Tiềm năng bất động sản phường Tân Định khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Định khu vực Quận 1 TPHCM

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/10/2024
      Cập nhật ngay thông tin mới nhất về thị trường bất động sản “đắt đỏ” tại khu vực phường Tân Định, quận 1 đang có những chuyển biến ra sao!

      Tại Hồ Chí Minh, bất động sản Quận 1 là một trong những nơi có giá vô cùng đắt đỏ của khu vực trung tâm thành phố. Cùng OneHousing tìm hiểu đâu là những tiềm năng giúp cho thị trường này luôn được giới đầu tư săn đón!

      Tổng quan bất động sản khu vực phường Tân Định, Quận 1

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Hồ Chí Minh đã trải qua nhiều biến động. Vì vậy, phường Tân Định cũng chịu ảnh hưởng tuy nhiên với vị trí trung tâm và có lịch sử hình thành lâu đời nên khu vực này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư.

      Hiện tại, nguồn cung nhà bất động sản tại khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn chế và cũng không có nhiều dự án mới. Tuy nhiên, phường Tân Định vẫn diễn ra nhiều hoạt động mua bán, chuyển nhượng khá sôi nổi.

      Giá đất tại các khu vực trung tâm trên địa bàn Quận 1 trong đó có phường Tân Định đang sở hữu mức giá rất cao. Chưa kể dân số của quận ngày càng đông nên nhu cầu nhà ở vẫn tăng cao, nên giá bất động sản vẫn tăng giá liên tục, đặc biệt là phân khúc nhà mặt phố và biệt thự.

      Vốn dĩ các phường nằm ở vị trí trung tâm của quận 1 hầu hết đều là khu vực tập trung một lượng lớn người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc. Vì vậy, nhu cầu đầu tư cho thuê bất động sản dài hạn cũng đang là một trong những xu hướng phát triển tại đây.

      Nhìn chung, khu vực phường Tân Định vẫn là nơi có giá bất động sản cao nhất nhì tại thành phố Hồ Chí Minh, chưa kể nguồn cung hạn chế nên ở một số khu vực gần các tuyến đường lớn như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải,... vẫn ở mức giá cao và có khả năng tiếp tục tăng thêm.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-dinh-khu-vuc-quan-1-tphcm-1

      Giá bất động sản phường Tân Định Quận 1 đang sở hữu mức giá đắt đỏ nhất hiện nay (Nguồn: Maison Office)

      Các yếu tố tiềm năng bất động sản phường Tân Định

      Vị trí trung tâm

      Phường Tân Định là một trong 10 phường nằm trong khu vực quản lý của Quận 1 và nằm ở phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói Tân Đinh là một trong những vị trí đắc địa, lần lượt tiếp giáp với các quận sầm uất khác như Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 3.

      Theo thống kê hiện nay trên địa bàn khu vực trung tâm thành phố, quỹ đất đã trở nên cạn kiệt nhưng dân số ngày càng tăng nên nhu cầu về nhà ở tăng cao nhưng nguồn cung có sự hạn chế. Nguồn cung không quá dồi dào đã phần nào tác động đến giá trị bất động sản khiến phường  Tân Định trở thành khu vực đắt đỏ với mỗi “tất đất là một tất vàng”.

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hoàn thiện

      Phường Tân Định là khu vực tập trung các tuyến đường lớn như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Nguyễn Hữu Cầu và Đinh Tiên Hoàng. Vì vậy, khu vực này cực kỳ đông đúc dân cư sinh sống và nhiều phương tiện qua lại.

      Thêm vào đó, khu vực này còn được thừa hưởng cơ sở hạ tầng hiện hữu đã được hoàn thiện và đồng bộ của khu vực Quận 1. Do vậy, các tiện ích bao gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại giải trí,... đều có đủ và khá đa dạng, dễ dàng để người dân sinh sống tại đây tiếp cận các dịch vụ một cách thuận lợi nhất.

      Nhìn chung, phường Tân Định có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng đa dạng, hiện đại đã được hình thành từ sớm và gần như hoàn thiện đảm bảo chất lượng. Chính nhờ các yếu tố này thị trường bất động sản khu vực Tân Định tăng trưởng không ngừng và trở thành nơi có giá đắt đỏ nhất tại TPHCM.

      Kinh tế phát triển

      Phường Tân Định làm một trong những nơi có nền kinh tế phát triển vô cùng năng động. Vì vậy, nơi đây tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ với nhiều hoạt động thương mại trong nhiều lĩnh vực vô cùng sầm uất.

      Tạo điều kiện cho các dịch vụ khác như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn,... cũng phát triển nhanh chóng và vô cùng đa dạng. Điều này càng giúp cho thị trường bất động sản cho thuê cũng theo đó tăng trưởng.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-dinh-khu-vuc-quan-1-tphcm-2

      Cơ sở hạ tầng, tiện ích và hệ thống giao thông tại phường Tân Định đã hoàn thiện và đồng bộ (Nguồn: VnEconomy)

      Phân khúc bất động sản nổi bật tại phường Tân Định

      Nhà mặt phố mặt tiền

      Đây là một trong những phân khúc bất động sản có giá trị “vàng” và được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt đối với các khu vực mặt tiền nằm trên đường lớn như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Đinh Tiên Hoàng,... tập trung nhiều dân cư, công ty và khu thương mại nên sẽ có giá cao hơn.

      Tại các vị trí này bất động sản sẽ huy tối đa công năng như vừa để ở hoặc dùng để kinh doanh khá phù hợp. Vì vậy, giá của các loại hình nhà phố mặt tiền tại phường Tân Định đang có giá từ khoảng 227 triệu đồng - 473 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật: 30/09/2024).

      Nhà phố trong hẻm

      Mặc dù có giá thấp hơn nhà phố mặt tiền nhưng tại phường Tân Định đây cũng là loại hình bất động sản có giá đắt đỏ do nằm ở vị trí quận trung tâm thành phố. Nhưng hầu hết các hẻm đều có diện tích từ 4m - 6m thích hợp cho xe ô tô vào.

      Do nằm ở vị trí thuận lợi, nên người mua có thể dùng để ở hoặc cho khách thuê đều khá phù hợp, thuận tiện cho việc di chuyển trong các khu trung tâm. Giá của nhà phố trong hẻm tại khu vực Tân Định sẽ dao động từ khoảng 59 triệu đồng - 207 triệu đồng/m2 tuỳ vào diện tích nhà và vị trí trong hẻm (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật: 30/09/2024).

      Biệt thự

      Phường Tân Định, Quận 1 vốn là khu vực có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố, nên nơi đây cũng tập trung nhiều căn biệt thự rộng lớn. Hầu hết, biệt thự sẽ được nằm trong các khu dân cư yên tĩnh, nhiều cây xanh và có kiến trúc đẹp.

      Giá của các căn biệt thự tại khu vực phường Tân Định sẽ thường dao động từ khoảng 222 triệu đồng - 535 triệu đồng/m2, mức giá có sự chênh lệch tuỳ vào vị trí, diện tích biệt thự. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật: 30/09/2024).

      Căn hộ chung cư

      Mặc dù nguồn cung của các loại căn hộ chung cư có sự hạn chế do khu vực phường Tân Định, Quận 1 chưa có thêm dự án mới. Tuy số lượng căn hộ cũng không nhiều nhưng vẫn là loại hình được nhiều người mua quan tâm.

      Tại các khu chung cư giá căn hộ đang được rao bán có giá từ khoảng 53 triệu đồng - 80 triệu đồng/m2 tùy diện tích căn hộ, vị trí và chất lượng dự án (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật: 30/09/2024).

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-dinh-khu-vuc-quan-1-tphcm-3

      Các loại hình nhà phố mặt tiền có khả năng sinh lời tốt (Nguồn: VnEconomy)

      Tiềm năng và rủi ro của thị trường bất động sản phường Tân Định

      Như bài viết đã đề cập, khu vực phường Tân Định có lợi thế lớn khi nằm ở vị trí quận trung tâm có nhiều tiện ích hiện hữu và tập trung đông dân cư. Chưa kể, nhu cầu về nhà ở của người dân muốn sinh sống tại các khu vực này luôn cao, tạo điều kiện cho giá trị bất động sản nơi đây tăng cao và vô cùng đắt đỏ.

      Chất lượng tiện ích, dịch vụ xung quanh đa dạng, đường xá tấp nập đông đúc nên các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản cho thuê, hoặc mua bán vẫn có khả năng sinh lời tốt với tính thanh khoản cao. Chính vì vậy, các giao dịch bất động sản tại phường Tân Định vẫn diễn ra đều và có sự ổn định.

      Tuy nhiên, mức giá bán quá cao cũng là sự hạn chế đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ hoặc các nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở. Đồng thời, với tình trạng quỹ đất khan hiếm nên phường Tân Định không còn nhiều dự án mới, do đó đối với các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn sẽ bị hạn chế và cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin liên quan đến thị trường bất động sản phường Tân Định, quận 1. Mong rằng với nội dung này bạn đọc quan tâm khu vực này đã có được cái nhìn tổng quan hơn và giúp ích cho quá trình tìm hiểu của mình được hiệu quả hơn!

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Cô Giang khu vực quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Nguyễn Cư Trinh khu vực Quận 1 TPHCM

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương