Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 1 TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/10/2024
      Tìm hiểu sức hấp dẫn của các bất động sản Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, khả năng phát triển kinh doanh thuận tiện.

      Các thông tin về thị trường bất động sản Quận 1 luôn là tâm điểm thu hút nhà đầu tư tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí giao thông thuận lợi, hạ tầng cơ sở hiện đại, bất động sản tại Quận 1 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Cùng khám phá tiềm năng bất động sản Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh ngay sau đây.

      Thông tin chung về khu vực Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh

      Nằm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Quận 1 được ví như là “trái tim” của toàn thành phố. Nhiều văn phòng cơ quan chính quyền, Lãnh sự quán các nước đều tập trung trong khu vực Quận 1 hiện nay. Nơi đây cũng được xem là khu vực sầm uất và có mức sống cao nhất trong thành phố Hồ Chí Minh về mọi phương diện.

      Quận 1 hiện nằm giáp ranh với Quận Bình Thạnh, Quận 3, Quận 5 và Quận 4, tạo nên khu vực đô thị sầm uất và giao thông di chuyển thuận tiện. Các tuyến đường và hạ tầng đô thị trong quận được đầu tư khá đồng bộ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh việc là trung tâm kinh tế - chính trị của thành phố, Quận 1 còn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch với các điểm đến chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa cao như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phố Tây Bùi Viện…

      Với những lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng và tiềm năng phát triển, thông tin bất động sản Quận 1 luôn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều người hiện nay. Sở hữu bất động sản tại Quận 1 không chỉ là cơ hội để phát triển các hình thức kinh doanh dịch vụ mà còn là để đầu tư vào thị trường nhà đất có giá trị đảm bảo tăng theo thời gian.

      Quận 1 là khu vực trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động kinh tế - văn hóa phát triển (Nguồn: NASALAND)

      Tình hình thị trường bất động sản Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

      Theo báo cáo tổng quan về tình hình bất động sản Quận 1 trong 6 tháng đầu năm 2024 trên Angialand, khu vực này đang có các giao dịch mua bán sôi động như sau:

      • Giá bán tăng mạnh ở khu vực trung tâm: bất động sản tại các tuyến đường chính như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi ghi nhận mức tăng đáng kể, từ 8% - 15% so với thời điểm năm 2023.
      • Bất động sản cao cấp được săn đón: Những dự án nhà ở chung cư, biệt thự, nhà phố cao cấp ở Quận 1 là một trong những dòng sản phẩm thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư và khách hàng có tiềm lực tài chính.
      • Nguồn cung bất động sản khan hiếm: Nguồn cung mới bất động sản trong 6 tháng đầu năm hạn chế, đặc biệt là với phân khúc nhà ở giá rẻ, từ đó tạo áp lực lớn lên giá mua bán trên thị trường.
      • Xu hướng đầu tư vào bất động sản xanh: Những dự án bất động sản sống xanh (chú trọng vào việc xây dựng bền vững và thân thiện với môi trường) ngày càng được ưa chuộng tại thị trường nhà ở Quận 1.

      Bất động sản cao cấp tại Quận 1 thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và người có tiềm lực tài chính (Nguồn: iwater)

      Thời điểm tháng 10/2024 tại website Batdongsan cũng đang ghi nhận được hơn 3.200 tin đăng bán nhà đất, bán căn hộ chung cư tại khu vực Quận 1, cho thấy sự sôi động trong các giao dịch mua bán ở đây. Mức giá bán với từng loại hình bất động sản ở Quận 1 hiện đang dao động như sau:

      • Chung cư: giá bán từ 1,3 - 70 tỷ đồng/căn, bao gồm các căn hộ có 1-4 phòng ngủ, căn penthouse, duplex tầng cao.
      • Nhà đất bán: mức giá từ 1,8 tỷ đồng đối với nhà riêng trong ngõ, từ 5,5 tỷ đồng đối với nhà mặt phố. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Quận 1 cũng có nhiều tòa nhà văn phòng, khách sạn hiện đang được rao bán trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Thủ Khoa Huân, Lý Tự Trọng…

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2024)

      Các bất động sản rao bán tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh theo đó có sự phân hóa rõ rệt giữa nhà trong ngõ, nhà phố mặt tiền và tòa nhà văn phòng. Bên cạnh đó, do là quận trung tâm và mang lại cơ hội đầu tư lớn cho người sở hữu nên giá bất động sản tại Quận 1 luôn ở mức cao so với nhiều quận khác.

      Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 1 không

      Với vị trí là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, những người dân khi sinh sống hay chủ kinh doanh có mặt bằng tại Quận 1 sẽ có nhiều thuận tiện trong sinh hoạt và đầu tư. Quận 1 được coi là một trong những khu vực sầm uất và có mức sống cao nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, vì vậy các hoạt động kinh tế - văn hóa tại đây khá phát triển và đa dạng về hình thức.

      Hơn nữa, thị trường bất động sản Quận 1 có quỹ đất khá hạn chế, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung. Vì vậy, dự báo trong thời gian tới, giá bán của các bất động sản Quận 1 sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tại phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang. Do đó, khách hàng khi lựa chọn sở hữu nhà ở, tòa nhà kinh doanh tại đây sẽ có thể có nguồn lợi lớn từ hoạt động kinh doanh, đầu cơ bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”, bởi các bất động sản Quận 1 có mức giá bán khá cao, đòi hỏi nguồn vốn lớn.

      Bất động sản tại Quận 1 mang lại nhiều cơ hội đầu tư, phát triển tốt (Ảnh: Người Đô Thị)

      Tổng kết, khu vực bất động sản quận 1 tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những lựa chọn để đầu tư kinh doanh an toàn và đảm bảo lợi nhuận cho chủ sở hữu. Với tiềm năng tăng trưởng dài hạn, đầu tư vào bất động sản tại quận 1 sẽ là cơ hội tốt dành cho các nhà đầu tư có tiềm lực và tài chính ổn định.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Nguyễn Cư Trinh khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Nguyễn Thái Bình khu vực Quận 1 TPHCM 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương