Tiềm năng bất động sản phường 1 khu vực quận Phú Nhuận TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 1 khu vực quận Phú Nhuận TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/10/2024
      Thị trường bất động sản quận Phú Nhuận có tiềm năng tăng giá nhanh trong những năm gần đây. Tìm hiểu riêng thị trường bất động sản phường 1 ngay sau đây.

      Quận Phú Nhuận là cửa ngõ phía Bắc của trung tâm TPHCM. Do vậy, bất động sản quận Phú Nhuận luôn được giới đầu tư quan tâm, săn tìm. Bài viết sau sẽ cập nhật diễn biến mới nhất của thị trường bất động sản phường 1 quận Phú Nhuận, giúp bạn kịp thời nắm bắt cơ hội đầu tư tại đây. 

      Tổng quan về phường 1 quận Phú Nhuận TPHCM

      Về vị trí, phường 1 giáp ranh với phường 2 ở phía Đông, phường 15 ở cả phía Tây và phía Bắc, phường 17 ở phía Nam.

      Với diện tích khiêm tốn 0.20 km2, phường 1 là nơi sinh sống của hơn 10.278 cư dân, tạo nên một mật độ dân số khá cao 51.390 người/km2. Điều này cho thấy phường là một khu vực đông đúc, tập trung nhiều hoạt động kinh tế và dịch vụ (Nguồn: Wikipedia, số liệu năm 2021).

      Hệ thống đường giao thông tại phường 1 ngày càng hoàn thiện với sự xuất hiện của nhiều trục đường lớn như Cô Giang, Phan Đình Phùng, Phan Xích Long và Phan Đăng Lưu. Nhờ đó, người dân phường 1 có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm quận 1 cũng như kết nối với các khu vực lân cận như TP. Thủ Đức, Biên Hòa (Đồng Nai) và Long Thành (Đồng Nai).

      Tiêu điểm về tiện ích của phường phải kể đến con đường Phan Xích Long. Không chỉ là tuyến giao thông quan trọng, Phan Xích Long còn nổi tiếng với đời sống về đêm nhộn nhịp, tập trung vô số nhà hàng, quán ăn, hệ thống các dịch vụ lưu trú du lịch, khách sạn…

      Tuyến phố Phan Xích Long đang lọt vào mắt xanh của giới đầu tư bất động sản (Nguồn: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

      Tổng quan về bất động sản phường 1, quận Phú Nhuận trong năm 2024

      Bất động sản quận Phú Nhuận vốn được coi là “đất lành chim đậu” của nhiều thế hệ người Việt, thu hút cả người Sài Gòn gốc và đông đảo người miền Bắc vào sinh sống. Mật độ dân cư tại đây luôn ở mức cao và có xu hướng tăng lên qua các năm, song hành với sự phát triển kinh tế - xã hội.

      Trên địa bàn phường 1, nhà ở riêng lẻ, nguyên căn, biệt thự là phân khúc bất động sản được giao dịch chủ đạo. Biên độ giá nhà ở khá rộng, dao động 42.5 - 541.28 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Bất động sản tháng 10/2024). 

      Do nhu cầu sở hữu nhà ở ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những sản phẩm chất lượng nên hiếm có căn nhà nào dưới 4 tỷ đồng. Các căn mặt tiền, mua với mục đích để ở kết hợp kinh doanh sẽ có giá trị lên đến 300 - 350 tỷ đồng. 

      • Nhà 4 tầng rộng 60m2, đầy đủ nội thất, mặt tiền 4m trong hẻm 7m xe hơi đường Phan Xích Long: 2.8 tỷ đồng (tương đương 46.67 triệu đồng/m2).
      • Nhà 2 tầng rộng 520m2 trên đường Phan Đình Phùng, ngay ngã 4 Phú Nhuận - Phan Đăng Lưu: 52 tỷ đồng (tương đương 100 triệu đồng/m2). 
      • Nhà 4 tầng rộng 1050m2, góc 3 mặt tiền đường Phan Xích Long: 390 tỷ đồng (tương đương 371.43 triệu đồng/m2). Hiện nay, đang cho thuê mặt bằng 800 triệu đồng/tháng.
      • Nhà 15 tầng, 2 hầm rộng 700m2, mặt tiền 20m đường Phan Đăng Lưu: 350 tỷ đồng (tương đương 500 triệu đồng/m2). Hiện đang cho thuê mặt bằng 2 tỷ đồng/tháng. 

      Mật độ dân số phường 1 đang vượt quá 50.000 người/km2. Do vậy, sự xuất hiện của dự án chung cư Satra Eximland đã góp phần giải quyết bài toán nhà ở cho người dân. Mức giá rao bán căn hộ đang ở ngưỡng 43.6 - 89.08  triệu đồng/m2.

      • Tọa lạc tại số 163 Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận, dự án do EXIMLAND làm chủ đầu tư. Chung cư nằm ngay gần ngã tư Phú Nhuận và đường Phan Xích Long, chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 1.5km. 
      • Với diện tích khuôn viên rộng 3.225m2, cao ốc Satra Eximland được chủ đầu tư xây dựng 18 tầng, kết hợp thương mại - dịch vụ. Tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 31.935m2.
      • Khối đế chiếm 5 tầng, và 13 tầng còn lại dành riêng cho khu căn hộ. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng, từ 80 - 140m2, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
      • Đặc biệt, tầng 18 dành riêng cho 5 căn penthouse sang trọng, sở hữu diện tích rộng rãi từ 170 - 220m2, mang đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn bao quát thành phố.

      Dự án căn hộ Satra Eximland giữ vị trí đắc địa trên đường Phan Đăng Lưu (Nguồn: Thể thao & Văn hóa)

      Đánh giá tình hình bất động sản phường 1, quận Phú Nhuận hiện nay

      Với vị trí giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng đến các khu vực trung tâm, phường 1 luôn là lựa chọn hàng đầu cho cả nhu cầu ở và đầu tư. Khoảng cách chỉ 4 - 5km đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất càng làm tăng thêm giá trị của bất động sản tại đây.

      Không hề kém cạnh so với khu vực trung tâm quận 1, nhu cầu sở hữu nhà ở tại quận Phú Nhuận luôn ở mức cao, thậm chí vượt xa nguồn cung hiện có. Sự chênh lệch này đã khiến giá bất động sản tại đây liên tục tăng cao. 

      Theo đó, các nhà đầu tư thường chọn nơi đây để đặt trụ sở văn phòng kết hợp với nhà ở. Các tuyến đường huyết mạch như Phan Xích Long, Phan Đăng Lưu hay Nguyễn Văn Trỗi... là cửa sáng để đầu tư kinh doanh. 

      Việc sở hữu một căn nhà hoặc một mặt bằng kinh doanh trên các tuyến đường này không chỉ mang lại giá trị sống cao, mà còn là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn.

      Hạ tầng giao thông là tiền đề giúp bất động sản thăng hạng (Nguồn: Nhà 2K)

      Thị trường bất động sản quận Phú Nhuận nói chung và phường 1 nói riêng đang ngày càng trở nên cạnh tranh. Để có thể nắm bắt cơ hội và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, người mua cần trang bị đầy đủ thông tin và tham vấn ý kiến từ các chuyên gia bất động sản.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường 11 khu vực quận Phú Nhuận TPHCM

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 4 quận Phú Nhuận mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương