Tiềm năng bất động sản phường Vệ An thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Vệ An thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/10/2024
      Bài viết sau sẽ đánh giá tổng quan tiềm năng phát triển bất động sản phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh; qua đó chỉ ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn trong năm 2024 mà giới đầu tư không nên bỏ qua. 

      Giai đoạn 2023 - 2024 được đánh giá là thời kỳ vàng của bất động sản Bắc Ninh với nhiều thành tựu đã được ghi nhận. Trong đó, khu vực phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm sáng rực rỡ của thị trường nhờ những ưu thế vượt trội và tiềm năng phát triển lớn. Cùng đánh giá tổng quan tiềm năng phát triển nhà đất phường Vệ An và những cơ hội đầu tư không nên bỏ qua qua bài viết sau!

      Tổng quan về thị trường bất động sản phường Vệ An

      Sơ lược về thành phố Bắc Ninh

      Thành phố Bắc Ninh là một thành phố thuộc tỉnh Bắc Ninh, có diện tích tự nhiên đạt 82.64km2. Thêm vào đó, tính đến dữ liệu năm 2023, đây là thành phố thuộc tỉnh có số dân đông thứ 4 phía Bắc Việt Nam với tổng số dân đạt 288.766 người, tương đương với mật độ dân số lên tới tới 3.481 người/km2. 

      Phường Vệ An là một đơn vị hành chính cấp xã quan trọng và có tính lịch sử lâu đời của thành phố Bắc Ninh. Phường sở hữu vị trí trung tâm thành phố với diện tích tự nhiên chỉ khoảng 0.58km2, trong khi đó dân số năm 1999 đã được thống kê lên tới 5.537 người. Có thể nói, phường Vệ An là một trong những địa phương có mật độ dân số cao, đạt mức 9.457 km/2. Yếu tố này đã đặt ra nhiều vấn đề với trung ương địa phương trong việc đảm bảo chất lượng cuộc sống cho cư dân, đặc biệt là lĩnh vực nhà ở và đảm bảo trật tự xã hội.

      Địa giới hành chính phường Vệ An khi chụp từ vệ tinh (Nguồn: Vietnammoi)

      Cập nhật tình hình bất động sản phường Vệ An

      Thị trường nhà đất phường Vệ An trong năm 2024 chưa nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng đầu tư, điều này dẫn tới các hiện tượng giao dịch bất động sản ở địa phương không nhiều. Theo dữ liệu lớn của kênh thông tin Bất động sản tháng 10/2024, khu vực này chỉ có 7 sản phẩm được bán ra.

      Bên cạnh đó, các sản phẩm bất động sản được bày bán trên địa phận phường Vệ An cũng chưa đa dạng. Hầu hết đều tập trung vào phân khúc nhà riêng, nhà nguyên căn và đất nền. Các loại hình như căn hộ chung cư hay biệt thự liền kề đều chưa có bước tiến vượt trội ở khu vực. Điều này cũng mở ra một cơ hội mới cho các nhà đầu tư về việc cân nhắc lựa chọn loại hình nhà đất, thổi một làn gió mới vào thị trường và thu hút sự quan tâm của người dân. 

      Bất động sản phường Vệ An chưa có nhiều chuyển biến trong năm 2024 (Nguồn: VTC News) 

      Theo website Bất động sản tháng 10/2024, giá bán nhà nguyên căn và cao tầng phường Vệ An chủ yếu dao động trong mức 78 triệu - 122 triệu đồng/m2. Nhà cấp bốn được bán ra với giá thấp hơn, chỉ khoảng 34 triệu đồng/m2. Nếu so sánh với các khu vực khác cùng thuộc thị trường bất động sản thành phố Bắc Ninh, giá bán này ở mức phải chăng và khá dễ dàng để tiếp cận. 

      Tiềm năng bất động sản phường Vệ An

      Phường Vệ An được các chuyên gia đánh giá là sở hữu nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đầu tiên, vị trí địa lý và hạ tầng cơ sở là hai yếu tố quan trọng đầu tiên, được cộng đồng đầu tư kỳ vọng có thể tạo bước đệm trong tương lai. Nằm ở trung tâm thành phố Bắc Ninh, phường Vệ An có thể thừa hưởng sự đồng bộ và phát triển chung của thành phố. 

      Bên cạnh đó, địa bàn phường cũng sở hữu tuyến Quốc lộ 1A và đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Đây là hai tuyến đường trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh trong quá trình giao thương khu vực, thông qua các yếu tố này mà địa phương có thể thu hút nhân công và đẩy mạnh các hoạt động tăng trưởng kinh tế, tạo tiền đề cho tăng trưởng giá đất.

      Hạ tầng cơ sở hoàn thiện cũng là yếu tố góp phần tăng trưởng giá đất phường Vệ An trong tương lai (Nguồn: Schoolisting)

      Phường Vệ An cũng sở hữu quỹ đất chưa được quy hoạch rộng lớn và khả năng thanh khoản cao. Các nhà đầu tư có thể nhanh chóng tận dụng giá đất địa phương tương đối rẻ, tính cạnh tranh thấp để tham gia thị trường. Ở tương lai gần, giá đất của phường Vệ An sẽ có xu hướng tăng dần lên, đặc biệt trong bối cảnh bất động sản thành phố Bắc Ninh đang nhận được sự chú ý của cộng đồng đầu tư. 

      Không chỉ vậy, hiện nay phường Vệ An cũng chưa có nhiều dự án đô thị nổi bật, đặc biệt là các dự án chung cư cao tầng. Với nhu cầu nhà ở lớn, cộng đồng đầu tư có thể nhanh chóng đặt những bước đi đầu tiên về căn hộ chung cư lên địa phương và thu hút sự quan tâm lớn của cư dân phường Vệ An.

      Dự báo tình hình thị trường bất động sản phường Vệ An trong tương lai gần

      Với diện tích tự nhiên nhỏ chỉ khoảng 0.58km2, các dự án đô thị với quy mô xây dựng quá rộng sẽ không phải sự lựa chọn thích hợp cho các nhà đầu tư. Thay vào đó, các dự án chung cư cao tầng sẽ mang đến những kết quả tối ưu hơn, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu nhà ở tại phường Vệ An đang có nhu cầu tăng cao. Các loại hình nhà bán như nhà riêng, nhà nguyên căn vẫn sẽ là điểm đến của cư dân trong thời gian tới.

      Các dự án hoàn thiện hạ tầng cơ sở của phường Vệ An nói riêng và thành phố Bắc Ninh sẽ dần được triển khai, đặc biệt là kế hoạch Quy hoạch tầm nhìn 2030 - 2050 của địa phương. Một khi các dự án này được hoàn thiện, phường Vệ An có thể trở thành điểm đến để an cư và lập nghiệp lý tưởng. Điều này cũng đồng thời mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho các nhà đầu tư nếu muốn “xuống tiền” ở địa phương này. 

      Trên đây là những đáng giá sơ bộ về bất động sản Bắc Ninh khu vực phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ mang đến cái nhìn tổng quan nhất cho các nhà đầu tư về thị trường địa phương, qua đó giúp quá trình lựa chọn khu vực để an cư lập nghiệp sẽ trở nên nhanh chóng hơn nhé!

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Vạn An thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Võ Cường thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương