Tiềm năng bất động sản phường Tân Sơn Nhì khu vực quận Tân Phú TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Sơn Nhì khu vực quận Tân Phú TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/10/2024
      Cùng khai phá những tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản phường Tân Sơn Nhì thuộc quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết sau!

      Bất động sản quận Tân Phú sau nhiều năm nỗ lực đã nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, đặc biệt là khu vực phường Tân Sơn Nhì. Với những ưu thế đến từ vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng, phường Tân Sơn Nhì được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng của thị trường nhà đất phía Bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Cùng đánh giá tổng quan những tiềm năng bất động sản phường Tân Sơn Nhì qua bài viết sau.

      Sơ lược phường Tân Sơn Nhì thuộc quận Tân Phú

      Phường Tân Sơn Nhì là một trong những đơn vị hành chính cấp phường quan trọng của quận Tân Phú. Sở hữu nhiều ưu thế liên quan tới liên kết vùng, địa phương được Đảng ủy và chính quyền khu vực quan tâm đầu tư và phát triển.

      Về vị trí địa lý và dân số phường Tân Sơn Nhì

      Phường Tân Sơn Nhì nằm ở phía Bắc trung tâm quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Địa phương sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp nhiều khu vực trọng điểm như quận Tân Bình, phường Tân Quý, phường Tân Thành, phường Sơn Kỳ và phường Tây Thạnh.

      Theo nguồn Wikipedia, trong năm 2021, phường Tây Sơn Nhì có diện tích khoảng 1.13km2 với dân số đạt mức 42.327 người, tương đương mật độ dân số lên đến 37.457 người/km2. Điều này đã đặt ra những vấn đề liên quan tới diện tích đất phục vụ cho mục đích bất động sản và giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-son-nhi-khu-vuc-quan-tan-phu-tphcm-1

      Vị trí địa lý phường Tân Sơn Nhì (Nguồn: Google Earth)

      Về cơ sở hạ tầng phường Tân Sơn Nhì

      Về hạ tầng giao thông, phường Tân Sơn Nhì sở hữu hệ thống đường bộ tương đối tân tiến và phát triển. Đăc biệt, các tuyến đường lớn như đường Trường Chinh, đường Lê Trọng Tấn và Quốc lộ 1A đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối phường với các tiện ích ngoại khu, khu vực lân cận và phát triển giao thương.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-son-nhi-khu-vuc-quan-tan-phu-tphcm-2

      Phường Tân Sơn Nhì sở hữu nhiều nút giao quan trọng(Ảnh: Nhà đất Cafeland)

      Ngoài ra, hàng loạt cơ sở vật chất phát triển cũng được bố trí dày đặc trên địa bàn phường Tân Sơn Nhì nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu cuộc sống như của người dân. Có thể kể đến một số hạ tầng như bệnh viện Tân Bình, bệnh viện Tân Phú cùng một số chợ truyền thống nổi tiếng.

      Cập nhật tình hình thị trường nhà đất phường Tân Sơn Nhì trong năm 2024

      Trong năm 2024, thị trường bất động sản Tân Sơn Nhì đã chứng kiến một số bước chuyển quan trọng.

      Đối với thị trường căn hộ chung cư

      Trong bối cảnh quy đất phục vụ cho mục đích bất động sản ngày càng thu hẹp, căn hộ chung cư được coi là sự lựa chọn hàng đầu của người dân. Phường Tân Sơn Nhì sở hữu hai dự án lớn là An Gia Garden và Melody Residences Âu Cơ. Chỉ riêng hai dự án này đã góp phần giải quyết một phần vấn đề nhà ở cho người dân khi cung cấp khoảng hơn 1000 sản phẩm cho thị trường với giá thành “phải chăng”.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-son-nhi-khu-vuc-quan-tan-phu-tphcm-3

      Phối cảnh chung cư An Gia Garden (Ảnh: An Gia)

      Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai dự án trên không tạo ra sức bật lớn cho thị trường phường Tân Sơn Nhì. Theo nguồn Bất động sản tháng 10/2024, kết thúc quý 3/2024, giá bán căn hộ chung cư của địa phương chứng kiến mức giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, phân khúc này dao động trong khoảng giá 36 triệu - 40 triệu đồng/m2.

      Đối với thị trường nhà bán khác

      So với căn hộ chung cư, nhà bán ghi nhận một số biến động tích cực. Cụ thể, giá bán ở phân khúc nhà riêng, nhà mặt có mức tăng nhẹ khoảng 2.6% - 2.8%. So với các khu vực khác, giá bán nhà riêng, nhà mặt tiền phường Tân Sơn Nhì thuộc ngưỡng cao bậc nhất trên thị trường bất động sản quận Tân Phú.

      Tuy nhiên, phân khúc biệt thự liền kề vẫn có giá bán giảm 17.9%, được coi là mức giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

      (Nguồn Batdongsan, cập nhật tháng 10/2024)

      Đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản phường Tân Sơn Nhì

      Phường Tân Sơn Nhì, thị trường nhà đất quận Tân Phú được các chuyên gia kỳ vọng sẽ có những bước nhảy vọt trong tương lai. Hiện nay, phường được Đảng ủy và chính quyền địa phương quyết liệt triển khai nhiều chính sách nhằm phát huy tối đa ưu thế của vùng. Nổi bật trong số đó chính là Kế hoạch quy hoạch đô thị phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú năm 2030 - 2050.

      Cụ thể, kế hoạch 2030 - 2050 sẽ chủ yếu phát triển ở hai khu vực kinh tế và dân cư của phường Tân Sơn Nhì. Khu vực kinh tế sẽ là nơi đây tập trung các khu công nghiệp, doanh nghiệp, nhà máy và trung tâm thương mại. Như vậy, khu vực này có thể thu hút nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ các ông lớn, đồng thời tạo ra việc làm cho người dân. Mặt khác, khu vực dân cư sẽ tập trung hoàn thành các khu đô thị và nhà ở, giải quyết mong muốn an cư lập nghiệp của cư dân.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-son-nhi-khu-vuc-quan-tan-phu-tphcm-4

      Kế hoạch Quy hoạch phường Tân Sơn Nhì tầm nhìn 2030 - 2050 được kỳ vọng sẽ phát huy tối đa ưu thế của vùng (Nguồn: Địa ốc online)

      Trong tương lai gần, phường Tân Sơn Nhì sẽ là tụ điểm của các hoạt động kinh tế - xã hội với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống dịch vụ cộng đồng tiện lợi. Như vậy, vị thế giá trị nhà đất của khu vực phường Tân Sơn Nhì sẽ được nâng cao hơn trên thị trường bất động sản quận Tân Phú, đồng thời mở ra các cơ hội đầu tư lớn với khả năng thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời lớn.

      Trên đây là một số đánh giá sơ bộ về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản phường Tân Sơn Nhì. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về khu vực, từ đó đưa ra quyết định đầu tư nhanh chóng và dễ dàng hơn.

      Xem thêm 

      Tiềm năng bất động sản phường Sơn Kỳ khu vực quận Tân Phú TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Thành khu vực quận Tân Phú TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương