốc độ chậm. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn bình thường vì bất cứ sự phát triển nào cũng cần có lộ trình. Đặc biệt là khi tình hình kinh tế nói chung vẫn còn trong giai đoạn khó khăn, sức mua của các nhà đầu tư chắc chắn chưa thể một bước tăng vọt. 

      bat-dong-san-se-dao-chieu-giai-doan-nao-trong-nam-2024-onehousing-3

      Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ có tốc độ phục hồi chậm (Nguồn: Báo Lao Động) 

      Mặt khác, đây lại là thời điểm đặc biệt lý tưởng để các nhà đầu tư quan sát thị trường, đồng thời nâng cao kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị cho một giai đoạn bùng nổ. Cụ thể, theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi đợi thị trường đảo chiều và phục hồi, các nhà đầu tư nên: 

      • Nắm bắt cơ hội đầu tư vào các sản phẩm bất động sản có tiềm năng tăng giá, nhất là ở khu vực có hạ tầng phát triển, pháp lý rõ ràng và doanh nghiệp uy tín.
      • Tận dụng các nguồn vốn hợp pháp, an toàn và hiệu quả như trái phiếu bất động sản, vay ngân hàng, hợp tác đầu tư.
      • Nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư bất động sản, theo dõi thị trường, phân tích rủi ro và lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu và khả năng.
      • Thận trọng trước các dự án có giá quá cao, quy mô quá lớn, không có cơ sở hạ tầng hoặc pháp lý minh bạch, tránh rơi vào các trường hợp lừa đảo hoặc mất trắng.

      Thông qua bài viết, OneHousing đã mang đến cho bạn dự đoán về giai đoạn bất động sản đảo chiều trong năm 2024. Hy vọng dựa vào chia sẻ của OneHousing, bạn sẽ sớm có được chiến lược đầu tư hợp ý để tận dụng tối đa cơ hội đầu tư hiệu quả. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những nguyên tắc cơ bản mà nhà đầu tư bất động sản lần đầu cần nắm vững

      Làm thế nào để đầu tư bất động sản nhanh hơn với ít rủi ro hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương