Tiềm năng bất động sản phường 1 khu vực quận 6 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 1 khu vực quận 6 TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/10/2024
      Bất động sản phường 1 quận 6 có những tiềm năng sinh lời như thế nào cho những nhà đầu tư? Cùng xem ngay bài viết để biết thêm thông tin nhé.

      TP.HCM là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam với thị trường bất động sản cực kỳ phát triển. Quận 6 với những tiềm năng và lợi thế của mình là điểm đến đầu tư của nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ thị trường bất động sản quận 6 và những tiềm năng mà khu vực này mang lại. 

      Tổng quan thị trường bất động sản phường 1 quận 6

      Giới thiệu về phường 1 quận 6 - TP.HCM

      Quận 6 quận thuộc phía Tây Nam TP.HCM với 20 phường trực thuộc. Phường 1 là một trong số những phường trung tâm của quận 6 với diện tích tự nhiên khoảng 0,29km2 và dân số đạt khoảng 10.002 người. Mật độ dân số quận khá cao đạt khoảng 34.489 người/km2 cũng là một trong những quận đông dân nhất tại TP.HCM với dân cư đông đúc. 

      Phường 1 nói riêng cũng như quận 6 nói chung là một trong những trung tâm kinh tế sầm uất của TP.HCM với hoạt động kinh tế chính là thương nghiệp. Các khu phố tấp nập, những hàng quán sang sát nhau là một khung cảnh đặc trưng của khu vực quận 6. Quận còn nổi tiếng với văn hóa đa dạng dễ nhận thấy nhất là số lượng người Hoa sinh sống đông đúc xen lẫn người Việt và người Khmer,... Điều này mang lại cho quận 6 sự đa dạng trong phục tục, tập quán và văn hóa sống hằng ngày. 

      Vị trí địa lý của phường 1 cụ thể như sau: 

      • Phía Bắc giáp phường 2.
      • Phía Nam giáp quận 8.
      • Phía Đông giáp quận 5.
      • Phía Tây giáp phường 3 và phường 4.

      Quận 6 khu vực có nhiều người Hoa sinh sống (Ảnh: Thuận Hùng Group)

      Giao thông khu vực phường 1 quận 6 cũng khá hiện đại với nhiều tuyến đường lớn, trong đó có thể kể đến như đường Chu Văn An, Bãi Sậy và hơn hết là tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt (còn gọi là đại lộ Đông - Tây) kết nói nhiều quận huyện của thành phố từ quận Bình Tân đến quận 1.

      Tình hình phát triển bất động sản hiện nay tại khu vực

      Phường 1 nói riêng cũng như quận 6 nói chung là đầu mối giao thương kết nối các tỉnh khu vực miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước. Lượng hàng hóa giao đổ về khu vực này vô cùng lớn nên lượng phương tiện di chuyển qua đây cũng rất đông. Chính vì thế, phường 1 cũng như quận 6 luôn nhận được sự quan tâm cho việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Đường tại khu vực này cũng được hiện đại hóa trong những năm trở lại đây giúp việc di chuyển được thuận lợi hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp thị trường bất động sản phường 1 quận 6 phát triển khá tốt. 

      Mặt dù là một quận thuộc khu vực giáp với nội thành, song, giá bán bất động sản quận 6 nói chung cũng như tại phường 1 lại khá hợp lý so với những khu vực cận nội thành khác như quận 2, quận 7 hay quận Bình Thạnh. Trong những năm qua, ngoài những sản phẩm nhà phố, đất nền được giao dịch khá rầm rộ, địa bàn phường 1 cũng đón nhận những dự án nhà ở cao tầng (chung cư) giúp cung cấp nguồn cung nhà ở cho người dân, đáp ứng nhu cầu ngày càng thiết yếu về mua bán, cho thuê nhà ở.

      Theo khảo sát tại các trang web mua bán và cho thuê bất động sản lớn, giá bán nhà phố, đất nền tại khu vực phường 1 quận 6 hiện nay đang giao động từ khoảng 120 triệu đồng/m2 còn đối với các sản phẩm nhà phố có vị trí mặt tiền hẻm có giá bán mềm hơn vào khoảng vài chục triệu đồng mỗi m2. 

      (Nguồn: Website Bất động sản, tháng 10/12024)

      Thị trường bất động sản có giá bán hấp dẫn so với những khu vực lân cận nội thành khác (Ảnh: HDC)

      Ngoài các sản phẩm nhà phố và đất nền, khu vực phường 1 quận 6 còn tập trung các khu căn hộ cao cấp điển hình như khu căn hộ Remax. Dự án có lợi thế nằm ở trung tâm cách đường Võ Văn Kiệt chỉ 800m với quy mô lên tới 3,813 m2. Dự án khu dân cư cao cấp Remax hiện có giá bán đang rơi vào khoảng 35 triệu đồng/m2 và được cho thuê với giá tầm khoảng 10 triệu đồng/tháng. 

      (Nguồn: Website Bất động sản, tháng 10/12024)

      Tiềm năng phát triển bất động sản khu vực phường 1 trong tương lai

      Sở hữu một vị trí đắc địa, quận 6 nói chung cũng như riêng phường 1 vẫn còn nhiều tiềm năng lớn cho bất động sản phát triển. Với vị trí cách trung tâm quận 1 chưa đến 10km, nhiều tiện ích đầy đủ và đa dạng cùng với hạ tầng giao thông và kỹ thuật đang ngày càng được nâng cấp, trong tương lai khu vực này sẽ còn nhiều tiềm năng hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư lựa chọn. 

      Tiềm năng phát triển bất động sản còn rộng mở trong tương lai (Ảnh: Website Bất động sản)

      Lợi thế về vị trí khi nằm gần nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch như Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng, Phạm Văn Chí và khả năng kết nối thuận tiện với rất nhiều tiện ích lớn như nhiều trường đại học, bệnh viện tuyến trung ương, nhiều khu vui chơi, giải trí như Đầm Sen,... là những ưu thế lớn quận 6 trở thành điểm đến an cư lý tưởng của nhiều cư dân. Trong tương lai, khi giá bất động sản ngày càng tăng, tiềm năng về việc lựa chọn những khu đất có mức giá hợp lý tại thời điểm hiện tại ở khu vực quận 6 càng khiến thị trường nơi đây trở nên nóng hơn bao giờ hết.

      Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin tình hình phát triển bất động sản phường 1 quận 6 cũng như những đánh giá về tiềm năng phát triển của khu vực này trong thời điểm tới. Hy vọng bài viết sẽ giúp nhà đầu tư có thêm những nhận định chính xác về thị trường bất động sản tại đây.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường 07 khu vực quận 11 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường An Phú khu vực quận 2 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương