Tiềm năng bất động sản phường Cầu Kho khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Cầu Kho khu vực Quận 1 TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/10/2024
      Cùng đánh giá tổng quan tiềm năng phát triển hấp dẫn của thị trường bất động sản phường Cầu Kho Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2024 qua bài viết dưới đây.

      Bất động sản Quận 1 từ lâu đã được biết đến với sự sôi động và náo nhiệt với hàng nghìn giao dịch được diễn ra mỗi ngày. Trong đó, thị trường nhà đất phường Cầu Kho đang nổi lên như một điểm sáng chói trên bản đồ bất động sản Quận 1 nói riêng và Sài thành nói chung. Cùng phân tích tổng quan các tiềm năng phát triển hấp dẫn của bất động sản phường Cầu Kho, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2024 qua bài viết sau. 

      Sơ lược về phường Cầu Kho

      Phường Cầu Kho sở hữu vị trí trung tâm phía Nam Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, tạo ưu thế trong việc kết nối với các địa phương lân cận như phường Bến Nghé, phường Bến Thành, Quận 4 và Quận 5. Phường có diện tích khá nhỏ - chỉ khoảng 0.34km2 nhưng dân số năm 2021 đã ở mức 13.686 người, dẫn tới đây là khu vực có mật độ dân số cao, từ đó đặt ra những thách thức về đáp ứng nguồn cung nhà ở cho người dân. (Nguồn: Wikipedia, số liệu năm 2021)

      Về cơ sở hạ tầng, phường Cầu Kho sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ và tân tiến với nhiều tuyến đường trọng điểm như đường Võ Văn Kiệt, đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Cư Trinh,... Ngoài ra, một số tuyến đường cũng đang được Đảng ủy và chính quyền địa phương quan tâm, sửa chữa và nâng cấp nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân.

      Đôi nét về phường Cầu Kho, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: iwater)

      Về kinh tế, phường Cầu Kho được đánh giá có nền kinh tế tương đối phát triển thông qua các hoạt động thương mại, dịch vụ và kinh doanh nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, hiện nay trên địa bàn phường sở hữu nhiều gian chợ truyền thống, mang đến nét đẹp văn hóa không thể lẫn của Quận 1 nói chung và phường Cầu Kho nói riêng. 

      Cập nhật những biến động thị trường bất động sản phường Cầu Kho

      Tổng quan nhà đất phường Cầu Kho

      Khu vực phường Cầu Kho được coi là một trong những điểm sáng rực rỡ của thị trường bất động sản Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2024, nhà đất phường Cầu Kho đã ghi nhận một số biến động.

      Thị trường căn hộ chung cư phường Cầu Kho

      Hiện nay quỹ đất sinh hoạt ở phường Cầu Kho đang ngày càng bị hạn chế. Chính vì vậy mà căn hộ chung cư luôn là phân khúc được người dân địa phương ưu tiên lựa chọn hơn các dự án nhà nguyên căn. Bên cạnh đó, các dự án chung cư ở khu vực này cũng đảm bảo nguồn cung lớn, góp phần giải quyết bài toán nhà ở của người dân. 

      Cụ thể hơn, chỉ riêng ba dự án cao cấp bậc nhất phường là chung cư Zenity, chung cư D1 Mension và dự án VRG River View đã mang tới gần 1600 căn hộ, đáp ứng được nhu cầu của nhiều hộ dân. Hiện nay, giá bán căn hộ chung cư của địa phương ghi nhận mức giảm khoảng 20.7% so với cùng kỳ năm ngoái, dao động trong khoảng giá 100 triệu - 143 triệu đồng/m2. (Nguồn: Kênh thông tin Nhà tốt tháng 10/2024)

      Dự án chung cư trọng điểm Zenity Cầu Kho mang đến những giải pháp tối ưu cho vấn đề nhà ở của người dân (Nguồn: Huttons VN)

      Nhiều chuyên gia kỳ vọng chính quyền địa phương phường Cầu Kho sẽ có những chính sách nhằm khai thác tốt hơn ưu thế vị trí của khu vực nhằm thu hút vốn đầu tư, qua đó cải thiện tình trạng giá bán căn hộ chung cư địa phương.

      Thị trường bất động sản khác

      Đối với các loại hình bất động sản khác trên phường Cầu Kho như đất nền, nhà nguyên căn hoặc nhà mặt phố, thị trường chưa ghi nhận nhiều biến đổi rõ rệt. Với tình hình quỹ đất sinh hoạt ngày càng khan hiếm, các dự án đất nền không được triển khai mạnh mẽ dẫn tới giá thành tăng cao. 

      Các loại hình bất động sản khác không phải sự lựa chọn hàng đầu của cư dân phường Cầu Kho (Nguồn: Tạp chí Đáng nhớ)

      Theo dữ liệu từ website Bất động sản tháng 10/2024, kênh thông tin này đã ghi nhận một dự án nhà ở kết hợp văn phòng nằm ở trên tuyến đường Trần Đình Xu có mức giá rao bán là 642 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao nhất tính tới thời điểm hiện tại của thị trường bất động sản phường Cầu Kho. Mức giá trung bình của khu vực này là 337 triệu đồng/m2, dao động trong khoảng 197 triệu - 585 triệu đồng/m2.

      Đánh giá tiềm năng bất động sản phường Cầu Kho, Quận 1

      Phường Cầu Kho được các chuyên gia nhà đất đánh giá cao, là một trong những khu vực được kỳ vọng sẽ có những bước tiến xa trên thị trường bất động sản. Sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội, thị trường phường Cầu Kho sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư. 

      Trước hết, phường sở hữu ưu thế quan trọng về địa thế. Là một trong những phường có vị trí chiến lược của Quận 1, địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền trong công tác cải tạo và nâng cấp hạ tầng cơ sở. Đồng thời, phường Cầu Kho cũng có thể được “hưởng” một số tiện ích đồng bộ và tân tiến ở các khu vực lân cận, từ đó đẩy nhanh quá trình đô thị hoá và tạo tiền đề để phát triển các thị trường quan trọng, trong đó có lĩnh vực bất động sản. 

      Bên cạnh đó, với tốc độ phát triển và hoàn thiện hạ tầng ngày một nhanh, phường Cầu Kho sẽ thu hút ngày càng nhiều nhân lực từ các khu vực lân cận, qua đó đặt ra bài toán về nguồn cung nhà ở với số lượng lớn. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư cần hành động nhanh chóng tham gia thị trường, đặc biệt trong bối cảnh bất động sản phường Cầu Kho cũng được đánh giá là có tính thanh khoản nhanh, giá bán cạnh tranh và có tiềm năng sinh trưởng trong tương lai mạnh mẽ. 

      Thị trường bất động sản phường Cầu Kho mang đến nhiều cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư (Nguồn: Nhà Today)

      Tổng kết lại, thị trường bất động sản phường Cầu Kho với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân đáng lưu tâm của các nhà đầu tư. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường, đồng thời dễ dàng lựa chọn khu vực để an cư lập nghiệp cho tương lai gần nhé!

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Định khu vực Quận 1 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương