Tiềm năng bất động sản phường 2 khu vực quận 5 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 2 khu vực quận 5 TPHCM 

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/10/2024
      Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về giá bán cũng như tiềm năng phát triển của bất động sản quận 5 nói chung và bất động sản phường 2 quận 5 nói riêng.  

      Nhu cầu sở hữu bất động sản quận trung tâm TP. HCM như quận 1, quận 3, quận 5 luôn cực kỳ lớn, nhờ tiện ích đầy đủ, hạ tầng giao thông phát triển, khả năng di chuyển thuận tiện. Trong đó, bất động sản quận 5 nhận được sự chú ý lớn bởi giá bất động sản thấp hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về bất động sản quận 5 nói chung và bất động sản phường 2 quận 5 nói riêng, đặc biệt về tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực này. 

      Tổng quan thị trường bất động sản quận 5

      Theo bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2025, thành phố sẽ có 5 khu đô thị lớn gồm: Khu đô thị trung tâm (bao gồm các quận như quận 1, quận 3, quận 5, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận...), khu đô thị phía Tây, khu đô thị phía Bắc, khu đô thị phía Đông và khu đô thị phía Nam. 

      Trong phân khu trung tâm, các khu vực giáp ranh với nhiều quận nội thành như quận 5 là khu vực có dân cư đông đúc, tiện ích đầy đủ, hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ. Chính bởi vậy, bất động sản quận 5 luôn ở mức tăng trưởng nhanh, thu hút khách tìm mua và thanh khoản ổn định. 

      Quận 5 là quận nội thành trung tâm của TP.HCM (Nguồn: Cafebiz)

      Sở hữu vị trí trung tâm của thành phố bên cạnh quận 1 và quận 3, lượng dân cư lớn nên quỹ đất tự nhiên tại khu vực quận 5 đã cạn kiệt, nguồn cung chung cư mới tại khu vực này gần như không có nhiều. Phân khúc bất động sản chủ yếu tại đây là nhà riêng, nhà nguyên căn hoặc các căn tập thể cũ, chung cư cũ.

      Ngoài ra, do nằm ở vị trí trung tâm của thành phố nên giá bất động sản quận 5 luôn thuộc hàng đắt đỏ và tăng liên tục. Theo dữ liệu thống kê cập nhật tháng 10/2024 trên website về bất động sản, giá bán trung bình của nhà riêng, nhà nguyên căn tại quận 5 đang ở mức 177,8 triệu/m2, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 12% trong vòng 5 năm. 

      Ở phân khúc chung cư, giá bán cũng ở mức cao, dao động từ 48 triệu - 120 triệu/m2 (theo dữ liệu cập nhật vào tháng 10/2024 trên website Bất động sản)  và liên tục tăng giá theo thời gian. Trong đó, giá bán của những chung cư mới luôn nằm ở mức trên 70 triệu/m2. Cụ thể, The Everrich Infinity có giá bán trung bình 81,2 triệu/m2 (tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023), chung cư Stella Residence có giá bán khoảng 120 triệu/m2, Venus Luxury có giá bán khoảng 70 triệu/m2,... Nhưng chung cư, tập thể cũ đã đi vào hoạt động trên 10 năm cũng có giá bán tương đối cao khoảng 48 triệu/m2.  

      Không kém cạnh thị trường mua bán nhà đất, thị trường cho thuê văn phòng tại quận 5 cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh. Ngoài lý do vị trí trung tâm, giá thuê văn phòng quận 5 cũng chỉ bằng 70% so với quận 1, quận 3, dao động từ 12- 26 USD/m2. Hơn nữa, nguồn cung văn phòng cho thuê tại quận 5 cũng khá dồi dào và đa dạng phân khúc. 

      Bất động sản phường 2 quận 5: Vùng đất lý tưởng cho nhu cầu an cư 

      Đôi nét về phường 2 khu vực quận 5 TP.HCM

      Phường 2 (thuộc địa phận quận 5, TP.HCM) được thành lập vào tháng 04/1986, sau khi sáp nhập 4 phường 21, 22, 23 và 24 cũ. Phường 2 hiện có diện tích 0,29km2, dân số 16.289 người. 

      Trong tương lai, sau khi kế hoạch quy hoạch lại quận 5 được thực hiện, phường 3 sẽ được sát nhập vào phường 2. Phường 2 mới sẽ có diện tích tự nhiên 0,47km2 và quy mô dân số 31.160 người. 

      Phường 2 là khu vực có nhiều tuyến đầu mối giao thông đi qua (Nguồn: DTex)

      Trên địa bàn phường 2 có nhiều tuyến đường giao thông đầu mối quan trọng của quận 5 cũng như thành phố đi qua như đường Huỳnh Mẫn Đạt, đường Nguyễn Văn Cừ, đường Nguyễn Trãi, đường Trần Hưng Đạo,... Về tiện ích, phường 2 có đầy đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân. 

      Thị trường bất động sản phường 2: Đắt xắt ra miếng

      Nhìn vào bức tranh tổng quát chung về bất động sản quận 5, bất động sản phường 2 là thị trường có tốc độ phát triển nhanh và được quan tâm nhiều nhất. Theo dữ liệu cập nhật từ website bất động sản trong tháng 10/2024, phường 2 là khu vực có nhiều tin rao bán bất động sản nhất với 63 tin rao bán, chiếm 23,4% số lượng tin rao bán của toàn quận. 

      Về giá bán, bất động sản phường 2 có giá bán trung bình ở mức tương đối cao, khoảng 173 triệu/m2 (Theo dữ liệu cập nhật trên website Bất động sản vào tháng 10/2024). So với cùng kỳ năm 2023, giá bất động sản tại khu vực này đã tăng 6,8% và tăng 11,6% trong vòng 5 năm.

      Tuy nhiên, so sánh với những phường khác thuộc quận 5, giá bất động sản quận 2 chỉ thuộc tầm trung. Những khu vực như phường 1, phường 6, phường 7, phường 9 đều có giá bán trung bình trên 180 triệu/m2. 

      Bất động sản phường quận 2 có tốc độ tăng giá nhanh (Nguồn: Mua bán)

      Ở thị trường cho thuê, bất động sản phường 2 quận 5 cũng chứng kiến tốc độ tăng giá phi mã, lên tớ 26,9% so với cùng năm 2023. Theo dữ liệu cập nhật vào tháng 10/2024 trên website bất động sản, giá cho thuê bất động sản tại phường 2 quận 5 đang dao động ở mức 11 triệu - 25 triệu/tháng.  

      Đánh giá về thị trường bất động sản phường 2 quận 5, các chuyên gia cho rằng thị trường này vẫn sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai ở cả thị trường mua bán và cho thuê. Thị trường này cũng sẽ phù hợp với nhóm khách hàng mua nhà ở thực và nhóm mua nhà để đầu tư cho thuê văn phòng, nhà ở.

      Đối với phân khúc chung cư, do quỹ đất tự nhiên của phường 2 nói riêng và quận 5 nói chung đã cạn kiệt, nguồn cung chung cư mới sẽ không có. Do vậy người mua quan tâm tới thị trường này sẽ chỉ có thể mua căn hộ trên thị trường sơ cấp. 

      Cơ hội đầu tư bất động sản phường 2 khu vực quận 5 trong năm 2024

      Như đã trình bày ở trên, thị trường bất động sản phường 2, dù đã cạn kiệt quỹ đất tự nhiên, nhưng vẫn còn rất nhiều dư địa tăng trưởng về giá, nhờ vào các yếu tố về vị trí, cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ. 

      Đặc biệt, phường 2 nằm trong quy hoạch sáp nhập của thành phố. Đồng thời, giai đoạn 2025-2030, trên địa bàn phường 2 cũng được quy hoạch xây dựng Khu phức hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê tại số 606 đường Trần Hưng Đạo, dự án Trung tâm Thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp Rita Võ Plaza ở đường Nguyễn Văn Cừ. Sau khi 2 dự án này đi vào hoạt động, quy mô dân số tại phường sẽ tăng gấp 5 lần hiện tại. Điều này có thể sẽ trở thành yếu tố thúc đẩy giá trị bất động sản phường 2 tăng nhanh và mạnh hơn. 

      Hình ảnh phối cảnh của dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê 606 đường Trần Hưng Đạo (Nguồn: KUME)

      Trong những tháng cuối năm 2024, các nhà đầu tư có sự quan tâm tới thị trường bất động sản phường 2 quận 5 có thể chú ý tới phân khúc nhà riêng, nhà nguyên căn hoặc nhà mặt phố ở các tuyến đường chính như Trần Bình Trọng, Nguyễn Văn Cừ, Huỳnh Mẫn Đạt,... 

      Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể theo dõi thêm các đề án quy hoạch của phường 2 nói riêng và quận  5 nói chung để có được những quyết định đầu tư chính xác,  nhanh chóng, kịp thời đón đầu quy hoạch. 

      Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây về bất động sản phường 2 khu vực quận 5 (TP.HCM) sẽ phần nào giúp nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường nhiều tiềm năng phát triển này. 

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường 10 khu vực quận 4 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 4 khu vực quận 4 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương